โรงภาพยนตร์ออกมาตรการ Social Distancing นั่งห่างกันหน่อยอย่างน้อย 2 ที่นั่ง

  • 276
  •  
  •  
  •  
  •  

Cinema Social Distancing

อย่างที่ทราบกันว่า ช่วงระยะเวลานี้การเข้าไปอยู่ในที่ที่มีผู้คนอยู่มากมาย ถือเป็นความเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังยิ่งในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดจนมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ยิ่งทำให้ต้องเฝ้าระวังอย่างมากสำหรับการไปอยู่ในที่มีผู้คนจำนวนมาก รวมไปถึงการออกมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในที่ชุมชน

โรงภาพยนตร์ก็เป็นหนึ่งสถานที่ที่มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้นอกจากผู้ที่ใช้บริการโรงภาพยนตร์จะต้องป้องตัวเองแล้ว โรงภาพยนตร์ก็ต้องหามาตรการรับมือเพื่อสร้างความปลอดภัยให้มากที่สุด ก่อนที่ธุรกิจจะได้รับผลกระทบจากความไม่มั่นใจในการเข้าใช้บริการ ซึ่งแต่ละโรงภาพยนตร์ก็มีมาตรการรับมือแตกต่างกันไป หนึ่งในนั้นคือมาตรการ Social Distancing หรือการอยู๋ให้ห่างๆ กันไว้

Major Group

โดยโรงภาพยนตร์ Major Cineplex ได้ชี้แจงมาตรการ Social Distancing ไว้ในเพจ Major Group โดยระบุว่า

เราจะดูแลคุณให้ดีที่สุด ด้วยการเว้นระยะห่างในโรงภาพยนตร์ แบบแถวเว้นแถว และเว้นห่างระหว่างที่นั่งทุก 2 ที่นั่งหนึ่งในมาตรการป้องกัน COVID-19 ขั้นสูงสุด ตั้งแต่ 17 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขา

#ไปดูหนังไปเมเจอร์

นอกจากมาตรการ Social Distancing แล้วยังมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคหลังฉายภาพยนตร์จบทุกรอบ ที่สำคัญทาง Major Cineplex ยังมีมาตรการด้านสุขอนามัยเพื่อความสะอาดอย่างมั่นใจ ด้วยการอบโอโซนภายในโรงภาพยนตร์และฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

ไม่เพียงแต่ Major Cineplex เท่านั้นที่ใช้มาตรการ Social Distancing ที่โรงภาพยนตร์ House Samyan ในห้างสามย่านมิตรทาวน์ก็เป็นอีกโรงภาพยนตร์ที่ใช้มาตรการ Social Distancing โดยในเพจ House Samyan ระบุแคมเปญ “มาคู่นั่งคู่ มาเดี่ยวนั่งคนเดียว” เพื่อเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกัน COVID-19 รวมไปถึงการรักษาความสะอาดของสถานที่อย่างต่อเนื่อง

House Samyan

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริเวณเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ทางเข้าห้องน้ำ รวมถึงการให้พนักงาน House Samyan ใส่หน้ากากอนามัยทุกคน และการฉีดยาฆ่าเชื้อในโรงภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ทางเพจ House Samyan ยังขอให้ผู้มาชมภาพยนตร์สวมใส่หน้ากากอนามัยมาด้วยเพื่อความปลอดภัย หรือใครที่สงสัยเป้นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่สบาย อย่าเพิ่งใช้บริการโรงภาพยนตร์แต่สามารถแจ้งความต้องการชมภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ เพื่อให้ทาง House Samyan พิจารณายืดระยะเวลาในการเข้าฉาย

ขณะที่ SF Cinema แม้ยังไม่มีมาตรการ Social Distancing อย่างชัดเจน แต่คาดว่าจะออกมาตรการดังกล่าวในไม่ช้านี้ ถึงกระนั้นเพื่อสร้างความมั่นใจ SF จึงมีมาตรการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะและจุดสัมผัสต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง พร้อมติดตั้งเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือบริเวณจุดฉีกบัตร ตู้จำหน่ายบัตรอัตโนมัติ และจุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม

SF Cinema

ตลอดจนการใช้เครื่องโอโซนฆ่าเชื้อโรคก่อนเปิดให้บริการทุกวัน รวมถึงการฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคในโรงภาพยนตร์ก่อนรอบฉายทุกรอบ และบริเวณเลาจน์รับรอง บริเวณทางเดิน รวมถึงภายในห้องน้ำ

 

Source: เพจ Major Group, เพจ House Samyan


  • 276
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา