เปิดใจ นิค สมาร์ท CEO หัวใจไทย กับภารกิจรีแบรนด์ เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส สู่การเป็น ที่หนึ่งในใจผู้บริโภคเทสโก้ โลตัส

  • 2.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

ไม่ว่ายุคสมัยเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่ลูกค้าก็ยังคงเป็นศูนย์กลางในทุกเรื่อง ยิ่งในยุค Technology Disruption ลูกค้ายิ่งมีความสำคัญมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันพฤติกรรมลูกค้าที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วก็เป็นการบ้านสำคัญที่บรรดาแบรนด์ต้องใส่ใจ

การ “ฟัง” เสียงจากลูกค้าจึงเป็นคำตอบสำคัญที่สุดนาทีนี้

“เสียง” ลูกค้านั้นสำคัญ

ปัจจุบันแม้เทคโนโลยีดิจิทัลจะมีบทบาทที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น แต่ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคนี้ก็ยังคงมีความยุ่งยากมากขึ้นเช่นกัน ทั้งด้วยภาระกิจมากมายในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตส่วนตัว ชีวิตครอบครัว ชีวิตการทำงานที่เร่งรีบ ทำให้ผู้บริโภคยุคนี้ต้องการ “ผู้ช่วย”ที่เข้ามาจัดการในทุกเรื่องเสมอ โดยเฉพาะด้าน “การเงิน”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคที่ไม่คุ้นชินหรือไม่มีความรู้ ยิ่งสร้างความยุ่งยาก จนไม่มั่นใจและเครียดทุกครั้งที่ต้องตัดสินใจเรื่องการเงิน การวางแผนครอบครัว แม้แต่การเลือกซื้อประกันภัยที่ถูกต้อง

เอาใจลูกค้ายุคใหม่ ต้อง “ง้าย ง่าย” สุดๆ

จาก Voice of Consumer ถูกมาตีโจทย์ เพื่อปรับปรุงบริการและผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า การค้นหา Pain Point ของลูกค้า ทำให้ เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส พบว่า สิ่งที่ลูกค้ายุคนี้มีความต้องการคือ ลูกค้าอยากมีคนเก่งเรื่องเงินมาให้คำปรึกษาแบบง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องยุ่งและยาก ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเรื่องการเงินและโบรคเกอร์ประกันภัย รวมบริการไว้ในที่เดียว (one stop services)

ผลรีเสิร์ชต่างๆ ทางเทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส นำมาปรับเป็นกลยุทธ์และการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารใหม่ ใน 3 ด้านคือ 1. การปรับปรุงการให้บริการที่รวดเร็วทันใจขึ้น  2. การพัฒนาคุณภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง และ 3. การปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ จากเทสโก้ โลตัส บริการด้านการเงินและโบรคเกอร์ประกันภัย ที่ดำเนินธุรกิจมา 18 ปี ให้เป็น เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส ที่จะสอดรับกับพฤติกรรมความต้องการลูกค้าในยุค 4.0

รีแบรนด์เพื่อตอบโจทย์

ฟัง “เสียง” บอกเล่าของ มร.นิค สมาร์ท CEO หนุ่มสัญชาติอังกฤษหัวใจไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส จำกัด เผยว่าในการรีแบรนดิ้ง “เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส” มีเป้าหมายมุ่งให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก รวมทั้งการบริการให้คำปรึกษา และอยู่เคียงข้างกันเหมือนเพื่อนสนิทที่ใกล้ชิดและเข้าใจ พร้อมพูดคุยด้วยภาษาง่ายๆ ตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างตรงไปตรงมาที่สุด พร้อมช่วยเหลือดูแลในทุกสาขา ซึ่งเป็นแบรนด์คาแรคเตอร์ที่ เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส กำลังสื่อสารต่อกลุ่มลูกค้าเทสโก้กว่า 15 ล้านคนต่อสัปดาห์ที่เดินห้างเทสโก้ โลตัส เพื่อให้มีความเชื่อมั่น ไว้ใจในแบรนด์

“การรีแบรนด์เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตง่ายและได้มากกว่า เราใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ในการปรับเปลี่ยนในทุกช่องทาง เช่น การปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ กำหนด Brand CI เพื่อการสื่อสารที่เป็นมาตรฐานหนึ่งเดียว สื่อโฆษณาต่าง ๆ เวปไซต์ ขบวนการการให้บริการและระบบหลังบ้าน ปรับปรุงเคาน์เตอร์บริการใน 217 สาขาทั่วประเทศ การเปลี่ยนหน้าบัตรเครดิตใหม่ ชุดยูนิฟอร์มพนักงานที่เพิ่มความเป็นมืออาชีพ เครื่องมือขายต่างๆอย่างพร้อมเพียงตั้งแต่ 1 ส.ค. 2562 เป็นต้นมา”

ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยทำงานกับลูกค้าคนไทยมานานกว่า 25 ปี ซีอีโอหนุ่มเทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส ยังไม่เพียงให้ความสำคัญในด้านความเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าคนไทยว่ามีต้องการอย่างไร แต่ยังตอบสนองให้ตรงจุด

“เรายึดหลัก “Ease, Value , Trust” เป็นหลักสำคัญในการบริหารงาน สอดคล้องตามนโยบายของบริษัทแม่ที่ประเทศอังกฤษ ได้แก่ การทำให้ชิวิตของลูกค้ามีความง่าย (Ease) ความสะดวก การสร้างคุณค่า (Value) ให้กับตัวสินค้าและบริการ คุ้มค่าและให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และที่สำคัญคือการสร้างความน่าเชื่อถือ ให้ลูกค้าไว้ใจ อุ่นใจและเชื่อใจในสินค้าและบริการของเรา (Trust)”

“เรายึดหลักเอาใจเขามาใส่ใจเรา และไม่มีใครทุ่มเทสำหรับลูกค้าเหนือไปกว่าเรา”

เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส เป็นการจับมือระหว่างเทสโก้ โลตัส ธุรกิจค้าปลีกอันดับหนึ่งในเมืองไทยและอันดับต้นๆ ของโลก และกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ที่ดำเนินธุรกิจบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลรวมถึง ธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต และประกันวินาศภัย เป็นผู้นำทางด้าน Innovative Banking มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินและทำให้ เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส กลายเป็น The Biggest Financial Retail Service ให้บริการด้านโบรคเกอร์ประกันภัย บัตรเครดิต และบัตรสินเชื่อ ที่เทสโก้ โลตัส ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีเคาน์เตอร์บริการมากกว่า 217 สาขา

ตอบโจทย์ทุกบริการการเงิน

นอกจากนี้ การปรับ Process ในการให้บริการทั้งหมดสะท้อนออกมาเป็นสินค้าและบริการใน 3 บริการหลัก ได้แก่

บริการด้านโบรคเกอร์ประกันภัย ที่ให้คำปรึกษาและคัดสรรกรมธรรม์ประกันภัยจากบริษัทประกันภัยชั้นนำที่เชื่อถือได้หลากหลายบริษัท พนักงานผ่านการอบรม ผ่านการสอบและได้รับใบอนุญาตทางด้านประกันภัยโดยเฉพาะ ที่จะสามารถให้คำปรึกษาลูกค้าและเลือกสรรแผนประกันภัยให้เหมาะสมกับลูกค้า โดยเน้นความคุ้มค่าและความคุ้มครองเป็นหลัก การใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาโปรแกรม เครื่องมือในการคำนวนหากรมธรรณ์ ที่ราคาและความคุ้มครองเหมาะกับลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันในแต่ละช่วงวัย ซึ่งให้บริการนายหน้าประกันภัยโดย บริษัท เทสโก้ เจเนอรัล อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด

บริการบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า ให้ความคุ้มค่าสูงสุดได้ง่ายๆ เมื่อช้อปในห้างเทสโก้ โลตัส โดยลูกค้าจะได้รับคูปองเงินสดคลับการ์ดสูงสุด 3.5% หรือเลือกผ่อนสินค้า 0% ทุกชิ้นทั้งห้าง นอกจากการช้อปที่เทสโก้ โลตัสแล้ว บัตรเทสโก้ วีซ่า ยังเป็นบัตรที่คุ้มค่าที่สุดในการเติมน้ำมันที่สถานีเติมน้ำมันเอสโซ่ ได้เครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 3 % นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นประกันภัยคุ้มครองการเดินทาง ช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม. และบริการอื่นๆอีกมากมาย

บริการบัตรสินเชื่อพรีเมียร์ อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเลือกผ่อนชำระสินค้าที่แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า แผนกเฟอร์นิเจอร์และแผนกที่นอน ที่ห้างเทสโก้ โลตัส ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษพร้อมกับ สิทธิประโยชน์ในการเบิกใช้สินเชื่อเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็มได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความคล่องตัวทางการเงิน

เรียกว่าทุกบริการตอบโจทย์ทั้งพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ข้อมูลเพิ่มเติม www.tescolotusmoney.com และ Facebook Tescolotusmoney , Instagram Tescolotusmoney


  • 2.6K
  •  
  •  
  •  
  •