The EM District เปิดตัวแคมเปญ #HumanHashtag ส่งต่อความรู้สึกแบบสัมผัสได้

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

01-highlight

ท่ามกลางความก้าวล้ำและการพัฒนาของเทคโนโลยี ที่อำนวยความสะดวกสบายต่อการติดต่อสื่อสารของเราอย่างมาก จะคุยกับใครก็แชทผ่านสมาร์ทโฟน ถ้าอยากแสดงอารมณ์ก็แค่ส่งอีโมจิ หรือสติ๊กเกอร์แทน ทั้งแฮชแท็ก #ร้องไห้หนักมาก” #คิดถึงนะ” #ใต้คำว่า… ฯลฯ

ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี หรือ Social Media ก็ทำให้เราห่างเหินกันมากขึ้น จากที่เคยโทรหากันทุกวัน ก็ค่อยๆ ขาดหายไป เหลือแต่การส่งข้อความ และสติ๊กเกอร์เท่านั้น คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า จริงๆ แล้วผู้รับจะรับรู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของคุณหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายๆ คนชอบที่จะฟังจากปาก หรือดูจากการกระทำมากกว่า The EM District People จึงได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการส่งต่อถ้อยคำจากใจลูกค้าไปยังคนที่รัก ด้วยการเปิดตัวแคมเปญดีๆ ที่จะเข้าถึงอารมณ์ และความรู้สึก

หลังจากประสบความสำเร็จกับกิจกรรม “Hugs Bakery” ไปแล้ว ในเดือนแห่งความรักนี้ The EM District People ก็ยังเดินหน้าสร้างประสบการณ์ให้คนเมืองต่อไป ภายใต้แคมเปญ Whenever ซึ่งครั้งนี้มาในคอนเซปต์ Whenever you feel like sharing ออกมาเป็นกิจกรรมสนุกๆ #HumanHashtag

04-1

#HumanHashtag ส่งต่อความรู้สึกดีๆ แบบไม่เหมือนใคร

โดยก่อนวันวาเลนไทน์เพียง 1 วัน The EM District People ได้จำลองพื้นที่บริเวณลาน Quartier Parc หน้าศูนย์การค้า ขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่ในการสื่อสารแทนแป้นพิมพ์และหน้าจอที่เราส่งข้อความแชร์บนโซเชียลมีเดียกันอยู่ทุกวัน พร้อมกับกลุ่ม Human Hashtag ที่มาร่วมเป็นสื่อกลางรับหน้าที่ส่งผ่านข้อความของคุณไปยังคนที่คุณรัก

03-1
ส่วนวิธีการร่วมสนุกก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณเลือกแฮชแท็กที่ต้องการ จะเป็นคำหรือประโยคก็ได้ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 4 Feeling ตามความรู้สึกที่เรามักจะแชร์กันบนโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Happy, Sad, Strong และ Heart Broken อาทิ “#I Will Always Love You” “#Can I Buy You a Drink” หรือจะเป็นคำที่กำหนดเองอย่าง “#Minnie & Wawa Forever” ก็ได้เช่นกัน

06-1

หลังจากเลือกข้อความแล้วก็เตรียมพบกับโชว์แปรอักษรจากกลุ่ม Human Hashtag ซึ่งไม่ได้ออกมาแค่ยืนแปรอักษรธรรมดา หากแต่มาพร้อมกับเพลงและท่าเต้นเซอร์ไพรส์ผู้ชมตาม Feeling ข้อความ และหากสังเกตดีๆ คุณจะเห็นว่านักแสดงจะมีสีหน้าที่เรียบเฉยไม่แสดงอารมณ์ใดๆ เน้นการแสดงออกผ่านตัวอักษรและท่าทางเท่านั้น เพื่อให้ถ่ายทอดถ้อยคำต่างๆ ได้เต็มที่

เมื่อเพลงจบคุณก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปกับกลุ่ม Human Hashtag ด้านหลังได้ และยังแชร์ภาพไปยัง Social Media ให้เพื่อนๆ หรือคนที่คุณรักได้ผ่านแฮชแท็ก #‎WheneverYouFeelLikeSharing‬ และ #HumanHashtag สร้างความสนุกสนานแปลกใหม่บนโพสต์ของคุณแทนตัวหนังสือบนหน้าจอปกติ

02-1

ในแง่ของความประทับใจ ถึงแม้แคมเปญนี้จะไม่ได้โปรโมทผ่านสื่อใหญ่ๆ แต่ก็สามารถเรียกความสนใจและสร้างรอยยิ้มจากลูกค้าและผู้คนที่สัญจรบริเวณนั้นได้มากมาย รวมถึงผู้ที่มาร่วมกิจกรรมทั้งหมดก็เป็นลูกค้าของ The EM District อยู่แล้ว เรียกได้ว่าแคมเปญนี้จัดขึ้นเพื่อลูกค้าจริงๆ

07-1

05-1

สำหรับกิจกรรม #HumanHashtag นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ The EM District People ได้ตอกย้ำแง่มุมด้าน Innovative Spirit และการสร้าง Social Experiment ใหม่ๆ หยิบยกพฤติกรรม Lifestyle ของคนเมืองในปัจจุบันมาหยอกล้อได้อย่างสร้างสรรค์ ก่อนที่จะกลับไปสู่โลกของดิจิตอล และยังเปลี่ยนมิติภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีแต่ความหรูหรา ให้เป็นแบรนด์ที่มีความเป็นกันเอง และเข้าถึงง่าย ผ่านการจัดแคมเปญต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จะขับรถมาเอง ใช้บริการรถประจำทาง หรือนั่ง BTS มา ก็สามารถเข้ามาเดินเล่น และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้

สำหรับกิจกรรมต่อไป The EM District จะจัดในวันเสาร์ที่ 12 และอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559 แต่จะเป็นกิจกรรมอะไรนั้นต้องขอ Oops! ไว้ก่อน รอติดตามชมหรือติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่ www.instagram.com/theemdistrictpeople

 

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •