ผู้หญิงอยู่สบาย ผู้ชายก็แฮปปี้ “MADE FROM HER” แนวคิดใหม่ในการพัฒนาคอนโด จาก SENA

  • 29
  •  
  •  
  •  
  •  

sena

มีหลายคนบอกว่า ผู้หญิงเป็นเพศที่เข้าใจยากและเอาใจยากสุดๆ เพราะผู้หญิงมีความละเอียดอ่อนมากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะเรื่องการเลือกคอนโดที่อยู่อาศัย พวกเธอมักจะใช้เวลานานและใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก่อนตัดสินใจ เพราะการเลือกซื้อคอนโดนั้นต้องคำนึงหลายด้าน ไม่ใช่แค่เรื่องราคาอย่างเดียว แต่ต้องมองถึงทำเลที่ตั้ง พื้นที่ใช้สอยภายในห้อง ทว่า เมื่อพวกเธอได้เลือกแล้ว คุณผู้ชายก็มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดแน่นอน

โจทย์ที่ยากที่สุดของแบรนด์คือ ต้องทำให้ผู้หญิงชอบ ซึ่งหากดูจำนวนประชากรในประเทศไทย จะพบว่าผู้หญิงมีมากกว่าผู้ชายประมาณ 1 ล้านคน และผู้หญิงจะมีอายุยืนกว่าผู้ชาย ดังนั้น คอนโดฯ ที่พวกเธอมองหาต้องเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย จากการเก็บข้อมูลของ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ พบว่า จาก 8 โครงการคอนโดฯ ของบริษัทฯ มีผู้หญิงอาศัยอยู่มากกว่าผู้ชายประมาณ 22% และส่วนใหญ่อยู่คนเดียว

Made From Her_2048x768px_ok-page-004

นอกจากนี้ เสนายังได้ทำ Focus Group เพื่อหา Insight ความต้องการของลูกบ้าน พบว่า 3 อันดับแรกที่พวกเขาต้องการคือ ต้องการให้ห้องน้ำมีพื้นที่/ชั้นวางของที่หยิบจับของใช้ได้ถนัด, ห้องครัวมีพื้นที่สำหรับวางไอแพด เพื่อดูสูตรอาหารหรือวิดีโอขณะทำอาหาร และ ตู้เสื้อผ้า ต้องการพื้นที่จัดเก็บของเพิ่ม

ด้วยเหตุนี้ เสนาจึงนำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนาคอนโดฯ ให้ตอบโจทย์ลูกค้าภายใต้คอนเซปต์ “MADE FROM HER” ประกอบไปด้วย 2S และ 4C ที่เป็นการนำมุมมองของผู้หญิงมาใช้ในการพัฒนาสินค้าและบริการ โดยเชื่อว่า ถ้าผู้หญิงอยู่สบาย ผู้ชายก็แฮปปี้ โดยคอนเซปต์นี้เสนาได้เริ่มต้นใช้ใน 6 โครงการคอนโดฯ ที่จะเปิดตัวปีนี้

Made From Her_2048x768px_ok-page-010

1.S = HER self ความมั่นใจ โดยเชื่อว่าความมั่นใจในตัวเองคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เมื่อสอบถามจากลูกบ้านจึงพบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการออกกำลังกาย แต่ไม่อยากใช้อุปกรณ์ร่วมกับผู้ชาย เพราะกังวลในเรื่องความสะอาด เสนาได้แยกโซนยิมสำหรับผู้หญิงและผู้ชายออกจากกัน (Gym for Her/Gym for Him และ Fitness Equipment for her)

2.S = HER Security ความอุ่นใจ ที่อยู่อาศัยแค่ปลอดภัยอาจไม่พอ ต้องเป็นที่ที่วางใจได้ เสนาจึงมีบริการส่งของถึงห้องโดยเจ้าหน้าที่นิติบุคคล มีกล้อง CCTV ให้ลูกบ้านดูผ่านแอพฯ มีฟังก์ชั่น SOS โทรเบอร์ฉุกเฉินถึงเจ้าหน้าที่คอนโดฯ และยังมีบริการแท็กซี่ผู้หญิง Lady Taxi

Made From Her_2048x768px_ok-page-014

3.C = HER Comfort ความสบายใจ เมื่อ 1 วันมี 24 ชั่วโมง เราต้องใช้เวลาเกือบทั้งหมดไปกับงานและการเดินทาง เสนาจึงต้องการทำให้ทุกวินาทีที่คุณอยู่ในคอนโดฯ เป็นช่วงเวลาของการพักผ่อนที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นเพิ่มความคุ้มครองประกันภัยสำหรับผู้หญิง

4.C = HER Circle ปันสุข-แชร์ความสุด หนึ่งในความสบายใจของผู้อยู่อาศัยคือการมีเพื่อนบ้านที่ดี เสนาจึงพัฒนาแอพฯ ให้รองรับการแชร์ความสุข อาทิ SENA Sharing แชร์สิ่งของร่วมกัน อาทิ หนังสือ, กระเป๋าเดินทาง, อุปกรณ์ออกกำลังกาย ฯลฯ และ SENA Car Sharing

IMG_2231-700

มาถึงตรงนี้ คุณผู้ชายหลายคนคงตั้งคำถามว่า เสนาพัฒนาคอนโดฯ สำหรับผู้หญิงอย่างเดียวหรือไม่? ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ (SENA) กล่าวว่า จากการเก็บข้อมูลของบริษัทฯ พบว่าลูกบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ถ้าเราขายให้ผู้หญิงได้ ผู้ชายก็ไม่ยาก ผู้หญิงจึงเป็นโจทย์ที่ยากที่สุด ทำให้โจทย์ในการพัฒนาสินค้าเปลี่ยนไป เมื่อมองในมุมผู้หญิงเราจะเห็นความแตกต่างที่ละเอียดขึ้น ทำให้เราตอบสนองความต้องการลูกค้าได้มากกว่าแบรนด์อื่น ในขณะเดียวกันคอนเซปต์นี้ก็สะท้อนถึงปรัชญาขององค์กรที่ว่า “ความไว้วางใจจากลูกค้า คือความภูมิใจของเรา” ถือเป็นความมุ่งมั่นในการเข้าถึงลูกค้าผ่านการทำงานด้วยหัวคิดและบริการด้วยหัวใจ

สำหรับแคมเปญนี้ บริษัทฯ ตั้งงบการตลาดไว้ที่ 40 ล้านบาท ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยได้ร่วมมือกับเอเจนซี่ Monday จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุด “MADE FROM HER” ที่ถ่ายทอดมุมมองความคิดของผู้หญิง เกี่ยวกับความรู้สึก และความกังวัลใจต่างๆ ในการซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคมเป็นต้นไป

 


  • 29
  •  
  •  
  •  
  •