“dtac” แต่งตั้ง “ชารัด เมห์โรทรา” นั่งเก้าอี้ CEO คนใหม่ แทน “อเล็กซานดรา ไรช์” มีผล 1 ก.พ.นี้

  • 589
  •  
  •  
  •  
  •  

ceo-dtac

คณะกรรมการของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ dtac ได้ประกาศแต่งตั้ง “นายชารัด เมห์โรทรา” ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ dtac โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ซึ่งปัจจุบัน นายชารัด ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์ เมียนมาร์ ทั้งนี้ นายชารัดจะรับตำแหน่งสืบต่อจากนางอเล็กซานดรา ไรช์ ซึ่งตัดสินใจที่จะมองหาโอกาสที่ท้าทายใหม่ต่อไป

เรื่องนี้ นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ dtac กล่าวว่า ผมมีความยินดีที่คุณชารัด จะเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารท่านใหม่ของ dtac คุณชารัดเองคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงธุรกิจ และอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในหลายตลาด ที่มีการแข่งขันสูง ผมเชื่อเหลือเกินว่า คุณชารัดจะสามารถนำเอาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ที่มีมา นำพา dtac และสร้างสรรค์บริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า ผมจะให้การสนับสนุนคุณชารัดและคณะผู้บริหารของ dtac ทุกท่านอย่างเต็มที่ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างผลประกอบการที่ขณะนี้กำลังดำเนินไปได้ด้วยดีให้ยิ่งเติบโตและแข็งแกร่งต่อไป

“ส่วนคุณอเล็กซานดราได้ให้คำมั่นสัญญาจากใจไว้ว่า จะไม่หยุดทำสิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา และช่วยนำพา dtac ในช่วงการเปลี่ยนผ่านที่สำคัญท่ามกลางการแข่งขันทางการตลาดที่ท้าทาย ในนามของคณะกรรมการบริษัท ผมขอขอบคุณคุณอเล็กซานดรา สำหรับความสำเร็จที่สะท้อนผ่านผลการดำเนินงานด้านการเงิน พัฒนาการของราคาหุ้น และเสียงชื่นชมที่ลูกค้า พนักงาน และหน่วยงานองค์กรต่างมีให้กับ dtac ผมมั่นใจครับว่า เรามีพื้นฐานที่มั่นคงที่จะส่งเสริมให้เกิดการเติบโตของ dtac อย่างยั่งยืนต่อไป”

ด้าน นายชารัด กล่าวว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาทำงานในประเทศไทยอีกครั้ง และได้ร่วมงานกับทีมงานของ dtac ที่ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่า จะไม่หยุดที่จะพัฒนาบริการและคุณภาพเครือข่ายให้กับลูกค้าของเรา ผมตระหนักดีว่านี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งที่ dtac จะต้องมีส่วนร่วมในการผลักดันเป้าประสงค์ของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศไทย และผมมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามนี้ในการช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา

สำหรับประวัติการทำงานของนายชารัด ได้ร่วมงานกับเทเลนอร์ตั้งแต่ปี 2551 โดยรับตำแหน่งสำคัญในระดับบริหารในหลายประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งรวมถึงการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์อินเดีย และตำแหน่งปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์เมียนมาร์ นอกจากนี้ นายชารัดยังเคยดูแลสายงานด้านการกระจายสินค้าในตลาดทั่วเอเชียและพำนักอยู่ในประเทศไทย ก่อนที่นายชารัดจะมาร่วมงานกับเทเลนอร์ นายชารัดเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในบริษัทอีริคสัน แอร์เซล บีพีแอลเทเลคอมในอินเดียอีกด้วย โดย นายชารัดจบการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้าในระดับปริญญาตรีจาก Pune University และปริญญาโทในสาขาการจัดการด้านการตลาด และเพื่อเป็นการขอบคุณในความมุ่งมั่น ทุ่มเท เพื่อนำพา dtac ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ขณะที่ นางอเล็กซานดรา ไรช์ กล่าวว่า ดิฉันอำลา dtac ไปด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจในทุกสิ่งที่พวกเราได้ทำร่วมกันจนบรรลุเป้าหมายสำคัญ ในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา พวกเราสามารถบริหารจัดการช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญจากระบบสัญญาสัมปทาน ไปสู่ระบบใบอนุญาตในการบริหารคลื่นความถี่ นอกจากนี้ พวกเรายังรวมใจเป็นหนึ่งในการสร้าง dtac ให้กลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง วันนี้ ธุรกิจ dtac กำลังดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้องและพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยอุดมการณ์ที่ยึดมั่นในผลประโยชน์ของลูกค้าและความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ด้านเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง การได้ร่วมงานกับทีม dtac และหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทย จึงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของดิฉัน และดิฉันเองก็มีความรู้สึกดีกับช่วงเวลาที่ได้ทำงานในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่สวยงาม ต่อจากนี้ ดิฉันคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ดิฉันจะมองหาและเรียนรู้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ๆ ต่อไป


  • 589
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน
CLOSE
CLOSE