ครั้งแรกในไทย HP เปิดตัว จอภาพ 3 มิติเสมือนจริง และหน้าจอ Ultra Wide Curved กว้าง 34 นิ้ว

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

catsHighlight

ตอนนี้โลกเราก็ก้าวสู่ยุคที่เป็น 3 มิติอย่างเต็มตัว จะเห็นได้จากสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัว ทั้งทีวี และจอคอมพิวเตอร์ ที่รองรับการทำงานแบบ 3 มิติมากขึ้น ในแง่ของการทำงานออกแบบ หรือการทำกราฟฟิกต่างๆ การเห็นภาพเสมือนจริงมาอยู่ตรงหน้า ก็จะช่วยให้การทำงานไหลลื่นขึ้น

ล่าสุดทาง Marketingoops ได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัว HP Zvr 23.6-inch Virtual Reality Display จอภาพ 3 มิติเสมือนจริง ที่ทาง HP นำมาเปิดตัวในเมืองไทยเป็นที่แรกในเอเชีย และยังมี HP Z34c 34” Curved Display จอโค้ง ที่มีความกว้างถึง 34 นิ้ว รองรับการทำงานกราฟฟิกโดยเฉพาะ

cats-2-700

โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณวิสสุด เมธีสุวกุล Commercial Category Lead HP Inc (Thailand) Ltd. เป็นผู้ให้ข้อมูล และสาธิตการใช้งาน

HP Zvr 23.6-inch Virtual Reality Display เห็นทุกรายละเอียดของการออกแบบ

cats-3-700
สำหรับสินค้าตัวแรก HP Zvr 23.6-inch Virtual Reality Display เป็นหน้าจอ 3 มิติ ที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริง เข้าถึงรายละเอียดในทุกงานออกแบบ โดยใช้งานร่วมกับแว่นตา 3 มิติที่มีน้ำหนักเบา และปากกาที่ทำหน้าที่หยิบจับวัสดุ

ความกว้างของหน้าจออยู่ที่ 23.6 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 1920 X 1080 พิกเซล สามารถปรับความสูงต่ำ และก้มเงยได้ 170 องศา มีช่องเชื่อมต่อบน DisplayPort และ DVI Port ใช้ USB 2.0 ได้ และยังมีระบบกล้องอินฟาเรค (IR) 4 จุด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ได้มุมมองที่สมจริงมากขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานร่วมกับซอฟท์แวร์เฉพาะทางในด้านต่างๆ ได้ดี
cats-4-700

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเน้นไปที่งานออกแบบ ที่ต้องการความละเอียดสูง โดยทาง HP ได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ 1.อุตสาหกรรมยานยนต์ ในส่วนของการออกแบบชิ้นส่วนรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องยนต์ หรือการตกแต่งภายใน ก็สามารถนำไปใช้งานได้ 2. สถาปนิก หรือนักออกแบบภายใน ที่ต้องออกแบบที่อยู่อาศัย-โครงสร้างอาคาร การมีชิ้นงาน 3 มิติ จะช่วยให้ลูกค้าเห็นภาพเวลานำเสนองาน ดูได้ครบทั้ง 360 องศา และ 3. วงการการแพทย์ หรือนักศึกษาแพทย์ ที่จะเกี่ยวข้องกับการศึกษาอวัยวะภายในร่างกายมนุษย์ ผู้ใช้สามารถเห็นและแยกชิ้นส่วนในร่างกายออกมาศึกษาได้อย่างละเอียด ซึ่งก็จะต่อยอดไปถึงการออกแบบเครื่องมือทางการแพทย์ด้วย
cats-5-700

ในส่วนของการใช้งานนั้นก็ไม่ยากเกินไป แค่ผู้ใช้สวมแว่น 3 มิติ และใช้ปากกาหยิบวัสดุที่ต้องการ คุณก็จะมองเห็นภาพ 3 มิติ ลอยอยู่ตรงหน้า สามารถซูมเข้า-ออกได้ทุกชิ้นส่วน รอบๆ หน้าจอจะมีระบบเซ็นเซอร์ เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหวที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม ทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ Virtual Reality ที่จะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น และยังมีประโยชน์ในการนำเสนองานต่างๆ นอกจากนี้ HP Zvr 23.6-inch Virtual Reality Display ยังรองรับการทำงานแบบ 2 มิติด้วย

ที่สำคัญ HP ยังเป็นรายแรกที่คิดค้น และนำมาเปิดตัวไทยเป็นประเทศแรกในเอเชีย ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 239,000 บาท (รวมแว่นและปากกา) นับเป็นราคาที่เปิดโอกาสให้องค์กรทุกขนาดสามารถจัดหามาใช้ได้ ทั้งนี้ HP ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 5-10 ล้านบาทต่อหนึ่งไตรมาส

HP Z Display Z34c Ultra Wide Curved Display ให้มุมมองที่มากกว่า

cats-6-700

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ HP Z Display Z34c Ultra Wide Curved Display จอโค้งตัวแรกของ HP ที่มีความกว้างถึง 34 นิ้ว เหมาะสำหรับงานกราฟฟิกโดยเฉพาะ ด้วยหน้าจอความละเอียดสูง 3440 x 1440 พิกเซล แบบ WQHD ทำให้ได้ค่าสีที่ดีกว่า ได้ภาพที่คมชัด รองรับการใช้งานร่วมกับโปรแกรมกราฟฟิกต่างๆ และยังสามารถเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ อาทิ USB, HDMI และ DisplayPort

เพื่องานกราฟฟิกโดยเฉพาะ

จากที่กล่าวไปข้างต้น ว่าสเป็คของเครื่องจะเน้นที่ความละเอียดของหน้าจอ การให้ค่าสีที่คมชัด จึงเหมาะกับอาชีพกราฟฟิกดีไซน์โดยเฉพาะ ที่ผ่านมาเราอาจเคยชินกับการใช้งาน 2 จอ ซึ่งอาจทำงานไม่สะดวกนัก เพราะไม่สามารถโยนไฟล์ได้ การมีจอเดียว แต่กว้าง จะช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้น ตอบโจทย์การใช้งานของกราฟฟิกมืออาชีพ

และด้วยหน้าจอที่กว้าง ถ้าต้องการจะเปิดเอกสาร ก็เปิดได้ถึง 3 หน้าพร้อมๆ กัน แทบไม่ต้องเลื่อนเม้าส์ให้เมื่อยนิ้วเลย

ดูหนังได้เหมือนอยู่ในโรง

หลายคนอาจคิดว่า จอโค้งส่วนใหญ่จะมีจุดอ่อนในเรื่องความละเอียด ภาพไม่ชัด ทำให้ดูหนังไม่สนุก แต่ HP ได้พัฒนาให้หน้าจอ Ultra Wide Curved มีความละเอียดสูง เพิ่มความลึกในการมองภาพ ไม่หลุดจากกรอบสายตาของเรา และยังมีระบบเสียง DIGITAL THEATER SYSTEM (DTS) เป็นระบบเสียงสำหรับโรงหนัง เพิ่มอรรถรสในการดูหนังได้เต็มที่เต็มอารมณ์

ในส่วนของงานดีไซน์ HP เลือกใช้สีขาว โดยให้เหตุผลว่า สีขาวเป็นสีที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้ HP ตั้งใจจะทำตลาดอย่างจริงจัง ราคาโปรโมชั่นอยู่ที่ 42,900 บาท จากราคาเต็ม 49,900 บาท และยังรับประกันสินค้าทุกชิ้นถึง 3 ปี

cats-7-700

แถมท้ายด้วย Mini Desktop คอมพิวเตอร์สำหรับงานธุรกิจที่เล็กที่สุดในโลก ซึ่งออกแบบโดยยึดความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ทั้งประหยัดพื้นที่ และกินไฟน้อย เพราะใช้ไฟเพียง 65 วัตต์ เหมาะกับองค์กรที่มีพื้นที่จำกัด และต้องการใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัย

มาถึงตรงนี้ HP ได้แสดงให้เห็นแล้ว นวัตกรรมล้ำสมัยเหล่านี้จะเข้ามาช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นมากแค่ไหน เป็นการเปลี่ยนผ่านจากโลก 2 มิติ มาสู่โลก 3 มิติ ได้อย่างไร้ขอบเขต


  •  
  •  
  •  
  •  
  •