จับ Insight ฮิตผู้บริโภคมาท้าทายตัวเอง! เมื่อ “มาม่า” วัดใจตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปด้วย “มาม่า OK รสผัดไข่เค็ม”

  • 6.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

MAMA_

เพราะ อาหารการกิน เป็นเรื่องที่คนไทยให้ความสำคัญ พิถีพิถัน และเลือกสรรเป็นอย่างดี หากจะบอกว่าการแข่งขันในธุรกิจอาหารนั้นดุเดือดและเต็มไปด้วยสีสันอยู่เสมอ ก็คงไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมาย แม้แต่ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แค่ตลาดเดียวก็มีมูลค่าไม่ห่างจาก 20,000 ล้านบาท มากนัก!!!

คนไทยเองก็บริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกันอย่างแพร่หลาย ทุกเพศ ทุกวัย และทุกระดับสังคม แต่ละปีเป็นตัวเลขมหาศาล แต่ต้องยอมรับว่า อาหารหลากหลายรูปแบบในท้องตลาด หรือแม้แต่หน้าตาใกล้เคียงกันก็ยังมีให้เลือกลิ้มลองสารพัดรสชาติ

หยิบ “Insight – In trend” คนไทย ตอบโจทย์ผ่านรสชาติใหม่

เมื่อความอยากรู้ อยากลอง เป็นหนึ่งในพฤติกรรมพื้นฐานของมนุษย์ทั่วโลก แน่นอนว่าคนไทยก็เป็นเช่นนั้น! โดยเฉพาะเมื่อเกิดความคุ้นเคยกับเจ้าตลาดเป็นเวลานาน ทำให้ผู้บริโภคเริ่มมองหาของใหม่เข้ามาทดแทน นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าตลาดอย่าง “มาม่า” ไม่ยอมให้เกิดขึ้น! เราจึงได้เห็นการบุกตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง กับการปรับเส้นรูปแบบใหม่ รสชาติใหม่ ๆ เพื่อขยายไลน์สินค้า ไปพร้อมกับการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

รวมถึงภาพใหม่ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เมื่อมาม่าเปิดตัว “มาม่า OK รสผัดไข่เค็ม เหมือนลั่นกลองรบประกาศศึก ว่าเกมนี้ต้องสู้กันไม่มีวันจบ! แม้ตลาดอาหารและความนิยมของคนไทยจะมีวัตถุดิบใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มเข้าสู่ตลาด แต่เทรนด์ “ไข่เค็ม” ยังคงเป็นวัตถุดิบที่อยู่เคียงจานอาหารของคนไทยมาพักใหญ่ แถมความนิยมก็ยังชัดเจนและต่อเนื่องอีกด้วย สะท้อนถึงความชื่นชอบในตัวไข่เค็ม ทำให้มาม่าเลือกหยิบวัตถุดิบดังกล่าวมาใส่ลงในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กลายเป็น มาม่า OK รสผัดไข่เค็ม ที่เรียกว่าถูกต่อยอดมาจาก Insight และความ In trend ของผู้บริโภคชาวไทย เอาใจทั้งคนรักเมนูไข่เค็มและต่อยอดไปถึงผู้ที่กำลังมองหารสชาติใหม่

แหวกกฎ “เมนูไข่เค็ม” ลงซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายแรกในประเทศ!

MAMA_2

แม้คนไทยจะคุ้นเคยกับไข่เค็มเป็นอย่างดี แต่การหยิบมาเป็นวัตถุดิบในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถือเป็นการสร้าง Differentiated ให้กับมาม่าได้มากทีเดียว เนื่องจากเป็นแบรนด์แรกในประเทศของตลาดที่หยิบไข่เค็มมาออกเป็นรสชาติใหม่ ไม่ใช่เพียงส่วนผสมหรือเครื่องปรุงรสเท่านั้น ถือว่าหมากเกมนี้…มาม่าเดินได้เร็ว สามารถออกจากตลาดชีสที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่หลาย ๆ ยี่ห้อหมายมั่นจะปั้นให้เป็นสินค้าตัวท็อปของแบรนด์

เดินเกม “พรีเมี่ยม” ใช้ 4 ประสาทสัมผัส ช่วยยกระดับแบรนด์

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสิ่งที่มาม่าพยายามเดินเกมรุก คือ การนำเสนอบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีความพรีเมี่ยม เพราะมาม่า OK รสผัดไข่เค็มนี้ อยู่ในกลุ่มสินค้า Oriental Kitchen ซึ่งเป็นบะหมี่ฯ พรีเมี่ยม เส้นหนาและมีความนุ่มมากกว่าบะหมี่ฯ ในซองมาม่าแบบปกติ เรียกว่าเป็นการปลุกประสาทสัมผัส 4 ประการ คือ รูป ตัวแพ็คเกจจิ้ง ที่มาในผิวสัมผัสแบบด้าน รส กลิ่น และสัมผัส ของความเป็นไข่เค็มที่เข้มข้นจัดเต็มให้กับผู้ที่ลิ้มลองได้เป็นอย่างดี และถึงแม้จะทำตลาดในราคาที่แพงกว่ามาม่าซองปกติ แต่ความพรีเมี่ยมของ Oriental Kitchen ก็โดนใจคนจำนวนไม่น้อย จะกล่าวให้ถูกก็คงต้องบอกว่า สามารถแข่งขันกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากต่างประเทศได้อย่างสบาย ๆ ทั้งยังช่วยเสริมไลน์สินค้ากลุ่มบะหมี่แบบแห้งของมาม่าให้แข็งแรงขึ้น จากความเข้นข้นของรสชาติไข่เค็มที่คลุกเคล้าอย่างลงตัวกับวัตถุดิบภายในซอง โดยไม่ต้องไปหาไข่เค็มจากแหล่งอื่นมาวางเคียงในจาน

มิติใหม่บะหมี่ซอง! Sold out บนหน้าร้านออนไลน์

นอกจากกระแสรีวิว บอกต่อ จากบรรดา Food Blogger และ Influencer ซึ่งพิสูจน์ความสำเร็จให้ มาม่า OK รสผัดไข่เค็ม แล้วว่าสามารถขายได้และขายดีอีกต่างหาก! มาม่ายังได้ทำการจำหน่ายแบบ Limited Edition ผ่านช่องทาง Exclusive Online ของ Sahapat Delivery ซึ่งเกิดปรากฏการณ์ Sold Out สินค้าหมดในเวลาเพียงไม่นาน ยิ่งตอกย้ำว่า เกมขยับเร็วแบบที่มาม่าทำกับรสชาติใหม่เช่นนี้ สามารถเข้าถึงฐานแฟน ๆ ของแบรนด์ และยังขยายสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมซื้อหาสินค้าผ่านออนไลน์อีกด้วย

โดยขณะนี้ มาม่า OK รสผัดไข่เค็ม ยังคงทำตลาดผ่านช่องทางจัดจำหน่ายในลักษณะ Exclusive  อาทิ ร้านสะดวกซื้อ Lawson ทุกสาขา, Sahapat Delivery, Lazada, The Mall และ Tsuruha


  • 6.8K
  •  
  •  
  •  
  •