กาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบิน โดฮา-เชียงใหม่ ตอบรับนโยบายกระจายนักท่องเที่ยวสู่เมืองรอง

  • 96
  •  
  •  
  •  
  •  

template_4

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมาถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส จึงได้เฉลิมฉลองเปิดเส้นทางการบินตรงจากกรุงโดฮาสู่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เป็นเส้นทางบินลำดับที่ 4 ในประเทศไทย (ก่อนหน้านี้มีกรุงเทพฯ, ภูเก็ต และกระบี่) โดยเส้นทางบินโดฮา – เชียงใหม่ มี 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ วันอังคาร, วันพฤหัสบดี, วันเสาร์ และวันอาทิตย์ แบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา ขาเข้าเชียงใหม่ ออกจากโดฮา 19:55 น. ถึงเชียงใหม่ 06.00 น. และขาออกจากเชียงใหม่ 07.10 น. ถึงโดฮา 10.55 น. ระยะเวลาเดินทาง 6 ชั่วโมง ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330-200 ประกอบไปด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจจำนวน 24 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 236 ที่นั่ง

การเปิดตัวเส้นทางการบินใหม่ในวันนี้ สอดคล้องกับนโยบายการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ต้องการกระจายนักท่องเที่ยวไปสู่จังหวัดอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในไทยส่วนใหญ่ 64% จะเที่ยวในเมืองหลัก (กรุงเทพฯ) และ 36% เที่ยวในเมืองรอง ททท.จึงตั้งเป้าว่าในปี 2018 จะเพิ่มสัดส่วนการท่องเที่ยวเป็น 60% เมืองหลัก และ 40% เมืองรอง

ทั้งนี้ เชียงใหม่ถือเป็นเมืองใหม่ของกลุ่มตะวันออกกลาง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้หลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวคนเดียว, ฮันนีมูน หรือมาเป็นครอบครัวใหญ่ ก็มีกิจกรรมท่องเที่ยวและพักผ่อนให้เลือกทำมากมาย อาทิ ช้อปปิ้ง, ชิมอาหาร, เที่ยวชมประวัติศาสตร์, ตรวจสุขภาพ, ไหว้พระ-ทำบุญ และเที่ยวสวนสัตว์

ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวจากกาต้าร์เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มีเที่ยวบินมาสู่โดฮา และด้วยจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ผู้โดยสารจากเชียงใหม่ยังสามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้มากกว่า 150 แห่งทั่วโลก ผ่านศูนย์กลางการบิน ณ กรุงโดฮา นอกจากนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังแผนการเพิ่มเส้นทางการบินลำดับที่ 5 ไปยังพัทยาในวันที่ 28 มกราคม 2561 นี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ การท่องเที่ยว และการค้าระหว่างประเทศ

Qatar Airways_group photo

ภายในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส จากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ มาจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจาก มร. จัสซิม บิน ซาอีฟ อาเหม็ด อัล สูไลติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารและคมนาคมแห่งรัฐกาตาร์ และ มร.อัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ้ป พร้อมด้วยนายสุนทร ชัยยินดีภูมิ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศกาตาร์ ได้เดินทางมาพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โดยได้รับการต้อนรับจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นาวาอากาศตรีมณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการตลาดต่างประเทศภาคพื้นยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

มร.อัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป เผยว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางมายังเชียงใหม่ ได้สัมผัสกับการต้อนรับด้วยไมตรีจิตและดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์และบรรยากาศอันสวยงามเงียบสงบของเมืองที่ใหญ่อันดับสองของประเทศไทย ผมขอบคุณและแสดงความยินดีกับ ที่เปิดบริการเส้นทางการบินตามฤดูกาลซึ่งคาดว่าจะประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และการนำพาสายการบินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกมาสู่จังหวัดเชียงใหม่ ”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดบริการเส้นทางบินใหม่การทำแคมเปญยุทธศาสตร์เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศกับสายการบินที่มีศักยภาพระดับโลกมีความสำคัญยิ่งในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวมาสู่ประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความต้องการของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาสู่จังหวัดเชียงใหม่ดินแดนแห่งวัฒนธรรมและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งสร้างความมั่งคั่งให้แก่ภูมิภาคด้วยเช่นกัน ในปีนี้ เรายังคงร่วมมือกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สในการเปิดเส้นทางบินลำดับที่ 5 ในประเทศไทย ด้วยบริการเที่ยวบินโดฮา สนามบินอู่ตะเพา พัทยา”

นอกจากนี้ ยังช่วยยกระดับสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ให้เป็นสนามบินหลักในภาคเหนือ ซึ่งปัจจุบันรองรับผู้โดยสารทั่วโลกมากกว่า 2 ล้านคนต่อปี ด้วยการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เราเชื่อมั่นว่าสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์สจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกด้วย


  • 96
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE