AIS แทคทีม ASUS

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

มันส์หละพะยะค่าา..พี่ใหญ่เอไอเอสบุกหนักตลาดเอสเอ็มอี ร่วมมืออัสซุส ผู้ผลิตไอทีรายใหญ่ จับซิมการ์ดใส่ อุปกรณ์ไอที ประเดิม เน็ตบุ๊ค รุ่นล่าสุด

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า เอไอเอ ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตและพัฒนาสินค้าไอทีรายใหญ่ นำเสนอโซลูชั่น แอพพลิเคชั่นให้กับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ของประเทศให้สามารถใช้บริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านทุกอุปกรณ์ได้ทุกที่ทุกเวลา

ทั้งนี้ นำร่องความร่วมมือด้วยเครื่องเน็ตบุ๊คอัสซุส รุ่น 901 ซึ่งคาดว่าเอไอเอสจะสามารถสร้างรายได้ไม่น้อยกว่าเป้าหมาย 3 พันล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท จากลูกค้าในกลุ่มเอสเอ็มอี

ปัจจุบัน มีประมาณการณ์ลูกค้าในกลุ่มเอสเอ็มอีทั้งตลาดอยู่ในระดับ 2.2 ล้านราย หากในส่วนของเอไอเอส ประเมินว่าจะมีลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่ใช้บริการเอไอเอสอยู่แล้วร่วม 70% แต่จำนวนอาจประเมินได้ยากเพราะมีเอสเอ็มอีจำนวนมากที่จดทะเบียนเป็นลูกค้าประเภทรายบุคคล

เขากล่าวว่า ยิ่งสภาพเศรษฐกิจผันผวน กลุ่มเอสเอ็มอี ตลอดจนลูกค้าทั่วไป ก็จะประหยัดงบประมาณส่วนฟุ่มเฟือยอื่นๆ เช่นการเดินทาง หากในแง่หน่วยงานทั้งขาดเล็ก กลางใหญ่ ต่างก็มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพงาน ให้ดีขึ้น ขณะที่ต้องประหยัดงบที่ไม่จำเป็น เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ

“เอไอเอส คาดว่าการผสานอัสซุส ในครั้งนี้จะ สามารถขยายตลาดเอสเอ็มอี กลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งอาจเป็นลูกค้าของคู่แข่ง และอีกส่วนหนึ่งเพื่อรักษาฐานลูกค้าเอสเอ็มอี ที่เอไอเอสมีอยู่แล้วให้ใช้บริการไปนานๆ ด้วยมูลค่าที่จัดให้เพิ่มขึ้นตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม” นายสมชัยกล่าว

ด้านนายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้เป็นลักษณะพันธมิตรกลยุทธ์ ที่ร่วมกันนำเสนอบริการ โซลูชั่น แพคเกจให้ลูกค้าได้รับประโยชน์

ในขั้นแรกเป็นการนำเสนอ โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า โดยหากซื้อสินค้าอัสซุส ในกลุ่มพีดีเอ โฟน โน้ตบุ๊ค เน็ตบุ๊ค ( Eee PC ) โดยลูกค้าใส่อินเทอร์เน็ตซิมการ์ดของเอไอเอส ก็สามารถเชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ต ส่งไฟล์ข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ ได้ทันทีแทนแอร์การ์ด ซึ่งหากซื้อ Eee PC รุ่น 901พิเศษหน้าจอขนาด 8.9 นิ้ว เมมโมรี่ 1 กิกะไบต์ แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมง ในราคา 11,499 บาท จากราคาปกติ 17,900 บาท

พร้อมรับสิทธิสมัครแพคเกจ อันลิมิเตดเชื่อมต่อโครงข่ายเอดจ์ และจีพีอาร์เอส ในราคาเดือนละ 999 บาท นาน 10 เดือนจะได้รับฟรี โมบายเพจจิ้ง 100 ข้อความ ในราคา 9,900 บาท ทั้งผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตเอสซีบี และเคทีซีได้ พร้อมรับเน็ตบุ๊ค รุ่น 701 ในราคาพิเศษ 2,099 บาท

“สินค้าไอที ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานโทรคมนาคมแล้ว ซึ่งทั้งสองส่วนกลายเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการใช้งานเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร หรือลดต้นทุนทั้งส่วนบุคคล และองค์กรทุกขนาด จึงทำให้สินค้ายังจำหน่ายได้ต่อเนื่องเป็นอย่างดี ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือชะลอตัว เฉพาะ Eee PC รุ่น 901 อัสซุสเองคาดว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ Eee PC รุ่น 901 จำหน่ายได้ไม่น้อยกว่าเดือนละ 3 พันเครื่อง” นายพรเทพกล่าว

Source: กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์


  •  
  •  
  •  
  •  
  •