AKA ฉลองครบรอบ 9 ปี กับ 9 เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกต่อ

  • 6.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

AW_AKA_9th-Anniversary-

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับการทำธุรกิจร้านอาหารในทุกวันนี้ โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่าง ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการเติบโตและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นจากทั้งแบรนด์ใหญ่ หรือแบรนด์หน้าใหม่ ที่พร้อมใจกันนำเสนอแคมเปญหรือโปรโมชั่นต่างๆ ออกมาดึงดูดใจลูกค้า

นับเป็นเวลากว่า 9 ปีแล้ว สำหรับ อากะ (AKA) ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ยากินิกุ หรือในแบบที่คนไทยเรียกว่าปิ้งย่าง ที่เดินหน้าเสิร์ฟความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นให้คนไทย วันนี้อากะได้ฉลองครบรอบ 9 ปี พร้อมก้าวสู่ปีที่ 10 ด้วยความเชื่อที่ว่า “Passion for grill” ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภครู้สึกไว้วางใจในคุณภาพเรื่องปิ้งย่าง อากะ ถือเป็นร้านอาหารที่หลายๆ คนมักจะใช้เพื่อพบปะสังสรรค์ ใช้เวลากับคนในครอบครัว เพื่อนสนิท หรือออกเดท แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากเรื่องปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว อากะยังมีเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย วันนี้เราได้รวบรวม

9 เรื่องราวดีๆ ที่อากะภูมิใจนำเสนอมาฝาก ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักที่มาของชื่อร้านกันดีกว่า “อากะ” แปลว่า สีแดง ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งเปลวไฟ ที่ลุกโชนอยู่ในเตานั่นเอง อากะ สาขาแรกก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2550 ณ Central World ปัจจุบันมีสาขารวมทั้งหมด 16 สาขา โดยสาขาล่าสุดคือ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เปิดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

9 เรื่องราวดีๆ ของอากะที่อยากบอกต่อ

AW_AKA_platemat_info

  1. เนื้อสันคอพรีเมี่ยม เป็นวัตถุดิบเป็นเนื้อสันคอออสเตรเลียที่ขุนด้วยธัญพืช 100 วัน
  2. เนื้อหมู เป็นหมูคุโรบูตะ สายพันธุ์แท้จากญี่ปุ่น
  3. ในส่วนของซีฟู้ด อากะใช้หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์นำเข้าโดยตรงจากประเทศนิวซีแลนด์ มีความสด ใหญ่และหวานฉ่ำ
  4. น้ำจิ้มอากะ (ซึเกะทาเระ) เป็นน้ำจิ้มสูตรพิเศษของอากะ ที่หมักด้วยผลไม้และสมุนไพรกว่า 10 ชนิด
  5. พริกเผา (โคชูจัง) เป็นซอสพริกเผาสูตรเฉพาะ ที่เคี่ยวพริกพร้อมมิโสะนานหลายชั่วโมง
  6. คอนโดใส่อาหารสด มีการแยกสีเพื่อให้สังเกตได้ง่าย คือ สีแดง เป็นเนื้อหมู ไก่ และอาหารทะเล ส่วนสีเหลืองเป็นเนื้อวัว
  7. สำหรับเดทแรก บางคนอาจมองข้ามร้านปิ้งย่าง แต่ถ้ามาที่อากะ รับรองได้ว่าไม่มีกลิ่นควันติดตัวแน่นอน เพราะใช้เตาปิ้งย่างที่นำเข้าจากญี่ปุ่นพร้อมเครื่องดูดควันคุณภาพสูง
  8. ถ่านไม้อัดแท่ง ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ 100% ไม่มีสารตกค้างและไม่ทำลายสุขภาพ
  9. ที่คีบสแตนเลส เพื่อความสะดวกในการคีบย่างอาหารบนเตา และไม่ต้องเสี่ยงกับสารตกค้างที่เกิดจากการเผาไหม้อย่างตะเกียบไม้

นอกจากนี้ เรายังมีเคล็ดลับเกี่ยวกับการย่างเนื้อวัวสไตล์ญี่ปุ่นแท้มาฝาก คือ ไม่ควรพลิกเนื้อหลายรอบ ให้นับ 1-10 ในใจแล้วค่อยพลิกเนื้อ จะช่วยรักษารสชาติและความชุ่มฉ่ำของเนื้อไว้ได้ ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของอากะนั่นคือ น้ำมะนาวช็อต ที่จะเสิร์ฟให้ตอนท้ายหลังจากทานอาหารเรียบร้อย ซึ่งจะได้ความสดชื่นและดับความคาวได้เป็นอย่างดี

AW_AKA_9th-Anniversary_329

ปัจจุบันอากะ มีบริการทั้ง Buffet และ A la carte โดย Buffet จะแบ่งเป็น 2 ราคา คือ Regular 399 + และ Premium 499 + สำหรับสมาชิกบัตรอากะ จะได้รับสิทธิ์พิเศษต่างๆ รวมทั้งส่วนลด 10% ทุกครั้งที่มารับประทานที่ร้าน นอกจากนั้นในเดือนเกิดยังรับส่วนลดถึง 15% อีกด้วย

เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 9 ปี อากะได้ตอบแทนลูกค้าด้วยการออกเมนูใหม่ เบคอน ซอสสไปซี่ มิโสะ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม Regular Buffet ในราคาเพียง 329 + จากราคาปกติ 399 + โปรโมชั่นนี้ใช้ได้ทุกสาขา ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ตลอดทั้งวัน (ยกเว้นวันยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2559

ตลอดระยะเวลา 9 ปี อากะได้แสดงให้เห็นถึงความคงเส้นคงวา ควบคู่กับการพัฒนาในสิ่งที่ตนเองเชี่ยวชาญให้มีความโดดเด่นมากขึ้น ทั้งเรื่องคุณภาพ รสชาติ งานบริการ และการใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด รวมถึงการจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายและกระตุ้นความสนใจจากลูกค้า ทั้งหมดนี้ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สำคัญสำหรับร้านอากะ AKA ตามความเชื่อที่ว่า “Passion for grill”

ติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/akarestaurant/


  • 6.3K
  •  
  •  
  •  
  •