เมื่อสกอลล์ออกมาประกาศกร้าว สู้ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ ไม่ใช่แค่แบรนด์รองเท้าแตะ แต่วันนี้สกอลล์จะเป็นมากกว่านั้น

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หลายๆ ท่านที่มีวัยย่างเข้า 30 หรือมากกว่า คงคุ้นๆ กันบ้างกับรองเท้าแตะสกอลล์ ไอเทมฮิตสมัยก่อน ที่บ้านไหนๆ ก็ต้องมี หรือ ไม่ก็ต้องเคยหายกันสักคู่

Schooll-1

ก็เพราะความฮอตฮิตของสกอลล์นี่แหละ ที่ทำให้คนอย่างเราๆ ติดภาพฝังใจ ว่าสกอลล์นั้นมีขายแค่รองเท้าแตะอย่างเดียว เวลาก็ล่วงเลยผ่านไปเป็น 10 ปี สกอลล์ก็ยังเป็นภาพลักษณ์ของรองเท้าแตะ แถมบางท่าน และเด็กรุ่นใหม่ๆ คิดว่าสกอลล์หายไปแล้วเสียด้วยซ้ำ

แต่เชื่อมั้ยว่าที่ผ่านมาเค้ายังอยู่ และเติบโตได้ดีในอีกแง่มุมหนึ่งคือ รองเท้าเพื่อสุขภาพในตลาดครอบครัว ตลาดผู้ใส่ใจสุขภาพเท้า ซึ่งก็ถือว่ามาถูกทาง แต่ในขณะเดียวกัน ตลาด Urban กลับได้ยินเสียงจากแบรนด์สกอลล์ในระดับเบาๆ เท่านั้น

“กว่า 25 ปีของสกอลล์ที่อยู่กับคนไทย ถึงเวลาแล้ว ที่ต้องปรับเปลี่ยน พลิกโฉมอะไรบางอย่าง เพื่อให้กระแสของแบรนด์กลับมาอีกครั้ง” 
นี่คงเป็นสิ่งที่สกอลล์คิด เพราะเราเพิ่งได้เห็นการนำเสนอที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ผ่านทางการปรับจุดยืนของแบรนด์

httpv://youtu.be/fGpe2GHy9F4

ด้วย Positioning ใหม่ สกอลล์ได้ส่งภาพยนตร์โฆษณา Scholl – Wear a good posture ซึ่งหากดูหนังผ่านๆ ก็จะเห็นความสวยงามของดีไซน์ตัวรองเท้า (ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าสกอลล์ก็มีหลากหลายรุ่นมากขนาดนี้) และเห็นความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น แต่เมื่อดูจนจบกลับพบว่า หนัง 30 วินาทีนี้มีความน่าสนใจที่ไม่เคยมีใครพูดจุดนี้มาก่อน

นั่นก็คือการนำจุดเด่นของตัวเองที่เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพมาสู้กับตลาดที่แข่งขันด้านความสวยงามล้วนๆ ด้วยการย้ำจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเองอย่าง “มากกว่าแค่รองเท้า คือก้าว……ด้วยบุคลิกที่มั่นใจ” และการหยอดเทคโนโลยีต่างๆ ของตัวเองลงไปในหนัง ยอมรับตรงๆ ว่า คาดไม่ถึงเหมือนกันที่สกอลล์จะสร้างแบรนด์ด้วยมุมมอง ที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป

อีกสิ่งหนึ่งที่แบรนด์แอบใส่รายละเอียดไว้ คือเครื่องมือง่าย ๆ ที่เปรียบเสมือน Check point ที่คุณสามารถใช้เช็คบุคลิกภาพของคุณได้ ซึ่งมันคือเจ้าเส้นสีเหลืองๆ ในหนัง ที่สกอลล์เค้าตั้งชื่อไว้ว่า Posture line ใช้งานแสนง่ายแค่เอาตัวเองไปยืนเทียบ ดูว่าเส้นกระดูกหลังของเรามันตรงตามเส้นหรือเปล่า ถ้าไม่ตรงก็ต้องใส่สกอลล์กันด่วนนน เคล็ดลับที่สกอลล์ทำให้ร่างกายตั้งตรงก็ไม่ใช่อะไร มันคือเทคโนโลยี Biomechanics และอีก 6 เทคโนโลยีอื่นๆ จากสกอลล์ ที่คุณสามารถลองไปพิสูจน์กันได้ด้วยตัวเอง ที่ Shop สกอลล์ สำหรับท่านใดที่อยากรู้ข้อมูลเชิงลึก หรือมีข้อสงสัย ก็ลองเข้าไปที่ www.facebook.com/SchollThailand

Schooll-2

ทีมงาน Marketing oops! ให้คะแนนความกล้า ที่กล้าจะพลิกเกม เปลี่ยนดีไซน์ใหม่และยกเอาจุดเด่นของตัวเอง มาทำให้กลายเป็นจุดพูดที่ยังไม่มีใครนึกถึง และที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ น่าจะเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันของตลาดนี้ให้หันกลับมาสนใจยักษ์หลับที่หลับมานานอย่างแบรนด์สกอลล์มากขึ้น

 

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •