Coca-Cola Freestyle ตู้กดน้ำอัดลมสุดไฮเทคของ Coke

  • 19
  •  
  •  
  •  
  •  

  Coca Cola Freestyle Logo
Coca-Cola Freestyle

เครื่องที่สามารถผสมน้ำอัดลมได้ถึง 100 รสชาติที่แตกต่างกันในทันทีด้วยระบบ touchscreen ตามการสั่งซื้อ หากคุณไม่เคยคิดว่าเครื่องผลิตอัดลมจะปรับไปใช้ไฮเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้ ก็ให้คิดเสียใหม่เพราะว่า Coca-Cola’s Freestyle ที่ติดมากับ touchscreen ซึ่งสามารถผสมรสโดยใช้เครื่องจักรที่แม่นยำ เทียบเท่ากับกระบวนการกรองของเสียออกจากเลือดเลยทีเดียว

โดยมีมากกว่า 100 รสชาติ และสามารถผสมข้ายี่ห้อรวมถึง Coke, Fanta, เครื่องดื่มชูกำลัง และอีกมากมาย เมื่อคุณเลือกเครื่องดื่มคุณสามารถเลือกจากหลากหลายรสบางส่วนที่ไม่คุ้นเคย (ราสเบอร์รี่ Coke, พีช Fanta) นอกจากนี้ยังมี RFID เพื่อติดตามการผสมรสชาติทั้งหมดที่แตกต่างกันรวมไปถึงข้อมูลการสั่งซื้อต่างๆ

coke-vending-machine-500



วิดีโอนี้แสดงการใช้งานของสัมผัสหน้าจออินเตอร์เฟซที่ออกแบบโดย Bsquare คอร์ปอเรชั่น เลือกผลิตภัณฑ์เช่น Fanta และหน้าจอให้เลือกหลายรส เลือกหนึ่งในรสที่คุณต้องการ เช่นองุ่นและแอปเปิ้ลจากนั้นกดปุ่มผสมโดยยังสามารถผสมรสได้อีกหลากหลายรสชาติตามต้องการ

Coca-Cola Freestyle เครื่องที่เป็นมากกว่าเทคโนโลยีใหม่เพราะความซับซ้อนมากมายในการทำงาน เกินกว่าที่คุณคิดถึง โดยใช้เทคโนโลยี “PurePour”คือเทคโนโลยีที่แต่เดิมพัฒนาเพื่อวัดระดับการกรองของเสียออกจากเลือดอันแสนแม่นยำนำมาใช้ในเครื่อง Coca-Cola Freestyle เครื่องนี้ และมีการใช้ RFID สแกนเนอร์เพื่อให้ตรงกับตู้จำหน่ายและยืนยันไปยังคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายในและคำนวนการผลิตน้ำได้อย่างแม่นยำว่าต้องได้รสชาติที่ดีเหมือนใช้คนปรุงรสและชิมมาเรียบร้อยแล้ว (ฉลาดมากๆ)

เครื่องยังอัปโหลดข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดื่ม จำนวนครั้งและรสชาติที่ได้รับความนิยมตามสถานที่ต่างๆ Coke ยังสามารถพูดกลับไปที่เครื่องแจ้งให้ทราบหากเฉพาะรสต้องยกเลิกไปหรือจดจำรสและแม้กระทั่งการสั่งหยุดให้บริการการดื่มได้ทันที Freestyle กำลังมีการทดสอบในจอร์เจีย, แคลิฟอร์เนียและรัฐยุทา โดยมีแผนงานทดสอบเครื่องกดน้ำนี้ทั่วประเทศ(สหรัฐอเมริกา)ปลายฤดูร้อน.

Coca_Cola_Freestyle_Dispenser

Coca-Cola Freestyle™ มีอินเตอร์เฟสที่น่าสนใจแตกต่างกันกับเครื่องกดน้ำอัดลมที่มีอยู่ในตลาด  สำหรับผู้บริโภคก็ง่ายๆ ง่ายต่อการทำความเข้าใจ โดยใช้อินเตอร์เฟซที่แนะนำผู้ใช้ทั้งหมดที่ผ่านเครื่องแบบไม่ซับซ้อน รวมไปถึงการให้บริการข้อมูลที่จำเป็นกับบุคลากรของ Coke เอง เช่นการแก้ปัญหาต่างๆได้รวดเร็วผ่านหน้าจอการตั้งค่าในตัวเครื่องได้เหมือนเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการแก่ลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายในเครื่องๆ เดียว ตัวอย่างเช่นผู้ประกอบการร้านอาหารสามารถสั่งใหม่ซื้อส่วนผสมของน้ำดื่มตามอุปสงค์ของการบริโภคในสถานที่นั้นๆ  โดยสั่งงานด้วยการสัมผัสจอ LCD แผงหน้าจอที่ทำงานบน Windows CE หรือสั่งดาวน์โหลดเครื่องดื่มสูตรใหม่ได้โดยตรงมาขายจากเครื่องได้ทันที

July 21, 2009  —  Coca-Cola มีการเติบโตร้อยละ 33 ในอินเดียและ 14 เปอร์เซ็นต์เติบโตในจีน และปริมาณเติบโตในตลาดที่สำคัญอื่นๆทั่วโลกรวมทั้งญี่ปุ่น, บราซิล, เม็กซิโก, อาร์เจนตินา, ประเทศไทย, เกาหลีและตะวันตกเฉียงเหนือ ข้อมูลจากทั่วโลกตัวแคมเปญ “Open Happiness” ยังทำให้แบรนด์เติมโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 3 ในไตรมาส

Financial Highlights

สำหรับไตรมาสที่สองของ 2009 มีการรายงานกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ $ 0.88 คิดเป็น 44% ที่เพิ่มขึ้นต่อไตรมาสที่ 2 ของปี 2008
รายงานกำไรต่อหุ้นสำหรับไตรมาสที่สองของ 2009 และ 2008 รวมสุทธิค่าอยู่ที่ $ 0.04 และ $ 0.40 ต่อหุ้นตามลําดับ


  • 19
  •  
  •  
  •  
  •  
@veedvil
Founder veedvil.com เว็บที่จะพาคุณไปอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับ Technology, Gadget และ Lifestyle สนุกๆ ด้วยความที่ชื่นชอบ Social Media เลยเกิดอารมณ์อยากแชร์ให้คนอื่นได้รู้บ้าง ^__^