ถอดกลยุทธ์ทำไมธนชาตถึงเป็นที่ 1 ของสินเชื่อรถยนต์ที่พร้อมพาคุณสู่ความก้าวหน้า

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ถ้าเป็นคนที่รักอิสระและไม่หยุดนิ่ง การมียานพาหนะเพื่อพาเราไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา คือเป้าหมายลำดับแรกๆ ของใครหลายคน  แต่ถึงเช่นนั้นการจะหารถซึ่งถูกใจทั้งดีไซน์ ประโยชน์ใช้สอย ความคุ้มค่า ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการคำนึงเรื่องของราคาและการผ่อนชำระ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ผู้ที่กำลังมองหารถ จึงจำเป็นต้องมีที่ปรึกษาด้านสินเชื่อรถยนต์ที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ ซึ่งธนาคารธนชาตคือผู้นำในธุรกิจสินเชื่อรถยนต์มาอย่างยาวนาน โดยในปัจจุบัน ธนชาต ครองส่วนแบ่ง 30% ในธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ทั้งหมด ครอบคลุมจำนวนยอดขายรถยนต์ใหม่อยู่ที่ 18%

สิ่งสำคัญธนชาตยัง สามารถคงอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL Ratio) ได้ในระดับต่ำ เนื่องจากธนาคารได้พัฒนาระบบ Scoring Model ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า คู่ค้า และการบริหารความเสี่ยงของธนาคาร ในขณะเดียวกันธนชาตDRIVE ยังพัฒนานวัตกรรมการบริการตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ธนชาตในยุคสมัยที่ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญกับผู้บริโภค ผ่านกลยุทธ์ เรียกอย่างย่อว่า CARS ซึ่งมีสมการความโดดเด่น 4 ประการ ประกอบด้วย C – Cross Area Booking ซึ่งหมายถึงการทำความเข้าใจการขายของคู่ค้าในช่องทางออนไลน์ที่ให้บริการข้ามพื้นที่เพื่อทำให้การขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น จากเดิมใช้เวลาดำเนินการมากกว่า 10 วัน ลดเหลือเพียง 5 วัน

A – ALDX (Automotive Lending Digital Experience) ที่พัฒนากระบวนการในการให้บริการลูกค้าเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่การสมัครขอสินเชื่อ ติดตามสถานะการอนุมัติ ดูรายละเอียดบัญชี หรือนำเอกสารต่างๆ พ่วงไปกับ Thanachart Connect โมบายแอพ

R – Revamp CYC E2E Process การปรับปรุงขั้นตอนการทำงานของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถแลกเงิน Cash Your Car (CYC) ของสาขาธนาคารเพื่อให้บริการลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วผ่านแทบเล็ต เช่นเดียวกับที่เจ้าหน้าที่การตลาดสินเชื่อรถยนต์ให้บริการ  และ S – Speed by Auto Approve การเพิ่มความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อซึ่งช่วยลดงานของเจ้าหน้าที่พิจารณาสินเชื่อได้ 10-20%   ซึ่งทั้งหมดส่งผลให้ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลคุณภาพระดับสากล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อรถยนต์แห่งปี” (Automobile Lending Product of the Year) จาก The Asian Banker นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชีย มาครองในปี 2019 โดยนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ธนชาตได้รับรางวัลดังกล่าวนับตั้งแต่ปี 2560

ธนชาตDRIVE พาชีวิตไปข้างหน้า

ความเป็นเบอร์ 1 ของสินเชื่อรถยนต์สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในเป้าหมายของทุกคนที่ต้องการมีรถ และเมื่อไม่นานมานี้ธนาคารธนชาต ก็ได้Transform จากสินเชื่อรถยนต์ธนชาต สู่แบรนด์ สินเชื่อรถยนต์ “ธนชาตDRIVE”

ป้อมเพชร รสานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) อธิบายแนวคิดว่า ถ้าเปรียบชีวิตคือการเดินทาง แต่ละคนคงมีภาพเส้นชัยในชีวิตที่ฝันไว้ต่างกัน อาจจะเป็นความสุขของครอบครัว หรือธุรกิจที่เติบโตขึ้น ซึ่งธนชาตDRIVE เชื่อว่ารถยนต์ไม่ได้เป็นแค่ยานพาหนะแต่เป็นตัวแทนความก้าวหน้าของเส้นทางชีวิตเหล่านั้น

“เราเลือกใช้คำว่า DRIVE เพราะนอกจากมีความหมายว่า “การขับเคลื่อน” ซึ่งสื่อถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่อรถยนต์แล้ว ยังหมายถึง “แรงขับเคลื่อนภายในตัวเราทุกคน” เป็นแรงขับที่กระตุ้นให้เคลื่อนตัวไปสู่จุดหมายและความสำเร็จที่ต้องการ ธนชาติต้องการสื่อสารกับลูกค้าและผู้บริโภคให้รับรู้ว่า สปิริตของเราคือความมุ่งมั่นตั้งใจ สนับสนุนคนทุกกลุ่มให้ไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จ   เพราะไม่ว่าวันนี้คนที่เห็นและรับรู้ปรากฎการณ์นี้กำลังวางแผนจะซื้อรถ   หรือเป็นลูกค้าธนชาตอยู่แล้ว หรือกำลังคิดต่อยอดธุรกิจโดยต้องการใช้รถที่ขับอยู่เป็นทุนให้สามารถเดินหน้าต่อได้ เราก็พร้อมสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการใช้บริการ ที่มีหลากหลายและครบทุกบริการ”

ภายใต้แบรนด์ธนชาตDRIVE มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้ครบถ้วน ทั้ง ธนชาตDRIVE New Car ธนชาตDRIVE Used Car และ ธนชาตDRIVE รถแลกเงิน นอกจากนี้ ความแตกต่างที่แข็งแกร่งของธนชาตDRIVE คือมี ธนชาตDRIVE Privilege ที่เดียวที่รวบรวมสิทธิพิเศษดีๆ มาให้ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์   Thanachart DRIVE Bluebook เว็บไซต์คลังข้อมูลที่ให้ความรู้เกี่ยวกับราคากลางของรถยนต์มือสอง

ธนชาต DRIVE Academy โรงเรียนสินเชื่อรถยนต์ธนชาต ซึ่งฝึกอบรมและพัฒนาองค์ความรู้ให้กับทีมเซลส์อย่างเข้มข้นเพื่อสร้างทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมขับเคลื่อนให้ลูกค้าไปสู่เป้าหมาย พร้อมหลักสูตรเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับคู่ค้าของธนชาตด้วย นอกจากนี้ ยังพัฒนาด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม กับระบบ ALDX (Automotive Lending Digital Experience) ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนากระบวนการให้บริการลูกค้าเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่ต้นจนจบ สอดรับกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

เมื่อรถไม่ใช่แค่ยานพาหนะ แต่เป็นเครื่องมือที่พาชีวิตไปข้างหน้า ทั้งหมดจึงเป็นบริการจากธนาคารธนชาต ซึ่งจะช่วย DRIVE ลูกค้า ตลอดเส้นทางชีวิต

#ธนชาตDRIVE #ขับเคลื่อนความก้าวหน้า #สินเชื่อรถยนต์ธนชาต #ธนาคารธนชาต


  •  
  •  
  •  
  •  
  •