‘โค้ก’ เพิ่มความว้าวแคมเปญหน้าร้อน ส่งกระป๋องเปลี่ยนสี และ Avengers Endgame ชิงมาร์เก็ตแชร์ตลาดน้ำอัดลม

  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

แคมเปญบุกตลาดน้ำอัดลมช่วงหน้าร้อนในปีนี้ของ ‘โคคา-โคลา’ หรือ ‘โค้ก’ นอกจากจะเปลี่ยนแนวการสื่อสารมาใช้ Emotional Marketing  ด้วยแคมเปญ ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’ ประเด็นที่น่าสนใจ คือ การส่งกระป๋องเปลี่ยนสี และกระป๋องสกรีนลาย  Avengers Endgame ออกสู่ตลาด เพื่อสร้างสีสันและเอาใจนักสะสมโดยเฉพาะ

จากข้อมูลของ บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ได้รายงานว่า มูลค่าตลาดน้ำอัดลมในไทยในปี 2561 มีมูลค่าราว 50,000 ล้านบาท เติบโต 1.74% เมื่อเทียบกับปี 2561 โดย ‘โคคา-โคลา’ มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 35% เป็นอันดับ 1 ของตลาด

แน่นอนช่วง High season ของน้ำอัดลม ก็เหมือนกับกลุ่มเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็คือ ช่วงหน้าร้อน ที่เราจะเห็นการทำมาร์เก็ตติ้งอย่างหนักของทุกแบรนด์ เพื่อเพิ่มยอดอขายและชิงมาร์เก็ตแชร์ในช่วงนี้

สำหรับโค้ก การลงสนามแข่งขันช่วงหน้าร้อน เลือกเปิดตัวแคมเปญ ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’  ที่ร่วมกับทาง google ในการศึกษา Insight ของคนไทย โดยเฉพาะวัยร่น ที่มักไม่กล้าแสดงออกถึงความคิดเห็น , ความรู้สึกของตัวเองกับคนอื่น โดยเฉพาะคนที่รัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ เพื่อน หรือคนรัก เพราะกลัวจะไม่ได้รับการยอมรับ และอาจกระทบกระเทือนถึงความสัมพันธ์ จนลุกลามเป็นเรื่องขัดแย้งได้

ดังนั้น โค้ก จึงหยิบประเด็นนี้มาทำเป็นแคมเปญช่วงหน้าร้อน หวังปลุกกระแสคนไทยให้เปลี่ยนมุมมองและทัศนคติในเรื่องนี้ โดยให้กล้าเปิดใจแสดงความรู้สึกกับคนที่รัก เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น

คาร์ลอส ดิแอช-ริกบี้ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย)

 “แคมเปญนี้ถือเป็นแคมเปญสัญชาติไทยแท้ ๆ เพื่อตอกย้ำจุดยืนของโค้กที่เป็นแบรนด์ในเรื่อง Connect กระชับความสัมพันธ์ของคนในสังคม ซึ่งเราทำมากว่า 132 ปี และสร้างความต่างจากแบรนด์คู่แข่ง” คาร์ลอส ดิแอช-ริกบี้ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ออกกระป๋องเปลี่ยนสี-สกรีนลาย Avengers Endgame เพิ่มสีสัน

นอกจากแคมเปญหลักอย่าง ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’  แล้ว ช่วงหน้าร้อนนี้ทางโค้กได้เปิดตัวนวัตกรรมกระป๋องคอลเล็กชั่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี ‘Thermal Can’ คือ เมื่อกระป๋องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส  โลโก้ ‘โค้ก’ บนกระป๋องจะเปลี่ยนจากสีขาวไปเป็นเฉดสีต่างๆ หลากสีสัน โดยกระป๋องชุดนี้มีให้เลือกสะสมทั้งหมด 4 แบบ  วางจำหน่ายตลอดหน้าร้อนนี้

กระป๋องคอลเล็กชั่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี ‘Thermal Can’

“แม้ไทย ไม่ใช่ที่แรกของการเปิดตัวกระป๋องเปลี่ยนสี แต่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลก แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของตลาดไทย”

นอกจากนี้ ยังเตรียมส่งกระป๋องโค้ก No sugar ที่สกรีนลายเหล่าฮีโร่ จากภาพยนตร์เรื่อง Avengers Endgame หนังภาคต่ออภิมหาโปรเจ็คที่กำลังจะเข้าฉายในไทยวันที่ 14 เมษายนนี้ เพื่อเอาใจแฟนของ Avengers และบรรดานักสะสม

ภาพจาก facebook : All things Marvel

 

ส่วนสาเหตุที่เลือกสกรีนลายบนกระป๋องโค้ก No sugar เพราะต้องการโปรดักท์ตัวนี้ให้มากขึ้นตามกระแสของเทรนด์สุขภาพที่มาแรง โดยกระป๋องดังกล่าวมีให้เลือก 7 แบบ และแว่ว ๆ ว่า โค้ก เตรียมปล่อยออกสู่ตลาดในอีกไม่นานนี้

 “ทิศทางการทำการตลาดและออกโปรดักท์ของเราให้ความสำคัญในเรื่อง Customer Centric ซึ่งหนึ่งเทรนด์ที่เห็นชัด ก็คือ เทรนด์สุขภาพ โดยผู้บริโภคมองหาเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลน้อย หรือไม่มีน้ำตาลเลย แต่ยังคงมีคุณสมบัติดับกระหาย และรสชาติดี ส่วนในอนาคตจะเห็นอะไรใหม่ ๆ ต้องติดตามกันต่อไป”


  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •