6 เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุดที่นักช้อปควรรู้

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

MasterCard-Shoppers

การช้อปปิ้งเป็นเรื่องน่าสนุกสำหรับคนส่วนใหญ่ หากแต่ว่ากิจกรรมแสนสนุกนี้อาจจะกลายมาเป็นงานยากได้เช่นกัน เพื่อช่วยให้คุณสามารถไปห้างสรรพสินค้าแล้วใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าที่สุด มาสเตอร์การ์ดขอแนะนำข้อปฏิบัติ 6 ข้อ เพื่อให้บรรดานักช็อป ได้ช็อปปิ้งอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพสูงสุด ดังนี้

1) อย่ารอให้ข่าวดีมาหา เราต้องเล่นเกมรุก ของเซลส์ลดราคาอยู่รอบๆตัวเราเสมอ เพียงแค่เราเปิดหูเปิดตา ติดตามข่าวสารโปรโมชั่นต่างๆใกล้ตัวทั้งที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน และกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เพื่อเราจะได้วางแผนการเดินทางไปช้อปให้ตรงตามเป้าหมายและคุ้มค่าสูงสุด

2) วางแผนรายการที่อยากได้ ก่อนจะออกไปช้อปปิ้ง ควรจะทำรายการของที่คุณจำเป็นต้องซื้อ และแน่นอน คุณควรจะทำรายการแยกระหว่างของที่ต้องซื้อและของที่อยากซื้อ ถ้าคุณไม่อยากหลงทางและเสียเวลาเดินหาร้านค้า ขอแนะนำให้วางแผนการเดินทางและหาที่ตั้งของร้านต่างๆ ให้ชัดเจน

3) ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนอันดับแรก (และแน่นอน ความปลอดภัยของบัตรเครดิตคือสิ่งที่สำคัญที่สุด) วันดีๆของคุณอาจจะพังทลายลงได้ หากคุณประสบกับเหตุการณ์บัตรเครดิตพัง หาย หรือถูกปลอมแปลง ถึงแม้ว่าการทำธุรกรรมการเงินบนบัตรจะเกิดการปลอมแปลงไม่บ่อยนักก็ตาม แต่ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดก็สามารถสบายใจได้ว่าจะได้รับการป้องกันจากการใช้จ่ายที่ไม่ได้รับอนุมัติจากผู้ถือบัตร หากเจ้าของบัตรปฎิบัติตามขั้นตอนการป้องกันการปลอมแปลงต่างๆ

4) หาข้อมูลเพื่อความเข้าใจ ในขณะนี้ มีข้อมูลเรื่องการล้วงกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ให้อ่านกันอย่างแพร่หลาย ถึงแม้ว่าแอพพลิเคชั่น NFC ที่ไม่ได้รับอนุญาตจะสามารถอ่านข้อมูลจากเครดิตการ์ดได้ก็ตาม แต่ข้อมูลเหล่านี้ไม่สามารถถูกนำไปซ้ำเพื่อทำบัตรปลอม หรือนำไปใช้เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินได้ และถือเป็นข่าวดีที่ว่า การใช้จ่ายบนบัตรแบบไร้สัมผัสที่ห่างกันน้อยกว่า 4 ซม.จะสามารถอ่านข้อมูลจากเครื่องอ่าน NFC ที่ได้รับอนุมัติเท่านั้น ซึ่งนี่ถือเป็นการป้องกันการถูกเก็บเงินเพิ่มเป็นสองครั้งสำหรับกรณีที่คุณซื้อครั้งเดียวแต่ แตะสองครั้งโดยบังเอิญ

5) มีบัตรใบเดียว ได้นกหลายตัว ไม่ว่าคุณจะทำการจ่ายเงินด้วยบัตร โทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์สวมใส่ล้ำสมัย ธุรกรรมทางการเงินของคุณทุกครั้งจะได้รับการป้องกันด้วยความปลอดภัยหลายชั้น (multi-layered security) ด้วยชิพป้องกันความปลอดภัยที่ฝังอยู่ในบัตรหรืออุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ได้มาตรฐานที่สุด ทั้งยังมีรหัสความปลอดภัยที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการใช้จ่ายแต่ละครั้ง และใช้ได้ครั้งเดียว

6) ลับคมอาวุธให้พร้อมอยู่เสมอ นักช้อปผู้มีประสิทธิภาพนั้น นอกจากจะรู้วิธีป้องกันการปลอมแปลงในรูปแบบต่างๆแล้ว แต่ยังต้องรู้วิธีปฏิบัติเมื่อเหตุการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้นจริงอีกด้วย นักช้อปทุกคนควรจะใช้วิธีป้องกันความปลอดภัยของการจ่ายเงินทุกช่องทางที่ทันสมัยที่สุดและอัพเดทอยู่เสมอๆ และทั้งนี้ควรจะมีเบอร์โทรศัพท์ของธนาคารติดตัวเพื่อการช้อปอย่างมั่นใจอีกด้วย

มาสเตอร์การ์ดผลักดันการพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยด้านการจ่ายเงินอย่างไม่หยุดยั้ง โดยหวังที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ปลอดภัย ในทุกที่ทุกเวลา และด้วยคำแนะนำที่มีประโยชน์เหล่านี้ คุณก็พร้อมที่จะเป็นนัก ช้อปที่ทั้งมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย


  •  
  •  
  •  
  •  
  •