4 เหตุผลที่ dtac accelerate เป็นโครงการปั้น Startup ที่ดีที่สุดในภูมิภาคนี้

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

Resize of 0 (1)

โครงการ dtac accelerate Batch4 ได้ประกาศตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยระยะเวลาที่จัดงานมา 4 ปีต่อเนื่อง ผลงานที่ปรากฎออกมาเป็นรูปธรรม ทำให้ dtac accelerate กลายเป็นโครงการปั้น Startup ที่ดีที่สุดในประเทศไทย และดีที่สุดในภูมิภาคนี้ อะไรที่ทำให้ dtac accelerate ดีกว่าที่อื่นๆ และทำไม Startup จึงควรสมัครเข้าร่วมโครงการนี้

1) รวม Startup Hero มาทำหน้าที่ Mentor

บอกเลยว่าการจะรวม Mentor ทั้ง 6 คนที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็น Startup Hero แห่งประเทศไทย ไม่มีโครงการไหนทำได้ dtac accelerate คือที่แรก ประกอบด้วย บี๋ อริยะ พนมยงค์ MD จาก LINE ประเทศไทย, หมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO จาก Ookbee, ป้อม ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ CEO จาก tarad.com, แจ็ค กิตตินันท์ อนุพันธ์ CEO จาก Claim di, โบ๊ท ไผท ผดุงถิ่น CEO จาก Builk.com และ ทิวา ยอร์ค Head Coach จาก Kaidee.com Mentor ที่ปั้นผู้ชนะจาก Batch3 บอกเลยว่าคนเหล่านี้มารวมตัวกันด้วย “ใจ” ที่อยากช่วย Startup น้องใหม่ให้แจ้งเกิดอย่างแท้จริง

2) dtac accelerate ให้มากกว่าแค่เงินลงทุน

Startup ต้องการเงินลงทุนสำหรับเริ่มต้นธุรกิจ แต่สิ่งที่ประเมินมูลค่าไม่ได้คือ ความช่วยเหลือทางธุรกิจอื่นๆ ที่ dtac accelerate จัดการให้ตลอด 4 เดือน เป็นที่ปรึกษาทางการตลาด ทางกฎหมาย ทางการเงิน การได้เรียนรู้ ลองผิดลองถูก บอกได้ว่า 4 เดือนของการเข้าค่าย accelerate อาจจะมีค่ามากกว่าการเรียนปริญญาโทด้วย และหากเป็นผู้ที่ได้รับเลือก จะมีโอกาสได้เดินเล่นที่ Silicon Valley ถิ่นกำเนิด Startup อันดับ 1 อีกด้วย

ThinkstockPhotos-495629761

3) สร้าง Connection มุ่งสู่ VC

เมื่อได้รับความช่วยเหลือในการก่อตั้งบริษัทแล้ว เงินทุนจาก VC คือสิ่งที่จะมาเสริมพลังทำให้ Startup เป็นเสือติดปีก ซึ่ง dtac accelerate เป็นโครงการปั้น Startup ที่เริ่มต้นโดย กระทิง พูนผล เจ้าพ่อ Startup เมืองไทย และจัดมาต่อเนื่องสู่ Batch4 ดังนั้น VC ต่างๆ จึงเป็นที่รู้จัก และเห็นแล้วว่าที่ผ่านมามี Startup ดาวรุ่งเกิดขึ้น ดังนั้นการได้ชื่อว่าผ่าน accelerate แห่งนี้มา จะมี VC ให้ความสนใจแน่นอน รายชื่อ VC ที่เป็นพันธมิตรกับ dtac accelerate เช่น 500Startups, BlackBox เป็นต้น

4) ผลงานที่ผ่านมาคือสิ่งพิสูจน์ความสำเร็จ

dtac accelerate เป็นโครงการที่จัดมาต่อเนื่อง มีหลักสูตร Boot Camp ระดับโลกจากกูรู โดย 3 ปีที่ผ่านมามี Startup ผ่านโครงการจำนวนไม่น้อย ซึ่ง 70% ที่ผ่านโครงการได้รับเงินทุนจาก VC ในระดับต่างๆ ตั้งแต่ Pre-seed, Seeding, Pre-series A และ Series A ซึ่งปีนี้คาดว่าจะไปถึง Series B แน่นอน ขณะทที่ Startup ทั่วไปในตลาดมีสัดส่วนการได้รับเงินทุนจาก VC ที่ 20% เท่านั้น อีกทั้งในบรรดา Startup จากโครงการนี้มี 11 รายที่ dtac เข้าร่วมลงทุนด้วย ซึ่งทุกรายยังอยู่ในตลาดและมีการเติบโตขึ้น

ถ้าต้องการความมั่นใจมากกว่านี้ นี่คือคำเชิญชวนจาก Mentor ทั้ง 5 คน (เสียดาย ป้อม ภาวุธ เจ้าพ่อ e-Commerce จาก tarad.com ติดธุระไม่ได้มาร่วมงาน) รับรองว่าถ้าอ่านจบจะอยากไปสมัครร่วมโครงการนี้ทันที

Resize of 8B0A0099

แจ็ค กิตตินันท์ อนุพันธ์ CEO จาก Claim di

“Claim di คือผู้ที่ได้รับเลือกจาก Batch2 คือ SME ที่ผันตัวเองมาเป็น Startup ได้เรียนรู้อะไรมามากจนอยากมาแชร์ประสบการ์และช่วยเหลือน้องๆ Startup ใหม่ทุกคน Batch4 จึงกลายมาเป็น Mentor บอกเลยว่า ใครที่อยากเป็น Startup ต้องกล้าตัดสินใจ ต้องรู้จุด Pain ของธุรกิจ ต้องใส่ Tech เข้าไป ถึงจะเข้าใจและประสบความสำเร็จได้”

Resize of 8B0A0115

หมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO แห่ง Ookbee

“Mentor ทั้ง 6 คนมาด้วยใจจริงๆ อยากช่วยทุกคนให้กลายเป็น Startup ดาวรุ่ง บอกเลยว่าการจะรวม Startup Hero ได้ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย 4 เดือนในโครงการนี้ มีความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้จริงๆ”

Resize of 8B0A0133

บี๋ อริยะ พนมยงค์ MD จาก LINE ประเทศไทย

“อยากให้ Startup ไทยทุกคนมาใช้บริการ Mentor รับรองได้ว่าจะได้ความรู้กลับไป และแนะนำให้ Startup ที่เข้าโครงการเลือก ทีมอริยะ เพราะ LINE คือ Startup ที่มีผู้ใช้บริการ 33ล้านรายในไทย มีเคล็ดลับดีๆ ให้แน่นอน”

Resize of 8B0A0111

โบ๊ท ไผท ผดุงถิ่น CEO จาก Builk.com และนายกสมาคม Startup ไทย

“การเข้าโครงการ dtac accelerate จะได้เรียนรู้เรื่อง Business, Investment และ Opportunity ที่หาที่ไหนไม่ได้ แนะนำให้เลือก ทีมไผท เพราะ Builk.com คือ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ทีมนี้จะสร้าง Startup ให้แจ้งเกิดภายใน 4 เดือนให้ดู”

Resize of 8B0A0139

ทิวา ยอร์ค Head Coach แห่ง Kaidee.com

“Startup ไม่ต้องคิดเยอะ ลงมือทำเลย ประสบการณ์เกิดจากการลงมือทำ มาอยู่ด้วยกันใน dtac accelerate จะได้รับคำปรึกษา ได้การเรียนรู้มากมาย และต้องเลือก ทีมทิวา เพราะนี่คือ Mentor ที่พา Startup ปีที่แล้วคว้าแชมป์”

อ่านมาถึงตรงนี้ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ dtac accelerate Batch4 เปิดรับสมัคร 4 มี.ค. – เม.ย. นี้ Startup ที่สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ accelerate.dtac.co.th บอกเลยว่างานนี้มีแต่ได้กับได้

Copyright © MarketingOops.com


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •