เล่นใหญ่ได้อีก Hamilton ครบรอบ 100 ปีผู้จับเวลาแห่งน่านฟ้า โปรโมทนาฬิการุ่นลิมิเต็ด ด้วยการยกเครื่องบินจำลองมาให้ลองขับกันเลยที่พารากอน

  • 153
  •  
  •  
  •  
  •  

การเปิดตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ของแบรนด์ต่าง ๆ ในยุคนี้ แค่เปิดตัวเฉย ๆ นั้นคงดูธรรมดาเกินไป เพราะปัจจุบันนั้นมีแบรนด์เกิดขึ้นใหม่ในทุกวัน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น ดังนั้นด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้น การสร้างการจดจำแบรนด์ (Brand Awareness) นั้นคือสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และแน่นอนว่าการเปิดตัวสินค้าหรือบริการใหม่นั้น คือโอกาสที่ดีมากในการทำให้ผู้คนจดจำแบรนด์ของเราได้ ด้วยการสะท้อนเอกลักษณ์อันชัดเจนของแบรนด์ในแคมเปญ จึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นความพยายามของแบรนด์ต่าง ๆ ในการทำแคมเปญเจ๋ง ๆ ที่ผู้คนเห็นแล้วต้องนำไปเล่าต่อจนเกิดเป็นพลัง Words of Mouth กันบ่อยขึ้นในปัจจุบัน

การเปิดตัวนาฬิกานักบินรุ่นใหม่ด้วยการยกเครื่องบินจำลองมาให้ได้ลองขับของ Hamilton

1

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าแบรนด์ Hamilton นั้นขึ้นชื่อในเอกลักษณ์ความเป็นนาฬิกาของนักบินที่มีส่วนรวมในเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์มาช้านานยาวนานกว่า 100 ปี โดยมีจุดเริ่มต้นในปี 1918 จากการได้รับเลือกให้เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของกรมไปรษณีย์ทางอากาศของสหรัฐฯ และในเวลาต่อมา Hamilton ได้เข้าไปเป็นนาฬิกาหลักของนักบินเครื่องบินรบของสหรัฐอเมริกาและยุโรปในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองที่ทุกวินาทีหมายถึงชีวิตหรือผลแพ้ชนะของสงครามได้เลยเป็นการตอกย้ำการบอกเวลาที่เที่ยงตรงแม่นย้ำแม้ในระดับวินาที รวมไปถึงการใช้งานในสายการบินพาณิชย์ต่างๆจนถึงหน่วยกู้ภัยทางอากาศและเหล่านักบินผาดแผลง ต่างก็มี Hamilton เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางด้วยเสมอ

แต่สำหรับการจะเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ของแบรนด์ในยุค Digital 4.0 นั้น แค่เล่าความเก๋าอย่างเดียวคงไม่พอ ดังนั้นทางแบรนด์ Hamilton จึงได้เล่นใหญ่ ยกเครื่องบินจำลอง “Flight Simulator” มาตั้งไว้กลางสยามพารากอน เพื่อให้ผู้คนได้ลองสัมผัสกับประสบการณ์การเป็นนักบินแบบเสมือนจริงกันเลย โดยมีนักบินตัวจริงเสียงจริงเป็นผู้ช่วยสอนอีกด้วย

Pop Up Store ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของ Hamilton

นอกจากห้องจำลองการบินแล้ว Hamilton ยังได้เปิด Pop up Store ที่จัดเต็มความเป็น Hamilton ไว้ในร้าน รวมไปถึงนาฬิกาที่ถูกนำมาจากพิพิธภัณฑ์Hamilton ที่สวิตเซอร์แลนด์ มาให้ทุกคนได้ยลโฉม โดยแบ่งออกเป็น 2 คอลเลคชั่น คือ นาฬิกาทหารที่ Hamilton ได้สร้างประวัติศาสตร์ไว้ และนาฬิกาที่ถูกนำมาใช้ในภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซ เรื่อง “Interstellar” ซึ่งเป็น 1 ในภาพยนตร์มากกว่า 450 เรื่องที่ Hamilton มีส่วนร่วมและส่วนใหญ่จะเป็นภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีชที่มี ‘เวลา’ เป็นตัวเดินเรื่องสำคัญ ฉะนั้น อาทิ The Martian, Independence Day: Resurgence, A Space Odyssey

X – Wind Auto Chrono Limited Edition นาฬิการุ่นพิเศษฉลองครบรอบหนึ่งศตวรรษของการพลิกโฉมธุรกิจการบิน

2

และนี่คือโฉมหน้าของพระเอกประจำงานเปิดตัวสุดอลังการ กับนาฬิกานักบินรุ่นพิเศษ “HamiltonX – Wind Auto Chrono Limited Edition” นาฬิกาที่ผลิตจากคอลเลคชั่นดั้งเดิม และผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 1,918 เรือนพร้อมระบุตัวเลข มาพร้อมกับคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการบินและคุณสมบัติทางด้านเทคนิค รวมถึงการคำนวณทิศทางลมขวาง (Crosswind) ที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิม และแน่นอนว่ายังคงมีความแม่นยำที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Hamilton ที่ภาคภูมิใจในการผู้ให้ความเที่ยงตรงต่อภารกิจบนเวหามาอย่างยาวนาน

3

สำหรับตัวงานอีเวนท์ “Hamilton : 100 Years of Timing the Skies” และ Pop Up Store นั้น จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 3-5 สิงหาคม นี้ ณ บริเวณ Fashion Galerie ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน สำหรับผู้ที่ได้เข้าร่วมทดลองขับเครื่องบินจำลองนั้น จะมีวิดีโอพิเศษจากทาง Hamilton ให้ได้โพสต์อวดเพื่อน ๆ บน Social Media อีกด้วย แต่ทั้งนี้ในแต่ละวันมีจำนวนจำกัดนะครับ ดังนั้นหากสนใจ อย่าลืมไปทดลองกันให้ได้เลยนะครับ


  • 153
  •  
  •  
  •  
  •