ธุรกิจก็เหมือนความรัก แค่รักไม่พอ ต้องต่อยอดด้วย ฉีกบทการเล่าเรื่องแบบเดิมๆ ที่โดนใจชาวโซเชียลมีเดีย

  • 3K
  •  
  •  
  •  
  •  

TMB_1

“รักคงยังไม่พอ” หรือ LOVE is not enoughเล่าเรื่องที่ถ่ายทอดผ่านคู่รักที่กำลังมีปัญหา ถึงแม้จะเคยรักและเข้าใจกันมากแค่ไหน แต่เมื่อมาถึงจุดที่เป็นทางตัน ผลลัพธ์อาจนำไปสู่การเลิกรา เนื้อหาเริ่มต้นด้วยบทสนทนาที่ตึงเครียดระหว่างคู่รักที่กำลังจะจบความสัมพันธ์กัน แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินไปกลับกลายเป็นว่าทั้งสองคนนั้นเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ โดยฝ่ายหญิงกำลังจะจากไปเพราะฝ่ายชายที่เป็นตัวแทนของเอสเอ็มอี ไม่พัฒนาคุณภาพของสินค้า ขาดความหลากหลายและติดอยู่ข้อจำกัดที่ขัดขวางการเติบโต จนทำให้ฝ่ายหญิงทนไม่ไหวและมองหาคู่ค้ารายใหม่

ความน่าสนใจของหนังสั้นเรื่องนี้อยู่ที่ การหยิบเรื่องราวการทำธุรกิจของเอสเอ็มอีไทยมาเปรียบเทียบกับความรัก ทำให้เข้าใจได้ง่าย เพราะสคริปต์ของตัวละครที่ถ่ายทอดออกมานั้น แต่ละประโยคสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงของเอสเอ็มอีไทยได้เป็นอย่างดี ทำให้โดนใจผู้ชมทั้งที่เป็นเอสเอ็มอีและคนทั่วไป เกิดการแชร์ต่อในโลกออนไลน์อย่างมากในขณะนี้

httpv://youtu.be/O6yM-AlUFUE

ดูจบแล้ว ต้องขอปรบมือดัง ๆ ให้กับ TMB ที่สามารถพูดเรื่องการทำธุรกิจโดยใช้วิธีเปรียบเปรยกับความรักได้อย่างน่าสนใจ เนื้อเรื่องชวนติดตามและแฝงไปด้วยแง่คิดการทำธุรกิจ แถมยังหักมุมได้อย่างชาญฉลาด โดนใจผู้ชมซึ่งส่งผลให้ยอดผู้ชม (View) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถือเป็นการลบภาพการโฆษณาธนาคารแบบเดิม ๆ ที่มักจะพูดถึงแต่สิทธิประโยชน์หรือผลตอบแทนตรง ๆ อาจทำให้ผู้ชมเบื่อและไม่สามารถจำข้อมูลได้

โฆษณานี้เป็นการย้ำเตือนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกคนว่า การเรียนรู้และพัฒนาสินค้าและบริการเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในสภาวะการแข่งขันในโลกปัจจุบัน เพื่อให้ธุรกิจเติบโตและป้องกันความสูญเสียทางธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ

TMB_2

เชื่อว่าเอสเอ็มอีทุกคนต้องการให้ธุรกิจเติบโตแต่อาจจะขาดตัวช่วย เช่น องค์ความรู้ใหม่ ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ การทำการตลาดในยุคดิจิทัล หรือบริการที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจคล่องตัวขึ้น รีวอร์ดโปรแกรม TMB BIZ WOW บนแอปฯ TMB BIZ TOUCH เป็นคำตอบที่ทำให้เอสเอ็มอีเข้าถึงสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด

จากการสำรวจของ TMB พบว่า ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารมีการทำธุรกรรมต่อเดือนประมาณ 80-100 ครั้งต่อเดือน ไม่ว่าจะเป็นโอน-จ่าย-ถอน ซึ่งมากกว่าคนทั่วไปถึง 4 เท่า และส่วนใหญ่เป็นการทำธุรกรรมบน Mobile Banking

TMB ต้องการที่จะสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยให้เติบโต จึงได้พัฒนาโปรแกรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้ทุกการทำธุรกรรมไม่สูญเปล่าอีกต่อไป โดยจะกลับคืนเป็นคะแนน WOW (คะแนนสะสม) เพื่อใช้แลกรับสิทธิประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ที่ต่อยอดธุรกิจ ได้แก่

  1. SME Knowledge คอร์สความรู้เพื่อต่อยอดธุรกิจ
  2. SME Services ตัวช่วยเพื่อธุรกิจราบรื่น
  3. SME Marketing โปรแกรมการตลาดเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด
  4. SME Lifestyle ไลฟ์สไตล์เหนือระดับแบบเจ้าของธุรกิจ

การเปิดตัวรีวอร์ดโปรแกรม TMB BIZ WOW แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำด้านธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งเกิดจากความเข้าใจลูกค้าเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง TMB ไม่ได้ทำแค่กระตุ้นให้เกิดการทำธุรกรรมเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการร่วมพัฒนาศักยภาพของเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตขึ้น

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbbank.com/bizwow

สนใจสิทธิประโยชน์เพื่อต่อยอดธุรกิจด้วย TMB BIZ WOW สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME: 0 2828 2828


  • 3K
  •  
  •  
  •  
  •