4+1 สตาร์ทอัพคว้าชัย ปิดม่าน dtac Accelerate ปี 6

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

^BFAFDCDB6AE6DAF1C5208828B02D259B072AA0B8574C2CDD41^pimgpsh_fullsize_distr

ประกาศรางวัลเสร็จสิ้นไปแล้วกับโครงการ dtac Accelerate (ดีแทค แอคเซอเลอเรท) ปีที่ 6 ซึ่งในครั้งนี้มีทีมที่ได้รางวัลและมีโอกาสเดินทางไปพบปะนักลงทุนและเยี่ยมชมเทคโนโลยีจากองค์กรระดับโลก ทั้งสิ้น 4 ทีม และอีก 1 ทีมที่ได้รับรางวัลขวัญใจมหาชน

สำหรับ 4 ทีมที่ได้รางวัล Best Performing Startup ได้แก่…

Ooca_TechCrunch

Ooca : อูก้า

แพลตฟอร์มให้คำปรึกษาที่มีนักจิตวิทยาและจิตแพยท์อยู่บนระบบรวมกันกว่า 30 คน เพื่อให้บริการผ่านแอปทั้งบน iOS, Android และ www.ooca.co เพื่อให้บริการที่ปรึกษาแก่บุคคลทั่วไป อาทิ ปตท., เอสซีจีเคมิคอล, สำนักพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) และแรบบิทดิจิตอล กรุ๊ป เป็นต้น โดยทีม Ooca รับรางวัล TechCrunch Disrupt 2018 ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา พบปะกับคนดังด้านเทคโนโลยีและนักลงทุนระดับโลก พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Google, Facebook, Airbnb, และ Uber

Somjai Hone Loan_Web Summit

Somjai Home Loan : สมใจ โฮม โลน

แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการจัดหาสินเชื่อบ้าน ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ ลดความยุ่งยากในการขอสินเชื่อ ค้นหาวงเงินสินเชื่อสูงสุด ข้อเสนอดอกเบี้ยที่ต่ำสุด และเหมาะสมกับคุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อ

Gowabi_Web Summit

และ GoWabi : โกวาบิ

แอปจองสปาและบริการความสวยงาม พร้อมส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ใช้ GoWabi พร้อมสร้างโอกาสให้ทางร้านได้เติมเต็มการเข้าใช้บริการในช่วงเวลา Off-peak เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ต้องการราคาพิเศษ

โดยทีม Somjai Home Loan และ GoWabi รับรางวัล Web Summit 2018 ที่เมืองลิสบอน โปรตุเกส Tech conference ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีผู้ร่วมงานกว่า 60,000 คนในปีที่ผ่านมา สตาร์ทอัพจะได้โชว์ผลงานเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ของตนเอง และพบกับนักลงทุนระดับโลก

Noburo_Line Developer Day

Noburo : โนบุโระ

แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการทางการเงินและสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการบริษัทให้พนักงานกลุ่มรายได้น้อยหรือรายได้รายวัน โดยออกแบบสินเชื่อให้เหมาะสมกับลักษณะชีวิต ความเป็นอยู่ของผู้ขอสินเชื่อ ทั้งยังให้โอกาสพนักงานที่มีประวัติเครดิตไม่ดีหรือไม่เคยมีประวัติเครดิตก็สามารถขอสินเชื่อได้ โดยทีม Noburo รับรางวัล Line Developer Day เพื่อชมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากไลน์ ที่ประเทศญี่ปุ่น รางวัลพิเศษจาก Line ที่จะพา 1 ทีมสตาร์ทอัพที่เข้าตาไปร่วมงาน

Doctor A to Z_Popular vote

ส่วนทีมที่ได้รับรางวัลขวัญใจมหาชน Popular vote ได้แก่ Doctor A to Z : ด็อกเตอร์เอทูซี เว็บแพลตฟอร์มช่วยแนะนำคนไข้ต่างชาติให้ได้พบหมอที่เชี่ยวชาญในโรคนั้นๆ เพื่อค่ารักษาที่ดีที่สุดและเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลที่มีคุณภาพได้รับการรับรองจาก JCI

โดย คุณสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ dtac Accelerate กล่าวว่า ในปีนี้สตาร์ทอัพที่ได้รับรางวัลจะเน้นไปที่ธุรกิจแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน สามารถขยายสเกลการเติบโตให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว และมีศักยภาพในการขยายตลาดออกไปสู่ต่างประเทศ ขณะเดียวกันก็มีสตาร์ทอัพที่มีแนวคิดที่แตกต่างและหลากหลาย เช่น Deep Tech ทำให้เห็นเทรนด์การเติบโตของการนำ AI มาใช้ในธุรกิจ หรือด้าน Health Tech ที่แสดงให้เห็นแนวโน้มของการใส่ใจสุขภาพ

“dtac Accelerate มีส่วนช่วยผลักดันสตาร์ทอัพ อีโคซิสเต็มให้เติบโตและก้าวสู่ความเป็นสากลมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสามารถปั้นสตาร์ทอัพ 45 ทีมให้กลายเป็นนักรบเศรษฐกิจยุคไทยแลนด์ 4.0 ทั้งยังมีการลงทุนจากต่างประเทศรวมกว่า 700 ล้านบาท จนกลายเป็นเบอร์ 1 ด้านโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพของไทย และเป็นเบอร์ 3 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากสิงคโปร์และอินโดนีเซีย โดยวัดจากการได้รับเงินลงทุนต่อเนื่อง 70% จากนักลงทุน มีมูลค่ารวมของบริษัทในโครงการรวม 5,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 500% ต่อปี ถือว่างานของเราเป็น 1 ใน 4 งานสำคัญของเหล่า VC ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังมองหาสตาร์ทอัพสำหรับลงทุน ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสที่สตาร์ทอัพจะได้รับเงินทุนและรางวัลจากการนำเสนอแผนงานด้วย”

 


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน