3BB ส่งเทคโนโลยีเน็ตบ้านรุ่นใหม่ พร้อมด้วยระบบ AI ที่ช่วยให้เล่นเกมได้ไหลลื่นปรื๊ดครอบคลุมทุกพื้นที่การใช้งานในบ้าน

  • 8K
  •  
  •  
  •  
  •  

ในช่วง 5G ยังไม่เปิดใช้งานแบบจริงจัง ต้องยอมรับว่า “เน็ตบ้าน” เป็นช่องทางในการใช้อินเตอร์เน็ตที่เร็วที่สุดในเวลานี้ แต่ถึงจะเร็วแค่ไหนถ้าเมื่อไหร่ที่ทุกคนในบ้านพร้อมใจกันใช้เน็ต (ซึ่งเป็นเรื่องปกติ) ความเร็วเน็ตที่เรียกว่าปรู๊ดปร๊าด จะตกลงจนบางครั้งแค่ดู YouTube แล้วกระตุก หรืออารมณ์เสียเวลาที่เล่นเกมแล้ว ping แกว่ง

หลายคนเลือกขยายความเร็วเน็ตไปสู่แพ็คเกจระดับสูงสุด ซึ่งนั่นก็ต้องแลกมากับราคาค่าใช้จ่ายที่แพงเพิ่มขึ้น แต่ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า เพิ่มความเร็วแล้วจะสามารถใช้งานได้เร็วขึ้น เพราะเมื่อทุกคนเริ่มใช้งานอินเตอร์เน็ตพร้อมๆ กัน อินเตอร์เน็ตก็ถูกจัดสรรปันส่วนเพื่อให้ทุกเครื่องสามารถใช้งานได้ โดยการจัดสรรนั้นจะแบ่งให้แต่ละเครื่องเท่าๆ กัน ทั้งที่แต่ละเครื่องต้องการใช้ความเร็วอินเตอร์เน็ตที่แตกต่างกัน

นั่นจึงทำให้คนที่ต้องการใช้ความเร็วเน็ตสูงกลับได้ความเร็วเน็ตที่ไม่เหมาะสม ส่วนคนที่ใช้ความเร็วเน็ตน้อยก็ใช้ความเร็วเน็ตไปแบบเสียเปล่า นั่นจึงทำให้หลายคนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมที่บ้าน

3BB

3BB ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านก็เข้าใจปัญหาดังกล่าว จึงได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่สำหรับเน็ตบ้านอย่าง 3BB Smart Mesh ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ระบบ AiMesh จะตรวจสอบหาเครื่องที่กำลังต้องเล่นเกม เพื่อให้เครื่องนั้นสวิตช์มาใช้ท่อพิเศษสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ โดยที่ไม่ต้องไปรบกวน Bandwidth ที่กำลังใช้งานอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้อีกหนึ่งความลับที่ทำให้ 3BB Smart Mesh สามารถให้สัญญาณอินเตอร์เน็ตได้แรงกว่าคือการแบ่งความเร็วออกเป็น 2 ท่อๆ ละ 200/200 Mbps เท่าๆ กัน โดยท่อที่ 1 จะเป็นใช้สำหรับการเข้าเว็บ เล่นแอปฯ เข้าโซเชียลหรือทำงาน ดูหนัง YouTube ขณะที่ท่อที่ 2 จะเป็นอินเตอร์เน็ตสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะช่วยให้สามารถแล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ไม่มีใครมาแย่งความเร็วเน็ต

ไม่เพียงเท่านี้ ท่อที่ 2 ที่แยกออกมาเป็นท่อพิเศษ ยังเป็นเทคโนโลยี Public IPv4 สำหรับคนที่ต้องการท่อส่วนตัว ไม่เพียงแค่ใช้สำหรับเล่นเกมเท่านั้น ด้วยเทคโนโลยี Public IPv4 สามารถใช้ท่อพิเศษนี้เพื่อการใช้งานด้านอินเตอร์เน็ตอย่างอื่นที่ต้องการความเร็วสูงเหมาะกับเล่นเกม, ดาวน์โหลดไฟล์หรือทำ Server เป็นต้น

ที่สำคัญชุดที่ใช้สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะยังเป็นแบบเทคโนโลยี Public IPv4 ที่ให้ประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูลได้มากกว่าและเร็วกว่าระบบเดิม ยิ่งช่วยให้การเล่นเกมไหลลื่นมากยิ่งขึ้น และหากสมัครใช้งานตอนนี้รับโปรโมชั่นพิเศษ Mesh WiFi ถึง 2 ตัว ซึ่งจะช่วยกระจายสัญญาณ WiFi ให้สามารถครอบคลุมทุกพื้นที่การใช้งานภายในบ้าน ทั้งบ้านที่มีเนื้อที่กว้างและบ้านที่มีหลายชั้น ที่สำคัญยังเป็นบริการจาก 3BB ที่ราคาสุดคุ้มเพียง 750 บาทต่อเดือนเท่านั้น

3BB

และสำหรับคนที่ต้องการเล่นเกมผ่านคอมพิวเตอร์แบบไม่ต้องการเชื่อมต่อ WiFi ตัว Mesh WiFi ของ 3BB ยังสามารถเชื่อมต่อผ่านระบบ LAN ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต หรือระบบใหม่ (Public IPv4)

คราวนี้ประสบการณ์การเล่นเน็ตของทุกคนในบ้านก็จะเปลี่ยนไปจากเดิมที่เคยเล่นแล้วค้าง หรือเล่นแล้วต้องรอสัญญาณเน็ตวิ่ง ก็จะช่วยให้ทุกการใช้งานเน็ตที่บ้านไหลลื่น แล้วจะบอกว่านี่แค่ความเร็วระดับ 200/200 Mbps ถ้าในอนาคตสามารถเพิ่มความเร็วได้มากกว่านี้ บอกเลยว่าวงกลมหมุนคงจะกลายเป็นตำนานที่เป็นเพียงเรื่องเล่าขายเท่านั้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.3bb.co.th/smartmesh


  • 8K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE