ช้อปก็ได้ช่วย! ยูเครน เปิดตัว Made with bravery แพลทฟอร์ม E-Commerce แบ่งรายได้ฟื้นฟูประเทศพร้อมส่งทั่วโลกรวมไทยด้วย

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

ในช่วงเวลาที่สงครามในยูเครนยังคงดำเนินแบบยังมองไม่เห็นทางออกขณะที่ความเสียหายเกิดขึ้นกับโครงสร้างพื้นฐานในประเทศนั้นมูลค่าพุ่งไปถึง 114,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4 .2 ล้านล้านบาทเข้าไปแล้ว นั่นทำให้เกิดความพยายามในการช่วยเหลือฟื้นฟูยูเครนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ

ล่าสุดเกิดความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนและรัฐบาลยูเครนเปิดแพลทฟอร์ม E-Commerce ที่มีชื่อว่า Made with bravery ที่จะวางขายสินค้าที่ผลิตในประเทศยูเครนเพื่อส่งไปทั่วโลก โดยทุกๆ 5% ของแต่ละยอดขายถูกนำไปใช้สนับสนุนงบประมาณในการฟื้นฟูประเทศต่อไป

Made with bravery เป็น Marketplace สร้างขึ้นโดยความร่วมมือกันระหว่าง EVO บริษัท IT ในยูเครน และ Banda หน่วยงานด้านการสื่อสารของยูเครน กับ Visa บริษัทด้านการชำระเงินระดับโลก โดย Made with bravery จะเป็นตลาดออนไลน์สำหรับสินค้าที่ผลิตในยูเครนและมีผู้ผลิตเป็นชาวยูเครนด้วย โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัลและกระทรวงต่างประเทศ รวมไปถึงสำนักงานสนับสนุนธุรกิจและส่งเสริมการส่งออกของประเทศยูเครน

Made with bravery สร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อรวบรวมผู้ผลิตสินค้าที่ผลิตในประเทศอยู่เครนให้มาอยู่ในแพลทฟอร์มเดียวกัน โปรโมทสินค้าจากประเทศยูเครนให้ทั่วโลกได้รู้จัก และเป็นการสนับสนุนการส่งออกสินค้ายูเครนด้วย ในส่วนของบริการ Logistic ก็ได้รับการสนับสนุนโดย Ukrposhta หรือหน่วยงานไปรษณีย์ของประเทศยูเครนเพื่อส่งสินค้าไปทั่วโลก

“แพลทฟอร์มนี้จะเปิดประตูให้กับธุรกิจสามารถหาลูกค้าใหม่ๆได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องขอกำไร การจ้างงาน และโอกาสที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของยูเครนให้อยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพ นอกจากนี้ นี่เป็นอีกโอกาสหนึ่งสำหรับคนในชาติต่างๆที่จะได้เรียนรู้และได้สนับสนุนยูเครน” มิไคโล เฟโดรอฟ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของประเทศยูเครนระบุ

สำหรับสินค้าที่มีขายใน Made with bravery มีหลากหลายหมวดหมู่ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ สินค้าของใช้ในบ้าน รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่ม โดยสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าได้ที่ https://shop.brave.ua

จากการทดลองกดซื้อสินค้าพบว่าสามารถส่งสินค้ามายังประเทศไทยได้โดยการสั่งซื้อรองเท้า 1 คู่ ราคาราว 2,000 บาท จะมีค่าส่งมายังประเทศไทยราว 900 บาทสามารถชำระเงินได้ผ่านบัตรเครดิต Visa ใช้ระยะเวลาส่งราว 5-20 วันและอาจจะมีภาษีนำเข้าที่ต้องจ่ายเพิ่มเติมในวันที่รับสินค้า

เรียกได้ว่า Made with bravery เป็น “อิฐอีกหนึ่งก้อน” ที่จะช่วยสร้างกำแพงเป็นเกาะกำบังทางเศรษฐกิจ และเป็นโครงสร้างให้กับการฟื้นฟูประเทศยูเครนที่ต้องเผชิญจากความสูญเสียจากสงครามอย่างยาวนาน และเวลานี้คนทั่วโลกก็สามารถช่วยกันเติม อิฐอีกหลายๆก้อนเพื่อให้ยูเครนสามารถลุกขึ้นยืนหยัดให้ได้อีกครั้งอย่างกล้าหาญ


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •