บาร์บีคิวพลาซ่าทุ่มเงิน 30 ล้าน ต่อยอดคาแรกเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง ปลุกบาร์บีกอนมีชีวิตผ่าน LINE OA

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

LINE Barbgon

บาร์บีคิวพลาซ่าตั้งงบประมาณ 30 ล้านบาท เดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์คาแรกเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง (Character Marketing) ปลุกบาร์บีกอนให้มีชีวิตภายใต้คอนเซ็ปต์ “ก้อนคุยสนุก ก้อนนิสัยดี ก้อนเอาของดีมาให้” ผ่าน LINE Barbgon พร้อมนำเสนอดีลสุดฮอตพิเศษตลอดปี “โปรเด็ด ชีวิตดี มีทุกเดือน” เริ่มด้วยสิทธิ์แลกซื้อชุดอาหารในราคา 50%และโปรโมชั่นสุดเซอร์ไพรส์ครั้งแรกในวงการอาหารกับโปรโมชั่น “ไลน์ละบาท” หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่

คุญบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า “บาร์บีคิวพลาซ่าเป็นแบรนด์ร้านอาหารไทยแบรนด์แรกที่ริเริ่มใช้คาแรกเตอร์ (Character) คือ บาร์บีกอนที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของแบรนด์มาตั้งแต่ปี 2539 เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำและเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายกว่าแบรนด์อื่นๆ ซึ่งด้วยข้อได้เปรียบนี้เอง ทำให้เรานำเอาบาร์บีกอนมาทำกิจกรรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการใช้บาร์บีกอนเพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกว่า คาแรกเตอร์ มาเก็ตติ้ง (Character Marketing) เช่น การเปิดตัวบาร์บีกอนไลน์สติ๊กเกอร์ การตั้งบาร์บีกอนยักษ์ ขนาดสูง 3 เมตร ด้านหน้าลานศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เพื่อร่วมฉลองเทศกาลรับลมหนาวกับคนไทย และการจัดทำของขวัญพิเศษเป็นของสะสมจากบาร์บีกอน ลิมิเต็ด เอดิชั่น ภายใต้โปรโมชั่นอาหารชุดล่าไข่บาร์บีกอน ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ซึ่งการทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านการใช้บาร์บีกอนนี้เองทำให้เราประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แบรนด์เป็นที่จดจำได้มากขึ้น และจากความสำเร็จนี้เอง ทำให้บาร์บีคิวพลาซ่า ทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาทในปี 2558 นี้เพื่อต่อยอดการทำการตลาดผ่านคาแรกเตอร์มาร์เก็ตติ้ง โดยใช้บาร์บีกอนเป็นตัวแทนสำคัญในการเชื่อมแบรนด์เข้ากับลูกค้า ด้วยการเปิดใช้บัญชีอย่างเป็นทางการผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ หรือ “LINE Official Account” ภายใต้ชื่อ “LINE Barbgon” “

¦-+8¦+í-¦

สำหรับการเปิดใช้ LINE Official Account ของบาร์บีคิวพลาซ่า ภายใต้ชื่อ LINE Barbgon ในครั้งนี้ ถือเป็นการนำเอา คาแรกเตอร์ของบาร์บีกอนมาต่อยอดกับการทำกิจกรรมทางการตลาดได้อย่างลงตัวกับคอนเซ็ปต์ “ก้อนคุยสนุก ก้อนนิสัยดี ก้อนเอาของดีมาให้” โดยสะท้อนถึงบุคลิกลักษณะของบาร์บีกอนที่มีนิสัยขี้เล่น อารมณ์ดี เข้าถึงง่ายพร้อมสร้างบาร์บีกอนให้เสมือนมีชีวิตจริงที่สามารถสื่อสารกับคนได้โดยผ่านฟังก์ชั่นต่างๆ ของไลน์

“ด้วยฟังก์ชั่นของ LINE Official Account ทำให้ผู้เปิดใช้ Line Barbgon สามารถพูดคุยกับบาร์บีกอนได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยบาร์บีกอนจะเป็นเสมือนเพื่อนคุยที่จะสร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้กับทุกๆ คน สะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกลักษณะของบาร์บีกอนที่ว่า “ก้อนคุยสนุก” และ “ก้อนนิสัยดี” สำหรับคำว่า “ก้อนเอาของดีมาให้” เป็นคอนเซ็ปต์ภายใต้ฟังก์ชั่น “eCoupon” ที่ให้บาร์บีกอนได้นำเสนอสิทธิพิเศษให้เฉพาะสำหรับผู้ที่เปิดใช้บัญชี LINE Barbgon ตลอดปีกับ “โปรเด็ด ชีวิตดี มีทุกเดือน” เพื่อเป็นช่องทางนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษซึ่งจะเปลี่ยนไปทุกๆ เดือนโดยเริ่มต้นปี 2558 กับดีลพิเศษสุดกับสิทธิ์ในการแลกซื้อชุดประหยัดหมู หรือเนื้อ ได้ในราคา 50% เมื่อรับประทานอาหารชุดพิเศษชุดใดก็ได้ พร้อมแสดง “eCoupon” ( eCoupon สามารถใช้ได้1 สิทธิ์ ต่อ 1 Line User ) ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขาระหว่างวันที่ 17 – 28 กุมภาพันธ์ 2558 จากนั้น เตรียมรอพบกับดีลพิเศษสุดๆ อื่นๆ อีก กับโปรโมชั่นสุดเซอร์ไพรส์ครั้งแรกในวงการอาหารกับโปรโมชั่น “ไลน์ละบาท” ผ่านรูปแบบของการแลกซื้อชุดอาหาร หรือ สินค้าอื่น ๆ จากพันธมิตรที่เข้าร่วมรายการในราคาเพียง 1 บาทเท่านั้น ซึ่งดีลพิเศษต่างๆ เหล่านี้จะมีให้เฉพาะสำหรับผู้ใช้บัญชี LINE Barbgon ตลอดปี 2558 เท่านั้น และด้วยดีลพิเศษต่างๆ ที่เราได้นำมามอบให้ผู้เปิดใช้บัญชี LINE Barbgon จะทำให้มีผู้ให้ความสนใจเป็นสมัครเป็นสมาชิก LINE Barbgon มากกว่า5 ล้านบัญชี” คุณบุณย์ญานุชกล่าว

นอกจากฟังก์ชั่น ความสนุก และสิทธิพิเศษต่างๆ ที่มาพร้อมกับ LINE Barbgon ผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก LINE Barbgon ยังจะได้รับสติ๊กเกอร์ ไลน์บาร์บีกอนที่มาพร้อมแอ็คชั่น (Action) ต่างๆ ถึง 16 แบบ หลากอารมณ์ และหลายคาแรกเตอร์ สำหรับไว้เพิ่มสีสันในการแชทไลน์กับเพื่อนๆ หรือคนพิเศษ อีกด้วย เริ่มดาวน์โหลด “LINE Barbgon” อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2558 ติดตามรายละเอียดหรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/barbqplazathailand


  •  
  •  
  •  
  •  
  •