Samsung 3D LED TV สุดยอด ทีวีแห่งปี 2010 กับรางวัล Oops! Award

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Marketing Oops Award

ใกล้สิ้นปี 2010 เพื่อนๆคงลุ้นโบนัสก้อนโตกันเป็นทิวแถว เนื่องจากปีนี้เศรษฐกิจบ้านเราดีเยี่ยมประเสริฐศรีชนะเลิศจริงๆ คราวนี้ทางเว็บเราได้มีมิตรรักแฟนเพจเรียกร้อนกันมาเหลือเกินให้จัด Oops! Award ในแต่ละสาขา คัดประเภท The Best of The Best ในแต่ละสาขา มาให้เพื่อนๆรับทราบกัน กฎกติกาในการจัดของเราก็ไม่มีอะไรมาก เราชอบตัวไหนก็ตัวนั้นแหละครับ (ฮ่า… พูดเล่นนะครับ) จริงๆแล้วเรามีหลักเกณฑ์พิจารณาในหลายๆเรื่อง อาทิเช่น ประสิทธิภาพการใช้งาน, เทคโนโลยี, ฟีเจอร์, อุปกรณ์เสริมต่างๆ, ความสวยงาม, ภาพสมจริง, วัสดุที่ใช้ในการผลิต, Time to market และ อื่นๆ

งานนี้ประเดิมด้วยสุดยอดทีวีแห่งปี2010 ซึ่งเปิดตัวไปประมาณกลางปีนี้เอง Samsung 3D LED TV สุดยอดทีวี 3D เครื่องแรกที่เปิดตัวก่อนเพื่อน นับว่า Samsung นำหน้าคู่แข่งเจ้าสำคัญๆไปก่อนหลายช่วงตัวเลยทีเดียว ภาษาชาวบ้านเรียก ออกตัวก่อนเพื่อน เพราะ Samsung เขาเป็นเจ้าของเทคโนโลยี Hyper Real Engine และเจ้าของโรงงานผลิตชิบประมวนผลเองด้วย เราต้องมาดูกันว่าจะนำม้วนเดียวจบเลยหรือเปล่า สำหรับตลาดทีวี 3D ในบ้านเรา

ผมจะมาสรุปความประทับใจที่ได้รับจาก Samsung LED 3D TV รุ่น 9000 ขนาด 55 นิ้ว ให้เพื่อนๆได้รับทราบกันครับ

สุดยอดความบาง 7.9มม

ในตระกูล 3D LED TV ของ Samsung นั้น รุ่นสุดยอดไฮโซชนะเลิศต้องยกให้กับรุ่น Series 9000 ซึ่งรุ่นนี้บางเฉียบมาก ผมว่าน่าจะบางที่สุดในโลกได้เลยนะครับ ลองชมภาพที่เปรียบเทียบความบาง 7.9มม. กับ Blackberry 8900 ดูสิครับ

รุ่น9000 นี้ยังได้รางวัล Best Innovation Awards จาก Innovation International CES ประจำปี 2010 ไว้ประดับบารมีเรียบร้อยแล้วด้วยครับ และนี่ได้ Oops! Award ไปประดับบารมีอีกรางวัล หวังว่าทีมงาน R&D ของ Samsung คงได้ปลื้มมากมายแน่ๆ (ฮ่าๆ)

 

สุดยอดรีโมททัชสกรีน

รุ่น 9000 นี้จะให้รีโมทที่สุดยอดมาให้ด้วยเป็นจอ3นิ้วทัชสกรีนพร้อมQWERTY keyboard แป้นพิมพ์มาตราฐานสำหรับป้อนข้อมูล แถมรีโมทตัวนี้สามารถเป็นทีวีเครื่องเล็กๆไว้ดูทีวีได้จากจอทัชสกรีนอีกต่างหาก ในตอนแรกผมยอมรับเลยครับว่า ตกใจ รีโมททีวีอะไรไม่ใช้ถ่าน  รีโมทตัวนี้ต้องชาร์ทไฟครับมีแบตมาให้เป็นก้อนเหมือนของมือถือเลยครับ แล้วที่ชาร์ทไฟก็เหมือนที่ชาร์ทไฟมือถือมากๆ


ดีไซน์บางเฉียบสไตล์ Brushed Titanium

ต้องยอมรับเลยนะครับ เกิดมาสามสิบกว่าปีไม่เคยเห็นทีวีเครื่องไหนดีไซน์ออกแบบและผลิตออกมาได้บางเฉียบและสวยงามจับใจเลยทีเดียว เห็นแล้วอยากจะนำไปเป็นเฟอร์นิเจอร์โชว์ไว้ที่บ้านประดับบารมีเหลือเกินครับ ถ้าเพื่อนๆมาเยี่ยมบ้านได้เจอเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เข้าไปรับรองร้องกรี๊ดสลบแน่ๆ 

ประสบการณ์ 3D ทะลุจอ

ด้วยเทคโนโลยี HyperReal 3D ของ Samsung ทำให้ 3D TV ตัวนี้เปิดประสบการณ์ทะลุจอภาพลอยออกมาจริงๆ ถ้าคุณได้ดูหนัง 3D แบบว่ามีการเหวี่ยงหรือขว้างอะไรออกมา ผมรับรองได้คุณมีก้มหัวหลบแน่นอนครับ สำหรับถ้าคนที่คิดว่า content 3D ยังมีน้อย Samsung เขาก็มีระบบ RealD 3D Conversion มาให้ ระบบนี้ก็คือการปรับภาพปรกติ 2D เป็น 3D ให้อัตโนมัติ ซึ่งขอบอกว่าแจ่มมากๆ อยากให้คุณลองกับหนัง DVD ทั่วไป หรือ ถ้าเป็นแฟนกีฬาฟุตบอลอยากให้ลองใช้กับ Truevisions HD ครับ ภาพที่ได้มาจะมีมิติลอยเด่นออกมาเลยครับ

อุปกรณ์เสริมสุดยอดครบเครื่อง

แว่น 3D Active Glasses

สุดยอดแว่น 3D กรอบบางเบาเพียง  34  กรัม และชมยาวนานต่อเนื่องถึง 50 ชม.   และที่แจ๋วจริง คนสายตาสั้นก็สามารถสวมทับเข้ากับแว่นสายตาได้เลย

 

Wireless Lan Adapter

ตัว Wifi ตัวนี้สามารถทำให้ทีวีเล่นเน็ตได้ถ้าบ้านคุณมี Wifi และสามารถเชื่อมโยงกับอุปกรณ์มัลติมีเดียต่างๆแบบไร้สายได้ทันที

บทสรุป

ถ้าคุณมีกำลังซื้อทีวี เครื่องละ 279,990 บาท และอยากได้ทีวีคุณภาพคับแก้ว 3D ทะลุจอ หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอก ดีไซน์สุดทันสมัยสามารถใช้ได้อีก 5-10ปี ที่สามารถเอาไปโชว์เพื่อนเวลามาเยี่ยมบ้านได้ เราขอแนะนำ Samsung LED 3D TV รุ่น 9000 จะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลยครับ


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Uncle Puth
ให้กำลังใจกันโดย ชอบกดไลท์ ใช่กดเลิฟ มีประโยชน์กดแชร์