M-150 ชูสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ทุ่ม 50 ล้าน ผลักดันบอลไทยสู่ระดับสากล

  • 302
  •  
  •  
  •  
  •  

M150 (7)-700

ในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจไม่มีใครยอมใคร แบรนด์ต้องงัดไม้เด็ดต่างๆ ออกมามัดใจผู้บริโภค เพราะในท้องตลาดมีสินค้าประเภทเดียวกันอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น การจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมการขาย จึงเป็นทางเลือกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยหนึ่งในกิจกรรมที่เห็นได้บ่อยในเวลานี้คือ กิจกรรมทางการตลาดที่เกี่ยวกับการกีฬาหรือ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (Sport Marketing)

ล่าสุด บริษัท โอสถสภา จำกัด โดย เอ็ม 150 ประกาศจุดยืนส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยให้มีความแข็งแกร่ง พร้อมสานฝันเชียร์บอลไทยสู่บอลโลก ภายใต้แนวคิด “เอ็ม 150 พลังฮึดสู้ สนับสนุนบอลไทย” ทุ่มงบ 50 ล้าน ผลักดันกีฬาฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้าอย่างครบวงจร ทั้งระดับภูมิภาค และระดับสากล ขึ้นแท่นเครื่องดื่มให้พลังงานผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของไทยลีก 2 และทีมชาติไทย รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วย “เอ็ม-150 คัพ” ระหว่างทีมชาติไทยกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV

คุณเพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวว่า โอสถสภามีการสนับสนุนวงการกีฬาของไทยมาอย่างต่อเนื่องในรูปแบบต่างๆ ครั้งนี้โอสถสภา โดย เอ็ม 150 ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจส่งเสริมให้วงการฟุตบอลไทยมีศักยภาพและจะมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หากได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง ซึ่งบริษัทฯ ต้องการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย ตั้งแต่ระดับภูมิภาค ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อสร้างความก้าวหน้าให้กับทีมชาติไทยเพื่อต่อยอดไปสู่ระดับสากล

ด้าน คุณวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวถึงทิศทางการทำตลาดในปีนี้ว่า เอ็ม 150 ตั้งเป้าจะรักษาความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน โดยได้นำกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญเพื่อใช้ในการส่งเสริมการตลาด และขยายฐานลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มบลู คอลลาร์ (กลุ่มผู้ที่ใช้แรงงาน) ในตลาดไทยและประเทศกลุ่ม CLMV ประเทศกัมพูชา, ลาว, มาเลเซีย และเวียดนาม โดยการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในไทยและในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะช่วยสร้างความผูกพันกับลูกค้าและประชาชนทั่วไปมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “เอ็ม 150 พลังฮึดสู้ สนับสนุนบอลไทย”

เนื่องด้วยกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยอิน และให้ความสนใจอย่างมาก ทั้งทีมสโมสร และทีมชาติ รวมไปทั้งคณะผู้ฝึกสอน และตัวนักกีฬาเอง การจัดกิจกรรมเหล่านี้ จะช่วยให้ผู้บริโภครู้จักและจดจำสินค้าได้มากขึ้น

ทั้งนี้ รูปแบบของการจัดกิจกรรมแบบสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง มีทางเลือกที่หลากหลาย ตั้งแต่เป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมนั้นๆ ทายผลกิจกรรม สนับสนุนทีม จำหน่ายของที่ระลึก ป้ายแบนเนอร์ในสนามแข่ง หรือแม้แต่การเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดกรรมเองทั้งหมด

M150 (6)

การใช้สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งในกีฬาฟุตบอลครั้งนี้ได้ตอกย้ำว่า เอ็ม 150 มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุน เป็นพลังฮึดสู้ให้วงการฟุตบอลไทยก้าวหน้า ทั้งนี้ เอ็ม 150 ได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนฟุตบอลไทย 40 ล้านบาท และส่งเสริม/ประชาสัมพันธ์ฟุตบอลไทยในการแข่งขันลีกและการแข่งขันของทีมชาติไทย 10 ล้านบาท โดย เอ็ม 150 จะสนับสนุนทั้งสิ้น 4 รายกาย ได้แก่

1. ลีก 2 M-150 Championship
2. ผู้สนับสนุนร่วมของการแข่งขันไทยลีก
3. ผู้สนับสนุนร่วมทีมชาติไทย
4. จัดการแข่งขันในระดับภูมิภาคชิงถ้วย “เอ็ม-150 คัพ” ระหว่างทีมชาติไทยและประเทศในกลุ่ม CLMV เป็นเวลา 1 ปี ในฤดูกาล 2560

นอกจากนี้ เอ็ม 150 ยังเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างสีสันให้กับแฟนบอลอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและประเทศกลุ่ม CLMV


  • 302
  •  
  •  
  •  
  •