เปิดใจ “เคน นครินทร์”คอลัมนิสต์และบรรณาธิการบริหาร THE STANDARD

  • 177
  •  
  •  
  •  
  •  

6

รายการ“เปอร์-สเปกทีฟ” โดย พิธีกรหนุ่ม“เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” สัปดาห์นี้ขอพาไปตะลุยสำนักข่าวบนโลกออนไลน์ที่กำลังมาแรง THE STANDARD (เดอะ สแตนดาร์ด) พร้อมพูดคุยกับบรรณาธิการบริหารคนเก่ง “เคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์” นักคิดนักเขียนคนหนุ่มรุ่นใหม่ที่น่าจับตามากของยุคนี้ ถึงเรียนมาไม่ตรงสาย แต่ก็ยอมทิ้งอาชีพเภสัชกรเงินเดือนหลักแสน สู่จุดเริ่มต้นกองบรรณาธิการเงินเดือนหมื่นห้า อาชีพที่เขาใฝ่ฝัน เพราะค้นพบว่าเขาเกิดมาเพื่อเขียนหนังสือ

5

งานนี้พิธีกร เปอร์ สุวิกรม ถึงกับเพลิดเพลินไปกับการพูดคุยครั้งนี้สุดๆ ด้วยสถานที่ที่นัดสัมภาษณ์กันในครั้งนี้เป็น ห้องสมุด คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒวิทยาเขตองครักษ์ คณะที่แขกรับเชิญ เคน นครินทร์ เคยเรียน แล้วไปต่อกันที่ออฟฟิศสำนักข่าวออนไลน์ THE STANDARD (เดอะ สแตนดาร์ด) ซึ่งบรรยากาศเหมือนร้านกาแฟ ทุกมุมการตกแต่งให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สวยและถ่ายรูปได้ทุกมุมจริงๆ เพราะเป็นความตั้งใจที่อยากจะให้ทุกคนที่ทำงานที่นี่อยากตื่นมาทำงาน โดยเคน นครินทร์ เล่าว่า “ผมเรียนเภสัชด้วยความที่พ่อแม่อยากให้เรียนเพราะคิดว่าตรงกับธุรกิจที่บ้านและเป็นอาชีพที่ในอนาคตจะทำให้เรามีชีวิตที่ดี แต่จริงๆแล้วมันเป็นการเรียนในสิ่งที่ผมไม่ชอบเลย เวลาไปเรียนผมจึงชอบไปหมกตัวที่ห้องสมุดมากกว่า อ่านทุกอย่างที่สนใจ นอกจากนั้นก็ชอบทำกิจกรรม ได้ทำหนังสื่อรุ่นในรูปแบบที่ผมอยากทำ จนค้นพบว่าผมเกิดมาเพื่ออ่านและเขียนหนังสือ จนได้ไปฝึกงานงานที่หนังสือ A Day  และได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่หลายๆท่านอย่างต่อเนื่องเพราะเขาได้เห็นว่าผมมีความพยายาม ทำการบ้านอย่างหนักก่อนออกไปสัมภาษณ์บุคคลตลอด ด้วยความที่ผมคิดเสมอว่า เมื่อเรามีแต้มต่อน้อยกว่าคนอื่น ดังนั้นเราก็ต้องขยันและพยายามมทำมากกว่าคนอื่น และผมต้องการจะเก่งให้เร็วที่สุด เมื่อโอกาสที่จะทำให้ผมได้เรียนรู้ ได้เกิดเก่งขึ้นมาถึงในทุกครั้งผมจึงไม่เคยปฎิเสธ

7

จนได้โอกาสจากพี่โหน่ง วงศ์ทนง ที่ชวนผมมาเป็นบรรณาธิการบริหารที่สำนักข่าว THE STANDARD (เดอะ สแตนดาร์ด) ที่ตอบรับเพราะอยากทำประโยชน์เพื่อสังคม นำเสนอข่าวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ความรู้ ความคิด และแรงบันดาลใจ แก่คนที่ติดตาม ซึ่งการเป็นสำนักข่าวต้องอยู่บนความน่าเชื่อถือด้วย และนอกจากนี้ยังต้องมีความสนุก เข้าใจง่าย เพราะเป็นอะไรที่คนบนโลกออนไลน์ต้องการ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี และผมพอใจเป็นอย่างมาก ถึงผมจะไม่ได้เรียนมาทางนี้โดยตรง แต่ทุกอย่างเราเองเป็นผู้เลือกและกำหนดได้เองว่าเราอยากทำอะไร และถ้าเรารักและมีความสุขกับสิ่งที่ทำ เราก็อยากจะตื่นมาทำมันทุกวัน”

ติดตามเรื่องราวของ“เคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์”คอลัมนิสต์และบรรณาธิการบริหารสำนักข่าวชื่อดัง คนนี้ได้ในรายการ Perspective วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 177
  •  
  •  
  •  
  •