มีอะไรใน Techsauce Summit 2016 งานที่ Startup และคนอยากเป็น Startup น่าไป

  • 9
  •  
  •  
  •  
  •  

0116

ตอนนี้ Startup กำลังมาแรง หลายๆ คนอยากเป็น Startup แต่ มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอหรือยัง รู้หรือไม่ว่า ธุรกิจนี้หนักหนาสาหัสมากเพียงใด กว่าจะประสบความสำเร็จเป็น 10% ที่มีการเติบโตได้ ถ้าอยากรู้อยู่แล้ว หรือยังไม่รู้ ควรหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือจะไปที่งาน Techsauce Summit 2016

ในงานแถลงข่าว Techsauce Summit 2016 Press Conference อรนุช เลิศสุวรรณกิจ CEO และ Co-Founder ของ Techsauce บอกว่า การจัดงานสัมมนาด้านเทคโนโลยี Techsauce Summit 2016 เป็นการส่งเสริมนโยบายหลักของภาครัฐที่ต้องการจะผลักดันให้ธุรกิจ SMEs และ Startup ได้มีโอกาสเข้าถึงคอนเทนต์ดีๆ จากต่างประเทศ จุดที่เด่นที่สุดคือ การได้ 3 Accelerators ระดับโลกมาร่วมงาน ประกอบด้วย Y Combinator , Techstars และ 500Startups โดยผู้ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้จะสามารถนำความรู้ไปต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ และปรับตัวให้รู้เท่าทันนวัตกรรมเพื่อรับมือกับการแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

อมฤต เจริญพันธ์CMO และ Co-Founder ของ Techsauce บอกว่า คาดว่าจะมีผู้ร่วมเข้าฟังสัมมนาจากทั่วโลกจำนวน 4,000 คนโดยแบ่งเป็นผู้ประกอบการ นักลงทุนชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยแบ่งเป็นสัดส่วน 60% และ 40% ตามลำดับ โดยงานสัมมนานี้จะแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

– โซนแรกเวทีสัมมนาเทคโนโลยีที่ประกอบด้วย 6 เวที Ecommerce, Fintech, Gaming,  Smart business solution,  IOT ความรู้การสร้างธุรกิจและ Tech Startup การระดมทุนจากนักลงทุน

– โซนที่สอง Smart Business Solution Zone สำหรับ SMEs รุ่นใหม่ที่ต้องการค้นหาเครื่องมือด้าน IT มาเสริมสร้างประสิทธิภาพทางธุรกิจเพื่อเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัล ส่วน Startup Pitching Stage ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีความสนใจได้นำเสนอธุรกิจของตนเพื่อชิงรางวัล

– โซนที่สาม Exhibition of Thailand’s Top 100 ที่จะรวบรวมบริษัท Startup ระดับ Top 100 มาร่วมแสดงผลงานตลอดจนเปิดให้มีเวิร์คช๊อปสำหรับผู้ที่สนใจอีกด้วย นอกจากนั้นยังมี Startup ชื่อดังในกลุ่ม Silicon Valley ที่จะมารวมตัวกันที่เมืองไทย เช่น Reddit  Zynga ซึ่งผู้ร่วมสัมมนาจะได้รับข้อมูลข่าวสารและความรู้เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจของตนเองและสามารถสร้างช่องทางในการต่อยอดธุรกิจของตนอย่างแน่นอน

techsummit1

ส่วนของวิทยากรรับเชิญจากทั่วโลกที่น่าสนใจ เช่น กรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, มร.โมริคาวา อากิระ ซีอีโอ  C Channel และอดีต ซีอีโอ Line Japan, มร.นิค แนช ประธานกลุ่ม บริษัท การีนา ออนไลน์,มร.ห่าว ซู่ ผู้ก่อตั้ง Camera360, มร.เดเนียล คาร์น บริษัท ครูซ ออโตเมชั่น จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการทำธุรกิจของบริษัท เจเนรัลมอเตอร์ จำกัดและผู้แทนระดับแถวหน้าจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

พิเศษสุดสำหรับองค์กรที่ต้องการสนับสนุน Startup จะมีการสัมมนาในหัวข้อ How do the world’s biggest companies deal with startups? เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่จะมีการแชร์โมเดลการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และ Startups โดย มร.อาร์โนลด์ บอนด์ซัม ผู้อำนวยการ ฝ่ายนวัตกรรมองค์กร 500Startups ที่บินตรงมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

Techsauce Summit 2016 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 23 ถึงวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2559 ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 9:00 น.เป็นต้น สนใจจับจองบัตรและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.techsaucesummit.co


  • 9
  •  
  •  
  •  
  •