ดัชมิลล์ สร้างเซ็กเม้นท์ใหม่ ดัน “อาราบัส” Chilled Cup Coffee กาแฟดริปแบบถ้วยลุยตลาด  

  • 29
  •  
  •  
  •  
  •  

arabus1

หลังจากผลักดัน “อาราบัส 3 in 1” ให้ประสบความสำเร็จไปแล้ว กลุ่มดัชมิลล์ก็ยังสบช่องมองเห็นโอกาสในการทำตลาดกาแฟอยู่ ล่าสุด จึงได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “อาราบัส Chilled Cup Coffee” อย่างเป็นทางการ โดยหวังจะทำตลาดให้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับที่ “อาราบัส 3 in 1” ทำได้มาแล้ว

บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมรายใหญ่ของประเทศไทย จับมือพันธมิตรกับบริษัท โซล ฟู้ด แอนด์ เบเวอร์เรจ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มกาแฟชงสำเร็จในถ้วยพร้อมดื่ม (Chilled Cup Coffee) ชื่อดังจากเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกธุรกิจกาแฟพร้อมดื่มในไทย ภายใต้แบรนด์ “อาราบัส” พร้อมจัดแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

arabus2

ทั้งนี้ จุดขายสำคัญของ “อาราบัส” Chilled Cup Coffee กาแฟดริปพร้อมดื่มนี้ อยู่ที่กระบวนการ “ดริป” อันเป็นศาสตร์ของการชงกาแฟที่เชื่อว่าสามารถสกัดเอากลิ่นและรสสัมผัสดั้งเดิมของกาแฟออกมาได้อย่างดี ด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟ “อาราบิก้า 100%” ซึ่งเป็นราชาแห่งสายพันธุ์กาแฟ จากบราซิล แหล่งกาแฟคุณภาพดีระดับโลก ผ่านกรรมวิธีการชงแบบดริป เพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติของกาแฟที่สมบูรณ์แบบในแต่ละแก้ว

นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ที่ใช้ก็ได้นำเทคโนโลยีแก้วแบบใหม่มาใช้ด้วย เพื่อปกป้องกาแฟจากออกซิเจนภายนอก ทำให้สามารถคงความหอมและความสดใหม่ของกาแฟไว้ได้อย่างดี

arabus3

ปัจจุบันนี้ Trend การดื่มกาแฟสดมีมากขึ้น เห็นได้จากจำนวนร้านกาแฟสดที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆและ Trend นึงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ในปัจจุบัน คือ Trend Slow Life ของเหล่า Hipster ทั้งหลาย ซึ่งกาแฟดริปก็ถือเป็นหนึ่งในตัวแทนสำคัญของ Trend นี้ เนื่องจาก กว่าจะได้มาซึ่งกาแฟดริปซักแก้ว จะต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 นาที ในขณะที่ กาแฟเอสเพรซโซแก้วนึง จะใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาทีเท่านั้น แบรนด์อาราบัสที่พิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ๆ100% จากบราซิลผ่านกระบวนการผลิตกาแฟแบบดริป จึงนับเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับตลาดไทยที่ผู้บริโภคไทยไม่ต้องรออีกแล้ว” ปริญญา สาธุปัญญา  Trade Marketing Director บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด กล่าว

arabus4

ในส่วนของกิจกรรมทางการตลาดนั้น นอกเหนือจากงานแถลงข่าวเปิดตัวที่ Terminal 21 แล้ว ยังมีงาน Road Show อีก 2 ครั้ง ที่จามจุรีสแควร์ วันที่ 9 ธค และเซ็นทรัลเวสท์เกต ในวันที่ 19 ธ.ค.อีกด้วย โดยภายในงานจะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ และสาธิตวิธีการดริปกาแฟพร้อมทั้งร่วมรับผลิตภัณฑ์ฟรี

สำหรับ “อาราบัส” กาแฟดริปพร้อมดื่ม เน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มไวท์คอลล่าร์ ทั้งวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการความสะดวกสบาย มองหาสินค้าที่ตอบโจทย์ภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ และรสชาติที่ได้มาตรฐาน ใกล้เคียงกับกาแฟสด โดยมีวางจำหน่ายในร้าน 7-11 ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วไป มี 3 รสชาติด้วยกัน ได้แก่ รสมอคค่า คาราเมล และลาเต้

arabus5

ถือว่าเป็นการพัฒนาโปรดักส์อย่างไม่หยุดยั้งของกลุ่มดัชมิลล์ ที่มุ่งมั่นจะบุกตลาดกาแฟในทุกเซ็กเม้นท์ให้ได้ ทำให้ช่วงปลายปีนี้ตลาดกาแฟคงจะคึกคักและดุเดือดไม่ใช่น้อย คงต้องจับตาต่อไปว่าแบรนด์อื่นๆ จะมีวิธีการตั้งรับอย่างไรกับการรุกครั้งนี้ของกลุ่มดัชมิลล์.

Source: Copyright © MarketingOops.com


  • 29
  •  
  •  
  •  
  •