“เปิดประตูสู่ฝัน” ปั้นดาวดวงใหม่วงการลูกหนังไทย โครงการ CP สานฝันปันโอกาส ปั้นนักเตะเยาวชน สู่นักเตะสโมสรอนาคตไกล

  • 18.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

1

ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าวงการฟุตบอลไทยนั้น ดูครึกครื้นและมีความหวังเยอะขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับในอดีตที่เคยซบเซามาเป็นเวลานาน และเมื่อวงการลูกหนังครึกครื้นกันมากถึงขนาดนี้ ย่อมเป็นการจุดประกายฝันให้เหล่าเยาวชนรุ่นใหม่ ที่มีความฝันว่า เมื่อเขาโตขึ้น พวกเขาจะได้เป็นนักเตะมืออาชีพ ได้วาดลวดลายฝีเท้าบนผืนหญ้าบนสนามแข่งในสักวัน แต่ว่าเส้นทางสู่ฝันนั้นไม่ได้ง่ายดายเลย เด็กน้อยหลาย ๆ คนต้องถอดใจจากฝันไป เนื่องจากขาดซึ่งปัจจัยและโอกาส

2

ในวันนี้ โครงการดี ๆ ที่จะเติมเต็มฝันของเหล่าเยาวชนได้เกิดขึ้นแล้วครับ เมื่อเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ได้จับมือกับ สโมสรแบงค็อกยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  เปิดตัวโครงการ “ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” เดินสายคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่มีความสามารถและศักยภาพในเตะฟุตบอลจากทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาฝีมือสู่การเป็นนักเตะอาชีพของสโมสรระดับประเทศในอนาคต พร้อมรับทุนการศึกษาพัฒนาความรู้คู่ทักษะกีฬาไปด้วย

3

โดยโครงการนี้ มีนักเตะเยาวชนมาเข้าร่วมทดสอบฝีมือเป็นจำนวนมากกว่า 5,000 คน ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้มาก ทำให้ทีมโค้ชระดับโลกจากสโมสรแบงค็อกยูไนเต็ดได้พบว่า เยาวชนของไทยนั้นมีศักยภาพและมีความสามารถจำนวนมากกว่าที่คิดไว้ ซึ่งทางโค้ชนั้นได้คัดเลือกดาวเด่นจาก 5,000 คน เหลือเพียง 86 คน และทดสอบฝีเท้ากันต่ออย่างเข้มข้น จะได้นักเตะตัวจริงของโครงการ 20 คน

4

โดยนักเตะทั้ง 20 คนนี้ จะได้ทุนรับการศึกษาระดับดับชั้นมัธยมที่ 1 – 6 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ซึ่งเป็นทุนความสามารถพิเศษด้านกีฬาฟุตบอล และจะได้รับการเรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลตามหลักสูตรของ BUFC Academy ภายใต้การดูแลของ “ดานิเอลเล อินวิซิบิเล” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนชาวออสเตรเลียได้ฝึกซ้อมร่วมกับโค้ชมืออาชีพและนักฟุตบอลของทีม BUFC โดยตรง เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันกับทีมเยาวชนอื่น ๆ สั่งสมประสบการณ์สู่การเป็นมืออาชีพของวงการลูกหนังไทยในอนาคต

5

เพื่อเป็นการพัฒนาวงการกีฬาไทย ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์นั้น จะจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเฟ้นหาช้างเผือกนักเตะเยาวชนฝีเท้าดี ที่จะเป็นประโยชน์แก่วงการฟุตบอลอาชีพไทยในภายภาคหน้า โดยครั้งต่อไปของโครงการจะเริ่มอีกครั้งในช่วงต้นปี 2561

6

โดยผู้ชมทางบ้านที่มีความสนใจอยากดูการพัฒนาและเติบโตของเหล่าดาวดวงใหม่ทั้ง 20 คนนี้ สามารถรับชมความเคลื่อนไหวได้ทางแฟนเพจ “CP สานฝัน ปันโอกาส” และ ที่รายการ สานฝัน ปันโอกาส ช่อง TRUE4U ช่อง 24 ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. – 12 มี.ค. 2560 นี้ ครับผม เหล่าเยาวชนไทยที่มีความฝัน สู้ต่อไปอย่าได้ถอย กองเชียร์ไทยรอคอยให้กำลังใจอยู่นะครับผม

Copyright © MarketingOops.com


  • 18.5K
  •  
  •  
  •  
  •