Unilever ทุ่ม 150 ล้านเปิดตัว ‘Clear’

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

clear 

เคลียร์ ผู้นำอันดับ 1 ตลาดแชมพูขจัดรังแค เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขจัดรังแคและดูแลเส้นผม ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์การตลาดแฮร์แคร์ครั้งสำคัญรับซัมเมอร์ ส่ง “Clear dry and damage repair” ครั้งแรกของแชมพูขจัดรังแคที่ให้ได้ทั้งขจัดรังแคและซ่อมแซมผมแห้งเสียเบ็ดเสร็จในขวดเดียว ชี้ 48% ของผู้มีปัญหารังแคจะมีผมแห้งเสียควบคู่กัน พร้อมเปิดตัว “พลอย-เฌอมาลย์” พรีเซนเตอร์คนใหม่ ภายใต้แคมเปญ “ท้าเคลียร์ปัญหาผมแห้งเสีย เคลียร์ปัญหารังแค” ท้าผู้บริโภคทั่วประเทศร่วมพิสูจน์ประสบการณ์ผมนุ่มสวยไร้รังแค

ภรณี อึ๊งภากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม Unilever Thai Trading ผยว่า “ตลาดแชมพูเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ มีมูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาทต่อปี ซึ่งตลาดแชมพูขจัดรังแคมีสัดส่วนประมาณ 30% ของตลาดรวม โดยมี เคลียร์ เป็นเจ้าตลาดที่มีส่วนแบ่งกว่า 55% ของตลาดแชมพูขจัดรังแค สำหรับ เคลียร์ ดราย แอนด์ แดเมจ รีแพร์ นี้ถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมใหม่และโปรเจคใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปี ของแบรนด์เคลียร์ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค”

“จากการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักใช้แชมพูขจัดรังแค อย่างไม่ต่อเนื่อง ไม่สม่ำเสมอ โดยใช้เมื่อมีปัญหาเท่านั้น เมื่อหายหรือมีอาการดีขึ้นแล้ว ก็จะเปลี่ยนกลับไปใช้แชมพูเพื่อความงาม เนื่องจากมีทัศนคติว่าถ้าใช้แชมพูขจัดรังแคติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้ผมแห้งหยาบกระด้าง ยิ่งไปกว่านั้น ยังพบว่าผู้บริโภคกว่า 48% มีปัญหารังแคควบคู่กับปัญหาผมแห้งเสีย”

“ด้วยเหตุนี้ เคลียร์ จึงได้คิดค้นและพัฒนา -เคลียร์ ดราย แอนด์ แดเมจ รีแพร์- สูตรใหม่พร้อมกลิ่นหอมใหม่ ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการขจัดรังแคและฟื้นฟูผมแห้งเสียในขวดเดียว และเพื่อปรับทัศนคติเดิม ที่ว่าแชมพูขจัดรังแคทำให้ผมแห้ง” นางภรณี กล่าว

เคลียร์ ดราย แอนด์ แดเมจ รีแพร์ มี “เคลียร์ เทค ซอฟท์” เทคโนโลยีล่าสุดที่ช่วยในการขจัดรังแคสูตรเฉพาะของเคลียร์ ที่อัดแน่นไปด้วย วิตามินบูสเตอร์ ทำหน้าที่บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ รวมทั้งขจัดรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมซ่อมแซมเส้นผม ให้ผมแห้งเสียลดลงได้ถึง 98 เปอร์เซ็นต์ เพื่อผมนุ่มสวย สุขภาพดี ไร้รังแค

ในด้านแผนการตลาด ยูนิลีเวอร์ ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 150 ล้านบาท เพื่อเปิดประสบการณ์ “ท้าเคลียร์ปัญหาผมแห้งเสีย เคลียร์ปัญหารังแค” แบบ 360 องศา อันประกอบด้วยชุดภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้ง โดยได้ “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ไอดอลของผู้หญิงยุคใหม่มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ของแบรนด์ กับภารกิจท้าพิสูจน์ประสิทธิภาพของ “เคลียร์ ดราย แอนด์ แดเมจ รีแพร์” ที่สามารถช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียขาดร่วงลดลงถึง 98% นอกจากนี้ เคลียร์ยังได้เตรียมชุดตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยแชมพูและครีมนวดผม ไว้ถึงกว่า 1 ล้านชุด พร้อมทั้งจัด “Clear No Damage, No Dandruff Challenge Zone” เวียนไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน – มิถุนายนนี้ เพื่อท้าให้ผู้บริโภคทั่วประเทศพิสูจน์ประสิทธิภาพในการขจัดรังแคและซ่อมแซมผมที่แห้งเสีย และเติมเต็มความมั่นใจในการมีผมนุ่มสวยไร้รังแคได้ด้วยตัวเอง

“เราเชื่อมั่นว่า เคลียร์ ดราย แอนด์ แดเมจ รีแพร์ จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการมี ความมั่นใจในบุคลิกภาพ และหมดกังวลเรื่องรังแคพร้อมทั้งมีผมนุ่มสวย ไม่แห้งเสีย และสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เคลียร์ได้อย่างแน่นอน” นางภรณีกล่าว

ผลิตภัณฑ์ “เคลียร์ สูตร ดราย แอนด์ แดเมจ รีแพร์” พร้อม “ท้าเคลียร์ปัญหาผมแห้งเสีย เคลียร์ปัญหารังแค” เพื่อผมนุ่มสวย สุขภาพดี ไร้รังแค ได้แล้วทั่วประเทศ ในขนาด 85 มล. 200 มล. และ 380 มล. ในราคา 29 บาท 75 บาท และ 144 บาท ตามลำดับ พร้อมครีมนวดผมขนาด 200 มล. ราคา 106 บาท


  •  
  •  
  •  
  •  
  •