ทเวลฟ์ พลัส คัมแบ็ค! จับมือ BNK48 ปลุกกระแส ไอดอล มาร์เก็ตติ้งเปิดตัว Flowerite Perfume Collection

  • 687
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

ย้อนกลับไปในยุคที่ศิลปินเกาหลีเริ่มมีอิทธิพลกับกลุ่มวัยรุ่นไทย ทเวลฟ์ พลัส นับเป็นผู้บุกเบิกการตลาดในรูปแบบ ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง ที่ดึงเอาศิลปินเกาหลีที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์เพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำการตลาดรูปแบบนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก วัดจากยอดขายที่เป็นปรากฏการณ์จากเหล่าบรรดาแฟนคลับที่ต่างนิยมสะสมสินค้าของเหล่าไอดอลคนโปรดและจากกระแสที่เป็นที่พูดถึงไปยังกลุ่มบุคคลทั่วไป เรียกได้ว่าในช่วงเวลานั้น ทเวลฟ์ พลัส เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกกลยุทธ์ไอดอล มาร์เก็ตติ้งจนกลายเป็นหนึ่งใน Business Model ให้กับแบรนด์อื่นๆ ในตลาดอีกมากมายในเวลาต่อมา

Twelve_Plus_2

ครั้งนี้ทเวลฟ์ พลัสกลับมาอีกครั้ง พร้อมยกระดับกลยุทธ์ ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง โดยการจับมือกับ BNK48 หนึ่งในเกิร์ลไอดอลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคนี้มาเป็นมากกว่าแค่แบรนด์พรีเซ็นเตอร์ โดยทเวลฟ์ พลัสได้ดึงเอาสมาชิกทั้ง 8 คน มาร่วมคิดค้นและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของตัวเองขึ้นมา โดยเริ่มจากผลิตภัณฑ์น้ำหอมซึ่งเป็นซิกเนเจอร์สินค้าที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งของทเวลฟ์ พลัส กับ Flowerite Perfume Collection ใหม่นี้ที่สาวๆ สมาชิก BNK48 ทั้ง 8 คนได้ดึงเอาคาแรคเตอร์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมาสร้างสรรค์จนกลายมาเป็นคอลเลคชั่นน้ำหอมสุดพิเศษนี้ และความโดดเด่นจากการทำน้ำหอมกลิ่นเฉพาะของสาวๆ แต่ละคนนี้ทำให้ Flowerite Perfume Collection จากทเวลฟ์ พลัสนี้มีความแตกต่างจนเกิดเป็นกระแสตอบรับที่ดีในสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว

Twelve_Plus_3

คุณสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการร่วมมือกับ BNK48 ในครั้งนี้ว่าเป็นการปรับกลยุทธ์การตลาดให้เข้ากับผู้บริโภคสมัยใหม่ โดยการสร้าง Brand Engagement ผ่านการทำการตลาดบนสื่อดิจิตอล ด้วยการนำเสนอคอนเทนท์ที่ตอบสนองผ่านกลุ่มไอดอลที่เป็นที่ชื่นชอบและการทำการสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของทเวลฟ์ พลัส ว่าเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย จับกระแส และสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคและวงการมาร์เก็ตติ้งได้อย่างต่อเนื่อง

Twelve_Plus_1

เนื่องด้วยปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่เปลี่ยนพฤติกรรมการเสพสื่อโดยมุ่งเน้นไปที่การใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น โดยปัจจุบัน 85% ของกลุ่มคนอายุเฉลี่ย 16-24 ปี มีการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำทุกวัน โดยมีสมาร์ทโฟนเป็นช่องทางหลักในการรับชมและรับฟังคอนเทนท์ต่างๆ ซึ่งแบรนด์ทเวลฟ์ พลัสตระหนักในการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ดังนั้นในแคมเปญที่ทเวลฟ์ พลัสทำร่วมกับ BNK48 นี้ จึงเน้นไปที่การสื่อสารเชิงดิจิตอลผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่าง ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค และอินสตาแกรม โดยเน้นการสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่เข้าใจง่ายและโดนใจกลุ่มผู้บริโภค จนทำให้เกิดเป็นกระแสบอกต่อในกลุ่มแฟนคลับและเกิดการสร้าง Consumer Generated Content ซึ่งเป็นคอนเทนท์ที่ผ่านการเล่าโดยกลุ่มลูกค้าเองซึ่งกลายเป็นกระบอกเสียงสำคัญให้แคมเปญนี้ได้กระจายเป็นวงกว้างมากขึ้น

Twelve_Plus_4

ความพิเศษของน้ำหอม Flowerite Perfume Collection ที่เพิ่งเปิดตัวออกมานั้นคือการร่วมพัฒนากลิ่นและชื่อน้ำหอมจากตัวตนของทั้ง 8 สาว BNK 48 จนออกมาเป็นน้ำหอมสุดพิเศษทั้ง 8 กลิ่นอย่าง กลิ่น Noey Honey Crush, กลิ่น Namneung Sparkling Delight, กลิ่น Mobile Rainbow Sky, กลิ่น Pun Cool Bite, กลิ่น Kaew Glamorous Melody, กลิ่น Orn Amouristra, กลิ่น Music Twilight Dream และ กลิ่น Cherprang Lovely Day โดย แฟนๆ ที่สนใจสามารถพรีออเดอร์ Flowerite Perfume Collection Box Set ของสมาชิกที่ตัวเองชื่นชอบพร้อมของพิเศษ แผ่นน้ำหอมรูป BNK48 ในทุกกล่อง โดยสามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึง 27 ตุลาคม 2561 ทาง Shopee ในราคาเซ็ตละ 1,250 บาท จำนวนจำกัดเพียง 13,000 เซ็ตเท่านั้น นอกจากนี้ยังจะมีน้ำหอม Flowerite ขนาด 30 มล. กลิ่น Cherprang Lovely Day และ กลิ่น BNK48 วางจำหน่ายที่เซเว่น-อีเลฟเว่นทุกสาขา ในราคา 99 บาท ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 687
  •  
  •  
  •  
  •