หรือทีวีอนาล็อคอาจไม่ใช่คำตอบ? เมื่อ TV Thunder x RISE x LINE TV ทำออริจินัลคอนเทนต์ เรียลลิตี้ดาราทำ Startup

  • 320
  •  
  •  
  •  
  •  

เราอาจจะเห็นรายการต่างๆ มีการสัมภาษณ์ดารา ศิลปิน คนดัง ในแง่มุมของการทำธุรกิจมาหลายครั้ง แต่จะมีสักกี่รายการที่ตีแผ่การทำธุรกิจของคนกลุ่มนี้ในแบบเรียลลิตี้ แถมยังให้ความรู้กับประชาชน ในเรื่องการทำธุรกิจสตาร์ทอัพอีกด้วย

ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE TV กับ TV Thunder และ RISEร่วมกันสร้างสรรค์รายการเรียลลิตี้แนวใหม่ สไตล์ Edutainment กับ รายการ ‘Startup Star (ดารา 4.0) ซึ่งเป็นออริจินอลคอนเทนต์ที่ตีแผ่ธุรกิจดาราในยุค 4.0 ออนแอร์เฉพาะบน LINE TV รับต้นปี 2561 นี้

content-hili

สำหรับรายการ ‘Startup Star (ดารา 4.0)‘ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของทั้ง 3 บริษัท ที่มีความถนัดเฉพาะในแนวทางของตน จะนำผู้ชมไปติดตามช่วงเวลาที่เหล่าดาราและศิลปินชั้นนำของไทย ได้สัมผัสประสบการณ์ไม่เหมือนใคร ในสนามธุรกิจของคนรุ่นใหม่อย่าง “ธุรกิจดิจิทัล” หรือ ‘สตาร์ทอัพ’ ทั้งการสร้างสรรค์ไอเดีย การเข้ารับการอบรมขัดเกลาแนวคิดทางธุรกิจ และรับฟังความเห็นจากเมนเทอร์ชั้นนำของวงการ นับเป็นคอนเทนท์แนวใหม่ ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ความสนุกสนานตามแบบฉบับคนบันเทิง แต่ยังเพิ่มเติมคุณค่าใหม่ๆ ด้วยแนวคิดในการทำธุรกิจที่สอดแทรกเอาไว้ในทุกตอนอีกด้วย

กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท LINE ประเทศไทย กล่าวว่าในปี 2016 ที่ผ่านมา การเติบโตของ LINE TV มีอัตราสูงขึ้นจากเดิมถึง 136% และคนใช้เวลาส่วนใหญ่กับสมาร์ทดีไวซ์ เพิ่มขึ้นกว่า 80% แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่เปลี่ยนไปในการเสพคอนเทนท์ของคนยุคปัจจุบันเรามองว่าสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ท คือเส้นทางหลักในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตของคนไทยส่วนใหญ่ การสเกลอัพของ LINE จึงเน้นไปที่การร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ เพื่อนำเสนอบริการใหม่ๆแก่ผู้ใช้ หนึ่งในนั้นคือการจับมือกับผู้ผลิตป้อนคอนเทนท์ให้กับ LINE TV

content5

“ขณะที่ในปัจจุบัน สื่อต่างๆ ก็เริ่มนำเสนอคอนเทนท์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจมากขึ้น เราจึงเชื่อว่าเราสามารถนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ ด้วยวิธีที่มีความเป็นเฉพาะตัวกว่า เข้าถึงง่ายกว่าได้ เพราะคนที่ใช้งาน LINE จำนวนมาก ก็เป็นคนทำธุรกิจ เป็นผู้ประกอบการอยู่แล้ว เชื่อว่าคอนเทนท์แบบนี้จะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ LINE TV เหมือนที่ LINE สร้างและพัฒนาตัวเองเป็นทางเลือกที่ดี ให้กับยูสเซอร์มาตลอด ไม่เคยหยุดนิ่ง”

ณฐกฤต วรรณภิญโญ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารสายพัฒนาธุรกิจ ของ TV Thunderเสริมว่าที่ผ่านมา ทางบริษัทต้องการสร้างฟอร์แมตรายการใหม่ๆที่เป็นรูปแบบเฉพาะของ TV Thunder เอง ขณะเดียวกัน การทำอะไรใหม่ๆนั้น ก็เป็นการท้าทายครีเอทีฟของบริษัทด้วย ในการทำรายการที่มีประโยชน์ให้สนุกให้ได้

content2

Startup Star (ดารา 4.0)เป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการสร้างฟอร์แมตรายการที่เป็นของ TV Thunder เอง  เพราะที่ผ่านมา แม้จะเคยซื้อลิขสิทธิ์รายการเมืองนอกอย่าง Take me Out Thailand มาทำสำเร็จ แต่ก็มีความฝันว่า TV Thunder จะสามารถสร้างฟอร์แมตรายการของไทย เพื่อขายไปยังตลาดต่างประเทศได้ ซึ่ง Startup Star ก็เป็นหนึ่งในความพยายามนั้น”

นพ. ศุภชัย ปาจริยานนท์ CEO และผู้ก่อตั้ง RISE Accelerator & Academy สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรและสตาร์ทอัพ กล่าวถึงการนำประสบการณ์ที่ได้จากการปั้นสตาร์ทอัพกว่า 1,000 ราย ช่วยสร้างนวัตกรรมใหม่ๆร่วมกับองค์กรภาครัฐ และเอกชนขนาดใหญ่ มาประยุกต์ใช้กับการทำรายการนี้เราเชื่อว่า นวัตกรรมและจิตวิญญาณของความเป็นผู้ประกอบการ คือสิ่งที่จะช่วยผลักดันประเทศนี้ไปข้างหน้าในวันนี้และอนาคต ผมมองว่าการได้ทำรายการนี้ มันจะมีส่วนช่วยให้สิ่งที่เราเชื่อ ขยายการรับรู้ออกไปสู่วงกว้างมากขึ้น

content3

“คนดูรายการนี้จบคงไม่ได้สร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จทันที แต่เราหวังว่าในความสนุกนั้น มันอาจจะไปจุดประกายอะไรบางอย่าง ผ่านการดำเนินเรื่องที่ถูกถ่ายทอดทางดาราและศิลปินที่คนดูชื่นชม”

ความน่าสนใจอีกประการคือ เทรนด์ที่เพิ่มขึ้นของออริจินัลคอนเทนต์ ที่เกิดขึ้นบนแพล็ตฟอร์มออนไลน์ ที่ทวีปริมาณมากขึ้นทุกที น่าจับตาว่าเราจะเห็นคอนเทนต์โพรไวเดอร์เจ้าอื่นโดดลงมาทำงานลงบนออนไลน์มากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

สำหรับรายการ ‘Startup Star (ดารา 4.0)’ เรียลลิตี้แนวใหม่ สไตล์ Edutainment ได้ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลาเที่ยงตรง ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2561 ที่ LINE TV ที่เดียวเท่านั้น


  • 320
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!