AP นำคณะสื่อร่วมงาน BUSSINESS OF DESIGN WEEK 2014 (BODW) ที่ฮ่องกง

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ap-bodw-2014

เมื่อวันที่ 3-6 ธันวาคม 2557  ทางเราได้รับโอกาสที่ดีจาก บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน BUSSINESS OF DESIGN WEEK 2014 (BODW) งานดีไซน์ฟอรั่มระดับโลก ฟังสัมมนาในหัวข้อ LIVING DESIGN และ SPACE DESIGN ซึ่งจัดขึ้นที่ HONGKONG CONVENTION & EXHIBITION CENTER ศูนย์การออกแบบฮ่องกง (HKDC) ที่ผ่านมา

event-bodw-2014-opening

ซึ่งงาน BUSINESS OF DESIGN WEEK (BODW) นี้ ถือเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีโดย HONGKONG DESIGN CENTRE ซึ่งแต่ละปีทาง BODW ก็จะเสนอแนวคิดและมุมมองที่น่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบแต่ละสาขาจากทั่วโลก เป็นงานอีเว้นท์ที่เหล่านักออกแบบ นักธุรกิจ และ นักลงทุนต่างให้ความสนใจไม่น้อย เพราะแนวคิดเหล่านี้ จะสามารถต่อยอดสินค้า งานออกแบบ และไอเดียความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ของพวกเขาให้เกิดขึ้นได้ และยังเป็นโอกาสที่ดีให้ได้แลกเปลี่ยนพูดคุย ความคิดเห็นกับผู้ที่เดินทางมาร่วมงานที่มาจากหลากหลายประเทศอีกด้วย ทำให้ได้แนวคิดและรับรู้ความต้องการของผู้คนแต่ละที่ว่าแตกต่างกันอย่างไรหรือไม่

ภายในงานครั้งนี้ ไฮไลท์ของการสัมมนาเป็นเรื่องของ ‘SWEDEN-LIVING DESIGN’ เกี่ยวกับการออกแบบของสวีเดน ซึ่งหลายคนทราบดีว่างานออกแบบของประเทศนี้มีความสร้างสรรค์อย่างไร ที่อยู่อาศัยและไอเดียการตกแต่งสวยงาม มีฟังก์ชั่นน่าสนใจอย่างไร เป็นต้น โดยในงานจะกล่าวครอบคลุมในคอนเซ็ปต์ของ LIVEI T, WORK IT, WEAR IT, DO IT มุ่งนำเสนอวิธีคิดในการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของ ‘วิถีในการดำรงชีวิต’ ครอบคลุมไปถึงการผสมผสานรสนิยมเข้ากับฟังก์ชั่นในการใช้งาน และสอดรับกับไลฟ์สไตล์และรูปแบบของการดำเนินชีวิต

concept bodw

หัวข้อ LIVING DESIGN และ SPACE DESIGN ทั้งสองหัวข้อนี้ ก็มี SPEEKER ที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

SESSIONS : LIVING DESIGN มี SPEAKER ทั้งหมด 4 ท่าน แต่ละท่านก็มีผลงานการออกแบบที่น่าสนใจและมีแนวคิดที่น่าสนใจ ได้แก่ Marcus Engman จาก IKEA of SWEDEN AB, Rem Koolhaas จาก OMA , Charlotte Ruben จาก White Arkitekter AB และ William To จาก PMQ – Police Married Quarters

-speaker livingdesign1-speaker livingdesign2

 

พูดถึง PMQ แล้วก็อยากอธิบายเพิ่มเติม สำหรับสถานที่นี้ เป็นสถานที่รวมผลงานออกแบบของนักออกแบบรุ่นใหม่ งานจัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งเต็มไปด้วยผลงานดีไซน์ที่น่าสนใจ เป็นสถานที่อีกแห่งของฮ่องกงที่เหล่านักออกแบบไม่ควรพลาดชม โดยสถานที่นี้ได้รับการรีโนเวตสร้างมาจากสถานีตำรวจ

pmq1pmq2

SESSION : SPACE DESIGN มี SPEAKER ทั้งหมด 4 ท่านเช่นเดียวกัน ได้แก่ Thomas Eriksson จาก Thomas Eriksson Architects (TEA), Anna Hessle จาก Sweco, James Law จาก James Law Cybertecture และ Erik Nissen Johansen จาก Stylt Trampoli AB

-speaker spacedesign1-speaker spacedesign2

การได้รับฟังสัมมนาครั้งนี้ ทำให้เราทราบอะไรเกี่ยวกับการออกแบบ และ แนวคิดมากขึ้น ซึ่งก็เชื่อว่าไอเดียของงาน BODW นี้ จะสามารถสอดคล้อง และส่งเสริมแนวคิดให้กับทาง AP ต่อยอดได้มากเช่นเดียวกัน รวมไปถึงเราคงจะได้เห็นสินค้าภายใต้เครือ AP มีนวัตกรรมที่สอดรับกับวิถีชีวิตเพื่อการอยู่อาศัยที่ยั่งยืนมากขึ้น มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์เข้ากับความฝัน รสนิยม และการใช้ชีวิต เพื่อให้ลูกบ้านมี SPACE DESIGN ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ที่สุดเป็นแน่

 

ap thai

เกี่ยวกับ เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่เชี่ยวชาญในการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการในการอยู่อาศัยของคนเมือง ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2534 ภายใต้การบริหารโดยคุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณพิเชษฐ์ วิภวศุภกร กรรมการผู้อำนวยการ พัฒนาสินค้าเพื่อมุ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง ผ่านรูปแบบสินค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งบ้านเดี่ยว : The Palazzo, SOUL, The City, MIND, Centro ทาวน์เฮ้าส์ : บ้านกลางกรุง, บ้านกลางเมือง, DISTRICT, BIZTOWN, Pleno และ คอนโดมิเนียม : The Address, RHYTHM, Life, aspire, COO ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.apthai.com

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •