ปิด Legend Siam หลัง COVID-19 ทำนักท่องเที่ยวขยาดจนต้องขาดทุน

  • 252
  •  
  •  
  •  
  •  

Legend Siam Pattaya

ดูท่าทางการระบาดของ COVID-19 จะไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องของสุขภาพเพียงอย่างเดียว เพราะนับวันผลกระทบของ COVID-19 จะยิ่งขยายวงกว้างไปสู่ภาคธุรกิจมากขึ้น และอุตสาหกรรมที่โดนกระทบมากที่สุดสำหรับประเทศไทย คงหนีไม่พ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งจากนักท่องเที่ยวจีนที่ไม่สามารถออกเดินทางนอกประเทศได้ และนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นที่ไม่กล้าเดินทางเข้ามาในภูมิภาคนี้

Legend Siam Pattaya-01

ล่าสุด บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มณุศาศิริ ผู้บริหารโครงการ “เลเจนด์ สยาม (Legend Siam Pattaya) ร่อนจดหมายแจ้งปิดกิจการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนดให้พนักงานทราบอย่างด่วน โดยอธิบายว่า

เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยตลอดปี 2562 ที่ผ่านมามีการชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลก อีกทั้งปัจจุบันได้เกิดสถานการณ์ภาวะโรคระบาดโคโรน่า 2019 (Covid-19) เป็นจำนวนมากและมากขึ้นตามลำดับ ทั้งในประเทศและต่างประเทศดังที่ปรากฏทั่วไปตามสื่อต่าง ๆ มีผลทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยชะลอตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดคิด โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชลบุรี

จึงเป็นสาเหตุที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัท เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยว ทำให้บริษัทไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรคแก่นักท่องเที่ยวและเพื่อรักษาสุขภาพของพนักงาน

ฝ่ายบริหารจึงเห็นสมควรปิดกิจการเป็นระยะเวลาหนึ่ง เพื่อแก้ไขปรับปรุงและวางแผนกลยุทธ์ใหม่ จึงขอเลิกจ้างพนักงานทุกคนตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การเลิกจ้างพนักงานทุกท่าน บริษัทฯ จะจ่ายค่าจ้างและค่าชดเชยให้ตามกฎหมายกำหนด โดยได้มอบหมายให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล เป็นผู้จัดการดูแล ประสาน และดำเนินการกับท่านให้เรียบร้อยต่อไป

ท้ายนี้ ฝ่ายบริหารขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเทและตั้งใจให้กับบริษัทฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารมั่นใจว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเวลาไม่นาน บริษัทฯ จะเปิดกิจการและรับท่านกลับเข้ามาทำงานโดยเร็วต่อไป

 

covid-nusa

ทั้งนี้แม้จะไม่ใช่การปิดกิจการอย่างถาวร แต่ Legend Siam P attaya ก็ไม่มีกำหนดเปิดกิจการ หากแต่ให้รอดูสถานการณ์ ถ้าสภาพอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาเป็นปกติก็มีโอกาสที่ Legend Siam Pattaya จะกลับมาเปิดกิจการรองรับการท่องเที่ยวอีกครั้ง

โดยเมื่อช่วงกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัว “เลเจนด์ สยาม พัทยา (Legend Siam Pattaya)” ด้วยเงินลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท ที่เนรมิตใหเป็นสวนสนุกเชิงวัฒนธรรมบนพื้นที่กว่า 164 ไร่ รองรับนักท่องเที่ยวประมาณ 20,000 คนต่อวัน พร้อมมการนำเสนอสินค้าและอาหารแบบภูมิปัญญาท้องถิ่นของ 77 จังหวัดของไทย

Legend Siam Pattaya-03
Photo Credit: ThaiTourismGuide

 

Source: Spring News


  • 252
  •  
  •  
  •  
  •