เปิด สีลมเอจ ก.ย.นี้ เฟรเซอร์สฯ คอมเมอร์เชียล ย้ำทิศทางปี 65 กับจุดยืนพื้นที่ของสตาร์ทอัพ – คนรุ่นใหม่

  • 2.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

Silom Edge

ถือเป็นทิศทางที่ชัดเจนของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) หรือ FPCT จากความสำเร็จและการเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งประกาศชัดเจนว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ทอัพและวัยทำงาน จนได้เห็นโครงการ Mixed-use กับไอเดียการเจาะพื้นที่ธุรกิจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนแบบ 24×7

โดยล่าสุด คุณธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ได้เปิดเผยว่า FPCT กำลังขยายพอร์ตรีเทลเพื่อเจาะตลาดสตาร์ทอัพ โดยใช้แนวคิดแบบ Fluid Approach ปรับตัวตามเทรนด์ ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า ซึ่งในปี 2565 จะมีโครงการที่โดดเด่นอย่างสีลมเอจ (Silom Edge) เข้ามาเป็นสังคมแซนด์บ็อกซ์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อตอบโจทย์สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการหน้าใหม่

 

ชูคอนเซปต์ Inspiring Everyday Experiences

อย่างที่รู้กันว่า FPCT มีธุรกิจรีเทลเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งดำเนินธุรกิจครอบคลุม 4 ประเท คือ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เวียดนาม และไทย ดังนั้น การดำเนินการและแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่รีเทลของกลุ่มเฟรเซอร์สฯ จึงพยายามชูจุดเด่นเพื่อสะท้อนแนวทางการดำเนินงาน ในปี 2565 จึงเน้นไปที่ 4 ด้าน ได้แก่

คุณธีรนันท์ กรศรีทิพา
คุณธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย)

Fluid Approach : ลื่นไหลไปกับกระแสนิยมแบบ Real Time การตลาดแบบทันท่วงทีคือหัวใจสู่ความสำเร็จในยุคที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การปลดล็อคข้อจำกัดและรูปแบบการดำเนินงานแบบเดิม ทำให้สามารถเอาชนะใจลูกค้าและทำให้กลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

Redefine Physical Location : นิยามใหม่ในการใช้ประโยชน์จากสถานที่ ด้วยการพัฒนาพื้นที่ที่เปิดกว้างและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการสร้างสเปซให้เกิดประโยชน์กับชุมชน ส่งเสริมบทบาทศูนย์การค้าที่เป็นเดสติเนชัน

Leverage Digital Technology : ยกระดับการใช้เทคโนโลยีในพื้นที่รีเทล เตรียมรองรับการชำระค่าบริการด้วยเงินดิจิทัล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า พร้อมยกระดับคุณภาพการบริการด้วยแอพพลิเคชัน MitrCare โดยล่าสุดบริษัทฯได้ร่วมมือกับ KBTG เพิ่มฟังก์ชั่นระบบจัดซื้อ หรือ E-Catalogue อำนวยความสะดวกขั้นสูงสุดให้แก่ร้านค้าตลอด 24 ชั่วโมง

Hygiene and Safety Practice : ส่งเสริมสุขอนามัยของผู้ใช้บริการและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรการ PREVENTIVE ด้วยการคงความเข้มงวดในการคัดกรองผู้ใช้บริการ ณ จุดตรวจวัดอุณหภูมิ การรักษาระยะห่างอย่างเหมาะสม การบังคับสวมหน้ากาก และการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคอย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น

 

“ในยุคที่ธุรกิจต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายและความไม่แน่นอน จึงควรทลายทุกข้อจำกัดและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์อยู่เสมอ ด้วยการปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดอย่างทันท่วงที เพื่อข้ามผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดี โดยเราได้ปรับการดำเนินธุรกิจแบบ B2B เป็นแบบ Partnership เพื่อช่วยให้เราใกล้ชิดกับลูกค้ามายิ่งขึ้น เข้าใจถึงปัญหา และความต้องการที่แท้จริง เพื่อสามารถนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

 

ภาพรวม สามย่านมิตรทาวน์ – สีลมเอจ ในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับภาพรวมการดำเนินงานของศูนย์การค้าในพอร์ตโฟลิโอของ FPCT ในช่วงปีที่ผ่านมา สรุปได้ ดังนี้

สามย่านมิตรทาวน์

แม้ในปีที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ยืดเยื้อ แต่ FPCT ยังรักษาอัตราผู้เช่าไว้ในระดับสูงที่ 98% โดยหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศคลายล็อคดาวน์ โครงการสามย่านมิตรทาวน์ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า มีจำนวนผู้เข้าใช้บริการในโครงการเพิ่มขึ้นทุกวันเฉลี่ย 55,000 คน/วัน สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อมาตรฐานความปลอดภัยของโครงการ ประกอบกับการดำเนินงานเชิงรุก หรือ Fluid Approach ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการดึงดูดทราฟฟิคให้กับศูนย์การค้าฯ เน้นการจับกระแสอย่างรวดเร็ว แล้วลงมือสร้างกิจกรรมทางการตลาดผ่านแคมเปญต่าง ๆ โดยในปี 2565 สามย่านมิตรทาวน์ จะมีแคมเปญใหญ่ที่ใช้แฮชแท็ก #สามย่านเรียนทาวน์ เพื่อตอกย้ำการเป็นแหล่งอาหารและการเรียนรู้

 

สีลมเอจ

โครงการ Mixed-use ที่จะเป็นสังคมแซนด์บ็อกซ์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ภายในโครงการประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานและรีเทล 7 ชั้น รวมพื้นที่ 10,000 ตร.ม. พร้อมโซนที่ให้บริการถึงเที่ยงคืนทุกวัน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รองรับกลุ่มผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพที่ต้องการทดสอบตลาดและวางจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มแซนด์บ็อกซ์ด้านรีเทล พร้อมกับส่งเสริมการทำธุรกรรมแบบ Cashless Society และสนับสนุนการชำระค่าบริการด้วยคริปโตเคอเรนซี ซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเปิดรับชำระกับส่วนใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม สีลมเอจ ยังอยู่ระหว่างพัฒนาพื้นที่ จะพร้อมเปิดให้บริการในเดือนกันยายนปีนี้ ด้วยโซนรีเทลที่เปิดทำการตั้งแต่ 11.00 – 00.00 น. และโซนพิเศษ 2 ชั้นแรก ที่จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชม. พร้อมรองรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา และเครื่องจำหน่ายสินค้าด้วยระบบอัตโนมัติ


  • 2.4K
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน