ทางออกปลดหนี้ของมนุษย์เงินเดือน ด้วยบริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี แค่ใช้บ้านหรือรถ ช่วยลดภาระ ลดดอกเบี้ยให้ถูกลง

  • 2.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ย้อนกลับไป 10 กว่าปีที่ผ่านมา หนี้กลายเป็นเรื่องธรรมดาชนิดที่เกิดวาทะคนมีหนี้คือคนมีเครดิต” ยิ่งเป็นมนุษย์เงินเดือนยิ่งกู้ง่าย กู้ผ่าน เพราะมี Statement ชัดเจน ถือว่าเป็นช่วงยุคทองของการปล่อยสินเชื่อ ชนิดที่บัตรเครดิตใครก็มีได้ง่ายๆ บัตรเต็มก็เปิดบัตรใหม่ ขออย่างเดียวแค่ไม่ติดเครดิตบูโร ทำให้หลายคนเป็นหนี้ได้ง่ายและเกิดการสะสมหนี้ไปเรื่อยๆ เลือกผ่อน เลือกจ่ายขั้นต่ำมากยิ่งขึ้น ลามไปถึง การกู้หนี้นอกระบบเพราะวงเงินเต็มหมุนเงินไม่ทันแล้ว

จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พบผลสำรวจหนี้สินครัวเรือนช่วงสิ้นปี 2565 อยู่ที่ 89.3% สูงสุดในรอบ 16 ปี โดยมีหนี้สินเฉลี่ยต่อครัวเรือนอยู่ที่ราว 5 แสนบาท ยิ่งในช่วงภาวะเงินเฟ้อที่ค่าต่างๆ ปรับตัวสูงขึ้นทำให้เงินในกระเป๋าลดลงอย่างมาก แต่หนี้สินยังต้องชำระเหมือนเดิม โดยบัตรเครดิตมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 18% ขณะที่อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ราว 7% เมื่อรวมหนี้ 2 ก้อนจะมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ราว 25%

 

รวมหนี้เป็นก้อนเดียวกับ ttb ทางเลือกเพื่อช่วยปลดหนี้

เพราะหนี้สินที่มีดอกเบี้ยต่อปีเฉลี่ย 25% ถือเป็นภาระที่หนักอึ้ง ด้วยภาระหนี้สินขนาดนี้คนที่เป็นหนี้จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก็อาจจะทำได้ไม่เต็มร้อย เพราะต้องมาคอยหาเงินจ่ายหนี้และต้องเหลือเงินให้พอใช้ในแต่ละเดือน ยิ่งถ้ามีครอบครัวหรือมีโรคที่ต้องรักษาต่อเนื่อง ยิ่งต้องใช้เงินแบบจำกัด ซึ่ง ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เข้าใจปัญหาและพร้อมเดินหน้าสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีเพื่อคนไทย ให้สามารถบริหารจัดการหนี้สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยการเปิดบริการ “รวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี” บริการช่วยลูกค้าผ่อนภาระหนักๆ ให้กลายเป็นเบา ด้วยการรวบรวมภาระหนี้เป็นก้อนเดียว พร้อมบริการปิดหนี้จากเจ้าหนี้เดิมที่เป็นสถาบันการเงินเดิมให้ลูกค้า โดยใช้บ้านหรือรถมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ผลที่ได้ของบริการนี้ช่วยให้ภาระหนี้ลดโดยไม่ต้องชำระอัตราดอกเบี้ย 25% ต่อปี ช่วยลดค่างวดต่อเดือน ช่วยให้มีเงินเหลือใช้จ่ายเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง โดยปีที่ผ่านมา ทีทีบีสามารถรวบหนี้ทั้งหมดได้กว่า 1,700 ล้านบาท ช่วยลูกค้าประหยัดภาระดอกเบี้ยได้กว่า 239 ล้านบาท

 

 

ลดดอก ลดงวดผ่อนชำระ เหลือเงินใช้จ่าย

บริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี ถูกพัฒนาขึ้นจากความต้องการช่วยเหลือลูกค้าที่มีภาระหนี้ดอกเบี้ยสูง เช่น บัตรเครดิตหรือสินเชื่อบุคคล ที่มีอัตราดอกเบี้ย 16%-25% ต่อปี โดยสามารถรวบหนี้สินทั้งหมดมาอยู่กับทีทีบี แล้วใช้บ้านหรือรถมาค้ำประกัน เพื่อช่วยลดภาระดอกเบี้ยต่อปี ช่วยให้จ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่ถูกลง ช่วยให้เหลือเงินสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

สำหรับคนที่มีบ้าน – คอนโด จะปลอดภาระแล้วหรือผ่อนอยู่ ต้องการเงินก้อนใหญ่และมีแผนการใช้เงินที่ชัดเจนแล้ว สามารถเลือกใช้ “สินเชื่อบ้านแลกเงิน ทีทีบี เคลียร์หนี้” ที่ให้วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก เริ่มต้นเพียง 5.53% ต่อปี ผ่อนต่อเดือนเริ่มต้นเพียงล้านละ 6,400 บาท

 

 

ส่วนคนที่มีรถ จะปลอดภาระหรือผ่อนอยู่ก็สามารถกู้ได้ ด้วย “สินเชื่อรถแลกเงิน ทีทีบีไดรฟ์ เคลียร์หนี้” ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินรถ ต้องการเงินในระดับต้นถึงกลาง มีแผนการใช้เงินระดับหนึ่งแล้ว การคิดอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 3.20% ต่อปี ผ่อนเบาๆ เพียงแสนละ 59 บาทต่อวัน

 

 

ทำไมต้องรวบหนี้มาไว้ที่ ทีทีบี

บริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี เป็นรูปแบบหนี้ที่เน้นช่วยลดภาระหนี้เดิม โดยมีจุดที่แตกต่างจากบริการสินเชื่อรูปแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การพิจารณาสินเชื่อครั้งนี้จะ ไม่นำภาระหนี้ที่ต้องการจะรวบมาคิดภาระหนี้ซ้ำ จึงเบาใจได้ว่าแม้มีภาระหนี้สูงก็สามารถใช้บริการนี้ได้ รวมถึงยังมีบริการปิดหนี้กับสถาบันการเงินเดิมหลังได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว ซึ่งสินเชื่อจะมีการระบุจำนวนเงินหรือสถาบันการเงินที่ต้องปิด จึงช่วยปิดหนี้ได้ตามที่ตั้งใจไว้ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะนำสินเชื่อไปใช้อย่างอื่นนอกเหนือจากการปิดหนี้

จะทำให้ เหลือหนี้ที่ผ่อนเพียงก้อนเดียวกับทีทีบี ซึ่งดอกเบี้ยทั้งบ้านและรถเมื่อรวมกัน อัตราดอกเบี้ยต่อปียังไม่ถึง 10% (เมื่อเทียบกับสินเชื่อบุคคลหรือบัตรเครดิตทั่วไป) ทำให้ได้ดอกเบี้ยที่ถูกลง ค่างวดลดลง ช่วยลดภาระหนักจากค่างวดแต่ละเดือน ทำให้มีเงินเหลือไว้ใช้จ่ายกับเรื่องจำเป็นได้มากขึ้น กรณีที่สินเชื่อมากกว่าหนี้ที่ต้องการปิด จะมีส่วนต่างเงินก้อนนั้นจะถูกโอนเข้าบัญชีเพื่อใช้เพิ่มสภาพคล่องในชีวิตหรือธุรกิจได้อีกด้วย

การมีหนี้ไม่ใช่เรื่องผิด เพียงแค่ต้องรู้จักจัดสรรให้ถูกวิธี ต้องรู้จักนำทรัพย์สินที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ และที่สำคัญเมื่อแก้ไขปัญหาได้แล้ว ไม่ควรกลับไปสร้างหนี้แบบเดิมซ้ำอีก ซึ่งจะช่วยให้เกิดชีวิตทางการเงินที่ดีได้อย่างยั่งยืน

เรียกว่าเป็นโอกาสที่ดีของคนมีหนี้ในการปิดภาระหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลที่ทำลายศักยภาพทางการเงิน และสร้างภาระทางการเงินต่อไปในอนาคต ถือเป็นอุปสรรคใหญ่ในการใช้ชีวิตของมนุษย์เงินเดือน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม  https://www.ttbbank.com/cyh-cyc-debt-kol-marketingoops-feb23


  • 2.1K
  •  
  •  
  •  
  •