The Golden Duck ประกาศบุกตลาดไทยอย่างเป็นทางการ

  • 18
  •  
  •  
  •  
  •  

The Golden Duck แบรนด์ขนม Salted egg yolk snack สัญชาติสิงคโปร์ เดินเกมรุกเขย่าตลาดขนมขบเคี้ยวในไทย ภายใต้คอนเซปต์ ตัวจริงเรื่องกินเล่น กับพันธกิจ ‘กอบกู้วิกฤติศรัทธาความอร่อยในประเทศไทย’ เดินเครื่องเต็มที่เพื่อให้คนไทยติด #กับDuckความอร่อย เตรียมปูพรมวางสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2558 The Golden Duck เปิดตัวแบรนด์ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมกับเสียงตอบรับที่ดีกับขนมรสชาติแรก มันฝรั่งทอดกรอบรสไข่เค็ม แต่เป้าหมายและความมุ่งมั่นของแบรนด์ไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านั้น ก้าวสู่ปีที่ 3 The Golden Duck วันนี้ได้ขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งครองใจผู้บริโภคสิงคโปร์ เช่นเดียวกับเลย์ และพริงเกิ้ล การันตีด้วยยอดขายดีอันดับหนึ่งของขนมขบเคี้ยวใน 7-Eleven ช่วงตรุษจีนในฮ่องกงช่วงปี 2561-62 ฮ่องกง จึงได้ต่อยอดธุรกิจ ขยายสาขาสู่ประเทศฟิลิปปินส์ จีน มาเลเซีย ไต้หวัน และประเทศไทย อีกทั้งยังมีการส่งออกกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

โจนาธาน เชน ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและผู้บริหารผลิตภัณฑ์กล่าวว่า เมื่อประมาณต้นปี 2558 ผมเริ่มเห็นความนิยมของหนุ่มสาวชาวมิลลิเนียลกับการบริโภคขนมหรืออาหารที่มีส่วนผสมของไข่เค็มที่มากขึ้นเรื่อยๆ เลยปรึกษากับคริสว่าเราน่าจะทำอะไรเกี่ยวกับเทรนด์ไข่เค็มฟีเวอร์ที่มีอยู่ ซึ่งย้อนไปตอนนั้น เราทั้งสองคนไม่มีพื้นฐานทางธุรกิจในอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวมาก่อน แต่เราก็ไม่ลังเลที่จะลองทำธุรกิจนี้

ด้วยเพราะเป้าหมายทางธุรกิจของเราทั้งคู่ คือเราจะต้องไม่ทำแบรนด์ขนมกินเล่นรสชาติหรือคุณภาพงั้นๆ แต่เราจะเป็นต้นตำรับความอร่อยของขนบคบเคี้ยว สินค้าต้องมีคุณภาพคับแน่นในทุกซองและต้องมอบประสบการณ์ทางรสชาติที่แปลกใหม่ให้คนรักขนมตัวจริง แบรนด์ The Golden Duck จึงถือกำเนิดขึ้นทันที

สำหรับการบุกตลาดในประเทศไทย เพราะเล็งเห็นเม็ดเงินหมุนเวียนในกลุ่มธุรกิจสแน็คฟู้ด ซึ่งมีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท (137 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยในปี 2562 คาดการว่าตลาดจะเติบโตขึ้นทั้งปีที่ 1.2% (CAGR 2019-2023)1 ทั้งนี้ผู้บริโภคชาวไทยต้องการสัมผัสกับขนมขบเคี้ยว แสวงหารสชาติที่แปลกใหม่และมองหาขนมขบเขี้ยวที่มีความหลากหลาย จึงเข้ามาในตลาดนี้

The Golden Duck มีด้วยกัน 4 รสชาติ ได้แก่ หนังปลากรอบคลุกไข่เค็ม , มันฝรั่งทอดกรอบคลุกไข่เค็ม , สาหร่ายเทมปุระทอดกรอบรสปูไข่เค็ม และสาหร่ายเทมปุระทอดกรอบคลุกปูผัดพริก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคขนมขบเคี้ยวที่แตกต่างกัน

“ตัวจริงเรื่องกินเล่น คือ คอนเซ็ปต์ The Golden Duck เรามีพันธกิจในการกอบกู้วิกฤติศรัทธาความอร่อยในประเทศไทย ดังนั้นจึงเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่สะท้อนให้เห็นถึงแบรนด์คาแรคเตอร์ ซี่งเป็นแบรนด์ที่เต็มไปด้วยความสนุก ความกวนๆ เพื่อมาช่วยสื่อสารข้อมูลที่มีความแปลก แหวกแนว และหลากหลายไปตามกลุ่มเป้าหมาย”


  • 18
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE