พลิกโฉมชิเชโด้ x รุกอีคอมเมิร์ซ รับเทรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์ เพิ่มช่องทางขาย Omni-Channel Marketing 

  • 11
  •  
  •  
  •  
  •  

มร.ทัตสึกิ นากาโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด_5

ชิเซโด้ปรับโฉมครั้งใหญ่ เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ ‘SHISEIDO MAKEUP’ ในงาน Beauty Reimagined with Shiseido Makeup ย้ำความเป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำระดับโลกจากญี่ปุ่น ประกาศรุกอีคอมเมิร์ซตอบรับเทรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์ รวมท้งขยายช่องทางการขายครบวงจร

มร.ทัตสึกิ นากาโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การปรับภาพลักษณ์ใหม่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ในหมวดเมคอัพคัลเลอร์ครั้งนี้ ถือเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของชิเซโด้ เมคอัพ ในคอนเซ็ปต์ Beauty Reimagined ตั้งแต่สีสันที่มีความสดชัด รวมถึงทางเลือกที่มากขึ้น เนื้อสัมผัสในแบบสกินแคร์ อ่อนนุ่มบางเบาและปลอดภัยกับผิว ภายใต้บรรจุภัณฑ์ใหม่แบบโมเดิร์น มินิมอล แต่ยังคงความเป็นเจแปนนิส อาร์ท

SHISEIDO_Make Up-resize

การนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ครั้งนี้ ถือเป็นโปรเจคใหญ่ของปี 2018 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างทีม Shiseido Makeup of Excellent นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และศูนย์การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดูแลของชิเซโด้แห่งญี่ปุ่น

กลุ่มผลิตภัณฑ์ ชิเซโด้ เมคอัพ ใหม่นี้ ไม่เพียงตอบโจทย์ลูกค้าประจำของแบรนด์ แต่ยังเชื่อว่าจะสามารถดึงความสนใจ ต่อกลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล เนื่องจากผลิตภัณฑ์ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสม กับความต้องการของลูกค้าปัจจุบัน ทั้งสีสันสดชัด เนื้อสัมผัสนุ่มเนียนบางเบาไร้น้ำหนักแบบ Visible Feels Invisible รวมทั้งมาตรฐานและความปลอดภัย ที่ถือเป็นส่วนสำคัญที่แบรนด์ให้ความสำคัญและตั้งใจที่สุด

ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มคัลเลอร์เมคอัพพร้อมกัน 18 ผลิตภัณฑ์ 122 เฉดสี แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ตามเนื้อสัมผัส เป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเนื้อสัมผัสแบบ Gel กลุ่มเนื้อสัมผัสแบบประกายกลิตเตอร์ (Dew) กลุ่มลายเส้นไลเนอร์ลายเส้นและเนื้อสัมผัสแบบอิ้งค์ (Ink) และเนื้อสัมผัสแบบแมต ด้วยอณูแป้งโปร่งเบาสบายผิว (Powder) พร้อมด้วยแปรงแต่งหน้าขนสังเคราะห์ นุ่มแน่นขนาดกระทัดรัด (Tool) อีก 5 ชิ้นหลัก

“ส่วนแผนการตลาดนอกจากปรับโฉมที่ผลิตภัณฑ์  ชิเซโด้ยังได้มุ่งปรับกลยุทธ์ช่องทางจัดจำหน่ายอย่างครบวงจรแบบ Omni-Channel Marketing  เชื่อมโยงช่องทางการขาย ทั้งออฟไลน์ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ ขอข้อมูล รวมทั้งทดลองผลิตภัณฑ์ที่เคาน์เตอร์ หรือพาร์ทเนอร์ร้านค้าของชิเซโด้”

มร.ทัตสึกิ นากาโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด_1

“รวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าแบบออนไลน์ ผ่านอีเทลเลอร์พาร์ทเนอร์ทั้งเซ็นทรัล ออนไลน์, โรบินสัน ออนไลน์ และ เซฟโฟร่า เป็นต้น ล่าสุดแบรนด์ชิเซโด้ยังได้เปิดตัวร้านค้าอย่างเป็นทางการใน Lazada Official Store รวมทั้งพัฒนาการนำเสนอสินค้าและบริการ ผ่านโซเชียลมีเดียและแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ทำให้มีช่องทางสื่อสารถึงผู้บริโภคหลากหลายขึ้น สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่ง Omni-Channel Marketing นี้ ถือเป็นการนำร่องไปใช้กับแบรนด์อื่น ๆ ในเครือชิเซโด้ในลำดับต่อไปด้วย”


  • 11
  •  
  •  
  •  
  •