TOYOTA พาผู้โชคดีเที่ยวเมืองรอง ‘ตรัง-สตูล’ พร้อมทดสอบสมรรถนะ Revo Rocco

  • 42
  •  
  •  
  •  
  •  

REVO-Rocco

หนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนปรารถนามากที่สุดคือการท่องเที่ยว แต่เพราะการท่องเที่ยวจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาและเงินทองไม่ใช่น้อยในการท่องเที่ยว อีกทั้งยังต้องใช้ความรู้พอสมควรในการท่องเที่ยว เพื่อให้เข้าถึงและซึมซับแหล่งท่องเที่ยวที่ไป ด้วยเหตุนี้ TOYOTA ประเทศไทยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวเมืองรอง ในโครงการ Go Local by Revo Rocco

โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นการท่องเที่ยวเมืองรองใน 2 จังหวัดใต้อย่าง จ.ตรังและจ.สตูล ตามที่มีการลงนามความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในการร่วมเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในเมืองรองและช่วยให้ระบบเศรษฐกิจของเมืองรองมีการหมุนเวียน

DJI_20180511_120817

นอกจากนี้โตโยต้ายังใช้โอกาสนี้ในการทดสอบสมรรถนะของรถกระบะพันธุ์แกร่งสืบสานตำนาน Hilux Vigo สู่รถกระบะสายพันธุ์ดุ Revo Rocco ที่ครั้งนี้ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ภายนอกหรือเครื่องยนต์คอนมอนเรลรุ่นใหม่ที่เล็กลงแต่คงประสิทธิภาพความแรงไม่ตก เพิ่มเติมความสะดวกสบายในห้องโดยสารและความเงียบที่เรียกได้ว่าไม่แพ้รถเก๋งรุ่นใหญ่ พร้อมด้วยระบบอัจฉริยะที่สามารถเรียกพละกำลังได้แบบน่าตกใจหรือประหยัดน้ำมันได้แบบกระเป๋าสตางค์ไม่สะดุ้ง

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมทริปการเดินทางครั้งนี้ เป็นผู้ที่ได้รับคัดเลือกซึ่งทริปนี้เปิดฉากล้อหมุนที่โชว์รูม โตโยต้าเมืองตรัง สาขาศรีตรัง พร้อมด้วย บอย พิษณุและดีเจต้นหอม ที่พร้อมมาเป็นผู้ร่วมเดินทางและผู้โชคดีที่ลงทะเบียนร่วมทริปคาราวาน Go Local by Revo Rocco โดยในทริปแรกของโครงการฯ จะเป็นการท่องเที่ยวในจังหวัดตรังและจังหวัดสตูล และร่วมกิจกรรมตลอดเส้นทางการท่องเที่ยวทั้ง 3 วัน

Rocco02

เริ่มทริปวันแรกที่ หมู่บ้านย่านซื่อ ชุมชนที่มีวิถีชีวิตธรรมชาติโดยใช้ใบจากมาทำเครื่องจักสาน ซึ่งกระบวนการจักสานต้องใช้ทั้งปากและเท้าในการทำงานจนได้ชื่อว่า “ปากกัดตีนถีบ” โดยชื่อของชุมชน “ย่านซื่อ” มาจากช่วงพื้นที่ที่ตั้งชุมชนเป็นช่วงที่แม่น้ำตรังไหลผ่านเป็นทางตรงโดยไม่คดไม่งอ พร้อมกันนี้ผู้โชคดีที่ร่วมเดินทางกับคาราวานได้ทดลองนำใบจากมาทำเครื่องจักสานตามวิถีของชุมชน

Screenshot (39)

หลังจากนั้นคาราวานยังได้มีโอกาสนั่งรถสามล้อหน้ากบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองตรังและถ่ายรูปคู่กับวงเวียนพะยูนประติมากรรมสัญลักษณ์ของจังหวัดตรัง จากนั้นก็สักการระบูชาศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ยที่ชาวตรังนับถือ รวมไปถึงสัการะอนุเสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ผู้ที่ชาวตรังให้ความเคารพอย่างมาก เนื่องจากท่านเป็นผู้ที่นำต้นยางพาราเข้ามาปลูกที่ประเทศไทยและต้นยางพาราต้นแรกก็อยู่ที่จังหวัดตรังด้วย

จากนั้นแวะชมภาพฝาผนังแบบ 3 มิติในตัวเมืองตรัง ก่อนเข้าที่พักและร่วมรับประทานอาหารเย็นพร้อมชมการแสดงศิลปะพื้นบ้านของภาคใต้ที่สวยสดงดงามอย่างการรำมโนราห์และการแสดงหนังตะลุง

ในวันต่อมาคาราวานต้องเดินทางด้วยรถกระบะ Revo Rocco ที่ออกแบบมาให้ดูบึกบึน แข็งแกร่ง ดุดันไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง Vigo พร้อมด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์คอมมอนเรลขนาด 2.8 ลิตร พร้อมด้วย VN-Turbo และระบบเกียร์ 6 จังหวะ พร้อมด้วยโหมดการขับขี่แบบ Eco Mode ที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างเหลือเชื่อและ Power Mode ที่เรียกสามารถกำลังเพิ่มขึ้นได้อย่างน่าตกใจ

Rocco

ซึ่งในวันที่ 2 นี้ต้องเดินทางจากจังหวัดตรังสู่จังหวัดสตูล เมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับโลกและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของจังหวัดสตูลจะอยู่ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ไม่ว่าจะเป็น “สันหลังมังกร” หรือที่เรามักเรียกกันว่า “ทะเลแหวก” ซึ่งข้อมูลของการท่องเที่ยวระบุว่าที่จังหวัดสตูลมีสันหลังมังกรหลายแห่ง แต่ละแห่งจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งครั้งนี้ยังได้มีการปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่ทะเลอีกด้วย และอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจกับ “ปราสาทหินสามพันยอด” เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องพายเรือคายัคลอดเข้าไปในถ้ำ ภายในจะเป็นปล่องทะลุโดยผนังปล่องจะเป็นลักษณะเป็นยอดแหลมมากมาย

Screenshot (40)

ในวันที่ 3 ของทริปคาราวานจะเป็นการเดินทางกลับสู่จังหวัดตรัง โดยยังคงเดินทางด้วยรถกระบะ Revo Rocco ผ่านเส้นทางคดเคี้ยวและทางขึ้นเขาลงเขา ซึ่ง Revo Rocco พร้อมรับมือกับทุกสภาพเส้นทางด้วยช่วงล่างที่แข็งแกร่งและหนึบไม่แพ้รุ่นพี่ พร้อมด้วยระบบต่างๆ ที่ช่วยให้การทรงตัวในทุกสภาพถนนนุ่มนวล โดยระหว่างทางกลับจังหวัดตรัง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้ได้แวะเที่ยวชมกัน

“ถ้ำภูผาเพชร” เป็นหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจด้วยชื่อเสียงที่เป็นถ้ำขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ในอาเซียนและเป็นใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก ทำให้ถ้ำแห่งนี้กลายเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยถ้ำแห่งนี้อยู๋บนเขาที่ต้องเดินขึ้นบันไดสูงกว่า 200 เมตร ซึ่งปากถ้ำจะมีขนาดเล็กแต่คนตัวใหญ่ก็สามารถเข้าไปได้ เมื่อเข้าไปแล้วจะพบว่าถ้ำมีความกว้างมากและมีหินงอกหินย้อยที่สวยสดงดงาม

DJI_20180513_103639

เมื่อเดินลึกเข้าไปถึงช่วงกลางถ้ำจะพบกับหินที่ถูกธรรมชาติสรรสร้างได้อย่างวิจิตรบรรจง โดยหนึ่งในนั้นจะมีรูปร่างคล้ายเจ้าแม่กวนอิมประทานพรเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก เมื่อเดินไปจนสุดทางถ้ำจะพบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ โดยสุดทางถ้ำจะมีลำแสงอาทิตย์ลอดผ่านปล่องถ้ำลงมาเสมือนแสงจากสอปร์ตไลท์ ยิ่งในช่วงเวลา 15.00-17.00 น. ลำแสงที่ส่องลงมาเป็นสีเขียวมรกต ซึ่งเป้นผลมาจากแสงลอดผ่านกลุ่มมอสที่อยู่กันอย่างหนาแน่นบริเวณปากปล่อง

DJI_20180513_112004

นอกจากนี้พื้นที่โดยรอบถ้ำภูผาเพชรยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย อย่างถ้ำเลสเตโกดอนที่มีการขุดค้นพบฟอสซิลช้างยุคดึกดำบรรพ์ เป็นต้น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวของสตูลยังมีการขุดค้นพบฟอสซิลจำนวนมากจนได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น “อุทยานธรณีโลก” ที่สำคัญทางการท่องเที่ยวยังเชื้อเชิญให้มาท่องเที่ยว โดยไม่ต้องกลัวเรื่องความปลอดภัยแม้สตูลจะอยู่ติดกับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะคนสตูลกล้ายืนยันในความปลอดภัย

ระหว่างการเดินทางกลับจังหวัดตรัง ต้องเดินทางท่ามกลางพายุฝนที่ตกลงมา แต่ด้วยสมรรถนะการขับเคลื่อนแบบ 4WD ของ Revo Rocco ช่วยเสริมการเกาะถนน แม้จะต้องวิ่งบนถนนที่เปียกลื่น ให้ทุกการเดินทางมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย

นอกจากทริปคาราวาน Go Local by Revo Rocco ใน จ.ตรังและจ.สตูลแล้ว TOYOTA ยังมีอีกหลายทริปเที่ยวเมืองรองทั่วประเทศให้ได้ร่วมทริปคาราวานด้วยด้วยกัน สามารถติดตามได้ที่ http://www.golocalbyrevorocco.com


  • 42
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา
CLOSE
CLOSE