พื้นที่แห่งความสุขที่ไม่ต้องแสวงหา! “101 The Third Place” กับโฆษณาหนังสั้นที่โดนใจคนเมือง

  • 237
  •  
  •  
  •  
  •  

เคยมีคนกล่าวว่า “ความสุขเล็ก ๆ อาจมอบผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่จนเราไม่อาจจินตนาการได้” จากแนวคิดดังกล่าว ทำให้เราได้เห็นภาพยนตร์โฆษณาจาก “101 The Third Place” ที่สะท้อนมุมมองการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ออกมาอย่างชัดเจนตรงใจ! กับการดำเนินเรื่องด้วยความเรียบง่าย ไม่ต้องอาศัยการตีความซับซ้อนแต่ถ่ายทอดถึงสภาพการดำเนินชีวิตที่ซ้ำซากน่าเบื่อหน่ายภายในเมืองหลวงแห่งนี้ได้ชัดเจน ตรงตัว ตรงใจ! ตามไลฟ์สไตล์คนทำงานในกรุงเทพฯ ที่ปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปอย่างซ้ำ ๆ เดิม ๆ ตามหน้าที่และวิถีชีวิตทุกวี่วัน แต่เมื่อมีโครงการ 101 The Third Place โลกที่น่าเบื่อใบเดิมก็หายไป เพราะพื้นที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งรวมความสุขที่คุณไม่ต้องมองหา ไลฟ์สไตล์ใหม่ที่อยู่ในพื้นที่เดิมของกรุงเทพฯ แค่รอให้คุณเปิดใจมองและก้าวออกไป

แม้ว่านั่นคือทั้งหมดที่งานโฆษณาชิ้นนี้ต้องการถ่ายทอดออกไปถึงผู้ชม แต่ใน “รายละเอียด” ที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าว เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ถูกคัดกรองและสะท้อนออกมาจากก้นบึ้งความรู้สึกของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง ตามแบบฉบับ “เล็กน้อย แต่ยิ่งใหญ่” ของจริง!

101_the_third_place_1

ขยี้ใจคนดูด้วย Pain Point “ใช้ชีวิตแบบเดิมๆ

บอกแล้วว่าแนวคิดของหนังสั้นชุดนี้ สะท้อนถึงวิถีชีวิตคนในปัจจุบัน โดยเฉพาะวัยทำงานและคนรุ่นใหม่ที่ต้องติดอยู่กับความเบื่อหน่าย ชีวิตประจำวันซ้ำซาก ทั้งการทำงาน เพื่อนฝูง หรือแม้แต่ความสุข ทุกอย่างอยู่ในรูปแบบเดิม! ถือเป็นกับดักชีวิตคนเมืองที่สูบพลังและความสุขออกไปโดยไม่ทันรู้ตัว!

ภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวจึงหยิบ Pain Point เหล่านั้นมาเป็นแกนหลักในการดำเนินเรื่อง เพื่อขยี้ใจคนที่ได้รับชมอย่างตรงจุด กับเรื่องราวที่ถูกนำเสนอให้เห็นว่า บางครั้ง…ความสุขก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัว แค่คุณเปิดใจ ออกไปค้นหา และลองใช้ชีวิตในพื้นที่ใหม่ ทำเลใหม่ ตามคอนเซปต์ของ 101 The Third Place ซึ่งเป็นศูนย์กลางของสังคมยุคใหม่ และเป็นพื้นที่ความสุขแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

101_the_third_place_2

“The Missing Place” ความสำเร็จที่ถูกต่อยอดและถ่ายทอดจากตัวจริง

เคล็ดลับความสำเร็จในการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย อาจไม่จำเป็นต้องใช้ทฤษฎีซับซ้อน หรือเทคนิคพิเศษแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การถ่ายทอดแนวคิดที่สามารถจับต้องได้และส่งไปถึงลูกค้า ทำให้ผู้รับสารเปิดใจรับสิ่งที่นักการตลาดและแบรนด์ต้องการสื่อสารเท่านั้นเอง

101_the_third_place_3

แนวคิดของโฆษณา “The Missing Place” เกิดขึ้นจากการต่อยอดไอเดียคนรุ่นใหม่ในโครงการประกวดหนังสั้น My Third Place ซึ่งบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนา 101  The Third Place ได้จัดขึ้นเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา กับการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีเวทีแสดงไอเดียผ่านหนังสั้นอย่างอิสระ โดยทีมนาโช่ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เจ้าของหนังสั้น The Real World เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง และทีมบางเพลีย จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เจ้าของหนังสั้น Genre ได้รับรางวัล Popular Vote โดยทั้ง 2 ทีมยังได้เดินทางไปศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ Fuji TV และ NHK Studio Park ซึ่งถือเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเยี่ยมชมสถานที่ The Third Place ในกรุงโตเกียว อาทิ Daikanyama T-Site และ La Kagu เพื่อเปิดมุมมอง และเรียนรู้แนวคิดการพัฒนาภาพยนตร์โฆษณาอีกด้วย

จากไอเดียเจ๋ง ๆ ของคนรุ่นใหม่ก็ได้กลายเป็นบันไดต่อยอดความสำเร็จ สู่โฆษณา The Missing Place พร้อมออกสู่สายตาผู้คนและคนรุ่นใหม่ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ ผ่านพื้นที่โฆษณาต่าง ๆ รวมถึงป้ายบิลบอร์ด และสื่อบนรถไฟฟ้า

httpv://youtu.be/S8J2LpnC7y4

“101 The Third Place” ความสุขอยู่รอบตัว!

อย่างที่บอกไปแล้วว่า 101 The Third Place คือต้นแบบการเป็นสังคมสำหรับคนยุคใหม่ ซึ่งรวมความต้องการของไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเข้าไว้ในพื้นที่เดียวกัน ตอบโจทย์ได้ทั้งการใช้สถานที่และการเป็นสังคมยุคใหม่ ที่ดึงดูดคนไลฟ์สไตล์เดียวกัน เข้ามาเจอกัน ขณะเดียวกัน ก็เติมเต็มความสุขให้ผู้ใช้บริการในโครงการฯ ตั้งแต่การทำงานแบบคนดิจิทัล การพักผ่อน ความบันเทิง หรือแม้แต่เรื่องอาหารการกิน การชอปปิ้ง พื้นที่นี้ก็ถูกจัดเตรียมความพร้อมไว้ตอบโจทย์ทุกความต้องการและทุกช่วงวัย ที่ออกแบบให้สะดวกสบายในการเดินทาง การใช้พื้นที่ และความปลอดภัย

101_the_third_place_4 101_the_third_place_5 101_the_third_place_6

มาร่วมสัมผัสบรรยากาศของพื้นที่แห่งความสุขได้แล้ววันนี้ที่ 101 THE THIRD PLACE @ True Digital Park

101-9


  • 237
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE