มากกว่าแค่เรื่องอาหาร MK Restaurants ประกาศเปิด แพลตฟอร์ม MK X เพื่อสนองทุก Passion ของคนรุ่นใหม่

  • 4K
  •  
  •  
  •  
  •  

ความท้าทายหนึ่งของการทำการตลาดในยุคนี้คือการครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าจับตามองในตลาดปัจจุบัน เพราะผู้บริโภคกลุ่มนี้คือกลุ่มที่กำลังเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์ได้อีกอย่างน้อย 20 ปี โดยสิ่งที่ท้าทายอยู่ที่ความแตกต่างของคนสองกลุ่ม ทั้งคน Gen Y ที่รักอิสระ เป็นตัวของตัวเองและคน Gen Z ที่มีเอกลักษณ์ ไม่ยึดติดกฎเกณฑ์ ซึ่งแบรนด์ต้องค้นหาการนำเสนอรูปแบบใหม่ ที่จะสามารถตอบสนองคนทั้ง 2 กลุ่มได้ทั้งแนวคิด พฤติกรรม และ Passion

MK Restaurants แบรนด์สุกี้ที่อยู่คู่เมืองไทยมานานกว่า 30 ปี ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่พยายามครองใจผู้บริโภคทั้ง Gen Y และ Gen Z เห็นได้จาก movement ทางการตลาดที่ผ่านมา ที่พยายามพูดกับคน 2 กลุ่มนี้มากขึ้น โดยในปีนี้ MK Restaurants ได้ขยับไปสู่การสร้างการตลาดรูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ผ่าน Passion หรือความสนใจต่างๆ ที่แรงกล้า นำมาสร้างสิ่งใหม่ๆ และประสบการณ์ใหม่ๆ ภายใต้แพลตฟอร์มที่ชื่อว่า “MK X”

MK X คือแพลตฟอร์มที่เกิดขึ้นจากความเชื่อในพลังของการร่วมกัน (Collaboration) เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ระหว่าง MK Restaurants กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นวัยที่เต็มไปด้วย Passion ที่หลากหลาย ทั้งศิลปะ ดนตรี เกม การทำอาหาร และแฟชั่น ฯลฯ ซึ่งจุดนี้เองที่แตกต่างจากการตลาดแบบ “อาหาร X อาหาร” ที่หลาย ๆ แบรนด์เคยทำ เป็นเสมือนประตูบานแรกสู่การทำความรู้จักและเข้าใจคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง เป็นการจุดประกายความหลงใหล และส่งต่อความน่าตื่นเต้นนี้ให้กับคน Gen Y และ Gen Z  รวมถึงลูกค้าของ MK Restaurants ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างด้วยเช่นกัน

จากแนวคิดสู่การลงมือทำจริง MK Restaurants ได้เปิดตัวโปรเจกต์แรกของ MK X โดยเลือก Collab กับ Fashion ภายใต้ชื่อ “MK X Milin”  ที่เริ่มด้วยการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ผ่านชุดยูนิฟอร์มของพนักงาน โดยร่วมกับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทยอย่าง Milin แบรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความมั่นใจ สะท้อนผ่านการออกแบบที่เป็นตัวของตัวเองและมีเอกลักษณ์ การออกแบบมาจากแนวคิด “The First Ever Collaboration Where Food Meets Fashion” โดยนำสีสันที่หลากหลายของอาหารมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ เช่น สีแดงจากความสดของเนื้อสัตว์ สีเขียวจากผักต่าง ๆ สีขาวจากเต้าหู้ และสีดำจากสาหร่ายทรงเครื่อง สร้างเป็นเส้นสายผสานการตัดเย็บที่ทันสมัย เหมาะกับพนักงานทุกวัย และสามารถใช้งานได้จริง ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและ Passion ในการทำงานให้กับพนักงาน สุดท้ายเมื่อพนักงานรู้สึกมั่นใจก็จะสามารถส่งต่อบริการที่ดีให้กับลูกค้าได้อีกด้วย

สีสันของยุคใหม่มาถึงแล้ว… อาจบอกได้ว่า แพลตฟอร์ม MK X คือการตลาดรูปแบบใหม่ ไม่ใช่แค่ความเชื่อ แต่คือการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์และกลุ่มผู้บริโภคที่มี Passion หลากหลาย ทำให้เกิดความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ไม่สิ้นสุด มาติดตามกันเถอะว่าโปรเจกต์ต่อไปของ MK X จะน่าตื่นเต้นและสร้างปรากฎการณ์ใหม่ทางการตลาดอะไรอีกบ้าง

#MKrestaurants #MKX #Xได้อีก


  • 4K
  •  
  •  
  •  
  •