‘ตระหนักเรื่องโซเดียม หน้าจะได้หายบวม’ นอติลุส ไลท์ ส่งโฆษณากระตุ้นคนไทยให้หยุดก่อกรรมทำเค็ม ไม่งั้นผลเค็มจะตามทัน’

  • 34.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

Picture1

 

“ก่อกรรมทำเค็ม ระวังผลเค็มจะตามทัน” ประโยคน่าฉงนจากหนังโฆษณาแปลกตาเรื่องหนึ่งที่ชวนให้สงสัยว่าคนหัวปลาทองหน้าบวมๆที่โผล่มาในฉากแรกมันคืออะไรกันนะ?  เริ่มต้นเรื่องราวด้วยคู่รักคู่หนึ่งที่ตื่นนอนมา แล้วหน้าบวมฉึ่งเป็นปลาทองจนจำกันไม่ได้ จึงเปิดศึกทะเลาะกันใหญ่โต แถมน้องหมาในบ้านก็เป็นไปกับเค้าด้วย

httpv://youtu.be/9gr-3rjkobM

หนังโฆษณาจาก ‘นอติลุส ไลท์’ เรื่องนี้ทำขึ้นมาเพื่อจะสื่อสารกับทุกคนว่าการรับประทานอาหารรสเค็มจัดหรืออาหารที่มีโซเดียมสูงนั้นทำให้เราหน้าบวมได้ โดยเลือกใช้ ‘ปลาทองลูกโป่ง’ เป็นพันธุ์ปลาทองชนิดหนึ่งที่มีลักษณะหน้าบวมๆ อยู่แล้วมาเป็นสัญลักษณ์ของความบวม และเล่าผ่านไอเดียที่ว่า “ก่อกรรมทำเค็ม ระวังผลเค็มจะตามทัน” ความบวมของตัวละครนั้นมาจากอาหารมื้อเย็นที่มีรสชาติเค็มจัดและสุดท้ายผลเค็มเลยตามทัน  ตื่นมาก็เจอกับหน้าบวมฉึ่งกันเลยทีเดียว จากนั้น ‘นอติลุส ไลท์’ ก็เสนอแนวทางการแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด นั่นก็คือลดการกินเค็มและเลือกอาหารที่มีโซเดียมต่ำ อย่าง ‘นอติลุส ไลท์ ทูน่า’ สูตร โซเดียมน้อยกว่า 30%

 

Picture2

 

แม้จะเป็นหนังโฆษณาสินค้าที่แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์กันแบบโต้งๆ แต่ด้วยซีนแรกที่แปลกตาน่าดึงดูด จึงทำให้หนังสร้างยอดวิวบนโลกโซเชียลเกือบ 3 ล้านวิวภายใน 2 สัปดาห์นับจากวันที่ปล่อยโฆษณาวันแรก นอกจากไอเดียดีและโปรดักชั่นส์คุณภาพแล้ว คอนเซ็ปต์ของสินค้าก็ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ เพราะคนยุคนี้มีโรคภัยมากมายรุมเร้าโดยเฉพาะกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเช่น โรคความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน และโรคหัวใจ หนึ่งในสาเหตุหลักคือ มาจากพฤติกรรมการกินอาหารไม่ถูกหลักโภชนาการ ทว่าหากรู้และเข้าใจเรื่องการกินอาหารอย่างถูกต้องก็จะช่วยลดอัตราเสี่ยงในการป่วยได้นอกจากนี้ ล่าสุด กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ออกมาเปิดเผยว่า คนไทยกินเค็มเป็นอันดับต้นๆ ของโลก คิดเป็น 2 เท่าจากที่องค์การอนามัยโลกแนะนำ ซึ่งการรับประทานอาหารที่มีรสเค็มหรือโซเดียมสูงนั้น เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันเช่นโรคไต โรคความดันโลหิตสูง

ทั้งนี้ Nautilus Lite ทูน่า สูตร โซเดียมน้อยกว่า 30% นอกจากจะเป็นอาหารโซเดียมต่ำที่กินแล้วหน้าไม่บวมตัวไม่บาน ยังมีประโยชน์ในเรื่อง ไขมันต่ำ โปรตีนสูง มี DHA และโอเมก้า 3 เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมัน สร้างกล้ามเนื้อ กับผลิตภัณฑ์อาหารที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ และ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทั่วไป มีให้เลือกอร่อยทั้งทูน่าสเต็กในน้ำแร่ แซนวิชทูน่าในน้ำแร่ ทูน่าชนิดก้อนในน้ำมันถั่วเหลือง และแซนวิชทูน่าในน้ำมันถั่วเหลือง

Picture3

สำหรับ นอติลุส ไลท์ นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด หนึ่งในผู้นำธุรกิจอาหารแถวหน้าในประเทศที่เติบโตต่อเนื่องมากว่า 38 ปี  ซึ่งมีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่ตระหนักอยู่เสมอว่า “สุขภาพที่แข็งแรง คือ  จุดเริ่มต้นของคุณภาพชีวิตที่ดี” และอาหารก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีไม่แพ้การออกกำลังกายเลยทีเดียว แม้ว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพจะมีตัวเลือกหลากหลายมากขึ้น แต่มีไม่มากที่โฟกัสไปที่ “โซเดียม” วัตถุดิบหลักในการเพิ่มรสชาติให้อาหารแต่ก็นำมาซึ่งผลข้างเคียงเช่นกัน ชัดๆที่พบเห็นได้ง่ายก็อย่างอาการบวมน้ำตามร่างกาย และอาจนำไปสู่โรคต่างๆที่มีผลกระทบในการดำรงชีวิตประจำวัน และอาจอันตรายถึงชีวิต

 

Picture5

 

 


  • 34.5K
  •  
  •  
  •  
  •