เทเลนอร์ผลักดันสตาร์ทอัพสู่ตลาดใหม่ จัดงาน Digital Winners Asia

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

925591516s

เทเลนอร์เปิดตัว Digital Winners Asia งานสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคงานแรก โดยได้ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ พลังและความเชี่ยวชาญของสตาร์ทอัพที่กำลังมาแรงจำนวน 9 ทีม โดยงานจัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2559 โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมงานได้ก้าวข้ามไปสู่ตลาดต่างชาติ

สตาร์ทอัพที่เข้าร่วมงานประกอบไปด้วย สตาร์ทอัพชั้นนำที่ผ่านการคัดเลือกจากเวทีสตาร์ทอัพที่บริษัทในกลุ่มเทเลนอร์ได้จัดขึ้นในหลายประเทศในทวีปเอเชีย ได้แก่ ปากีสถาน บังกลาเทศ เมียนมา ไทย และมาเลเซีย โดยงานจัดขึ้นในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นหนี่งในเมืองที่มีความเติบโตด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วในทวีปเอเชีย

ทักษะและเงินทุนเพื่อการเติบโตข้ามพรมแดน
วัตถุประสงค์ของงาน Digital Winners Asia มุ่งเน้นในการช่วยผลักดันสตาร์ทอัพก้าวข้ามพรมแดนไปสู่ตลาดนานาชาติ โดยสตาร์ทอัพทั้ง 9 ทีมและผู้บรรยายชั้นนำจะร่วมให้ความรู้ พร้อมกับให้โอกาสฝึกฝนพัฒนาทักษะและใช้เครื่องมือต่างๆ ในการเตรียมความพร้อมกับโอกาสขยายธุรกิจดิจิทัลข้ามพรมแดน โดยรูปแบบของงานจะประกอบไปด้วยการบรรยายและการเสวนาโดยสตาร์ทอัพและกลุ่มนักลงทุน VC กับการช่วยเตรียมความพร้อมให้กับสตาร์ทอัพซึ่งจะนำเสนอผลงานต่อหน้านักลงทุนเพื่อชิงเงินรางวัลจำนวน 100,000 นอร์วีเจียนโครน สำหรับเป็นเงินลงทุนตั้งต้น ในวันสุดท้ายของงาน

ทั้งนี้ผู้บรรยายพิเศษและให้ข้อมูลการตลาดเชิงลึก ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในการขยายธุรกิจและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในระดับภูมิภาค อาทิเช่น Google, Golden Gate Ventures และ นายกุนนาร์ เซลลาก (Gunnar Sellaeg) ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม จากเทเลนอร์

นายกุนนาร์ เซลลาก ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม เทเลนอร์ กล่าวว่า “เทเลนอร์ตัดสินใจจัดงาน Digital Winners Asia เนื่องจากเราตระหนักถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมีความเชื่อมั่นในนวัตกรรมและจิตวิญญาณของผู้ประกอบการในภูมิภาคนี้ โดยสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการสร้างสตาร์ทอัพของบริษัทในเครือเทเลนอร์ เรารู้สึกตื่นเต้นที่งานนี้จะเป็นเวทีที่ช่วยสนับสนุนให้พวกเขาได้เติบโตก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับ”

สตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน
สตาร์ทอัพทั้ง 9 ทีมที่เข้าร่วมงาน Digital Winners Asia ประกอบไปด้วยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการสร้างสตาร์ทอัพทั้ง 5 โครงการของบริษัทในเครือเทเลนอร์ โดยแต่ละทีมได้รับการคัดเลือกจากการพิจารณาดูความพร้อมและศักยภาพที่จะสามารถก้าวไปสู่ตลาดใหม่ๆ พร้อมทั้งเติบโตไปพร้อมกับเทเลนอร์
โดยแต่ละบริษัทได้ส่งตัวแทน 2 ทีมเข้าร่วมงาน Digital Winners Asia สตาร์ทอัพที่เข้าร่วมงานในครั้งแรกนี้มาจากหลากหลายธุรกิจ อาทิเช่น การตลาด พลังงาน ปัญญาประดิษฐ์ ท่องเที่ยวและการศึกษา

graph

สตาร์ทอัพพร้อมบุกเบิกตลาดเกิดใหม่
เมียนมากำลังก้าวเข้าสู่สังคมเทคโนโลยีโลก ด้วยอัตราการวิวัฒนาการด้านเทคโนโลยีที่รวดเร็วอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ส่งผลให้เมียนมาเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดงาน Digital Winners Asia ครั้งแรก เมื่อผสมผสานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจของเทเลนอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนแห่งแรกที่เข้ามาบุกเบิกธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศเมียนมา เข้ากับความรู้เชิงลึกของผู้เชี่ยวชาญระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ทำให้งาน Digital Winners Asia ถูกจัดขึ้นมาเพื่อตอกย้ำเป้าหมายของบริษัทในการสนับสนุนสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีได้ขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่

งาน Digital Winners Asia 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 พฤศจิกายน ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ผู้สนใจสามารถศึกษาการทำงานร่วมกันระหว่างเทเลนอร์กับสตาร์ทอัพ หรือข้อมูลของงาน Digital Winners Asia ได้ที่เวบไซต์ planet.telenor.com

งาน Digital Winners ได้ริเริ่มขึ้นในภูมิภาคนอร์ดิกในฐานะผู้นำและผู้สร้างนวัตกรรมในด้านสื่อ เทคโนโลยีและการสื่อสาร โดยงานได้รับความสนใจอย่างสูงจากผู้นำและบริษัทระดับโลก ทั้งนี้ฐานลูกค้าของเทเลนอร์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทวีปเอเชีย โดยงาน Digital Winners Asiaถูกจัดขึ้นตามรูปแบบของงาน Digital Winners โดยมีการปรับเนื้อหาให้เข้ากับโอกาสและความท้าทายทางธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงกับภูมิภาคที่กำลังขยายตัวแห่งนี้


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •