AccRevo ผู้ช่วยทำบัญชีอัจฉริยะด้วยระบบ AI ทางเลือกใหม่ของ SME พร้อมช่วยลดต้นทุน

  • 86
  •  
  •  
  •  
  •  

งานด้านบัญชีถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจ ถ้าเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ เรื่องการทำบัญชีอาจจะไม่ค่อยพบปัญหา ทุกบริษัทจะมีฝ่ายบัญชีที่ทำกันอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว แต่ในส่วนของธุรกิจ SME ต้องยอมรับว่ายังขาดการทำระบบบัญชีที่ดีอยู่ ซึ่งมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น ต้องทำทุกอย่างคนเดียวทั้งหมดจนไม่มีเวลาลงรายการ หรือบางคนทำแยกหลายบัญชีจนสับสน หรือบางคนทำบัญชีแยกเอาไว้มากมายเพราะต้องการจัดการเรื่องภาษี เป็นต้น

ซึ่งการทำบัญชีที่ไม่ถูกต้องนี้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจได้ เช่น ทำให้ไม่สามารถรู้ยอดค่าใช้จ่าย คำนวณกำไรสุทธิไม่ชัดเจน อีกทั้งยังต้องบริการ Cash flow และอาจกระทบไปถึงการขอสินเชื่อสถาบันการเงินให้ไม่ผ่านอีกด้วย ทั้งที่ความจริงแล้วหากทำบัญชีอย่างเป็นระบบและทำในรูปแบบบัญชีเดียวจะให้ประโยชน์มากกว่า

แต่ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้น เป็นผลให้เกิดบริษัทสตาร์ทอัพมากมายในบ้านเรา  ที่นำเทคโนโลยีมาประยุกต์กับการทำธุรกิจ ทำให้เกิดเป็นโซลูชั่นใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจในปัจจุบัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนมากมายในการสร้างระบบเอง เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ดังเช่น  AccRevo เทคสตาร์ทอัพที่นำเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) ที่กำลังเป็นที่กล่าวถึง  เข้ามาช่วยบริหารจัดการเรื่องระบบบัญชีให้เป็นเรื่องง่าย ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ประกอบการได้

AccRevo_1

ปัจจุบัน มี Tech Startup รายหนึ่ง ชื่อ AccRevo เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่เข้าใจถึงปัญหาเรื่องการทำบัญชีของผู้ประกอบการ SME จึงนำเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) เข้ามาพัฒนาเพื่อช่วยในการจัดการระบบบัญชีให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น หรือเพื่อให้ผู้ประกอบการ SME ปวดหัวน้อยลง

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับ คุณพณชิต กิตติปัญญางาม Co-founder บริษัท AccRevo ทำให้เราเข้าใจถึงระบบบัญชีสมัยใหม่นี้มากขึ้น ส่วนระบบดังกล่าว จะช่วย SME ได้อย่างไร มาดูกัน

AccRevo_2

ระบบที่แม่นยำ รวดเร็ว ปลอดภัย ประหยัดงบประมาณ และเวลา

สิ่งที่ AccRevo ทำคือ การทำบัญชีตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการทำงาน ภายใต้ความถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว สามารถนำข้อมูลไปยืนยันในการทำธุรกรรมได้ โดยใช้แรงงานบุคคลให้น้อยสุด นอกจากนี้ ระบบจะทำการอัพเดทข้อมูลทุกครั้งหลังมีการบันทึกการใช้งาน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาความปลอดภัย

แต่ทั้งนี้ ไม่ได้แปลว่า AI จะมาทดแทนงานของนักบัญชี แต่กลายเป็นส่วนเสริมให้นักบัญชีได้ปรับตัวเองไปพัฒนาอย่างอื่นแทน โดยไม่ต้องเสียเวลาทำงานรูทีนเหมือนเดิม เพียงแค่ปรับบทบาทมาเป็นผู้ให้คำปรึกษาหรือวางแผนแนวโน้มการใช้งบประมาณในอนาคตของธุรกิจได้ ซึ่งในจุดนี้จำเป็นต้องใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์จากมนุษย์มากกว่าโรบ็อท

นอกจากนี้ AccRevo ยังมีแผนประสานงานกับสำนักงานบัญชีทั่วประเทศและสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านบัญชี ยกระดับกระบวนการคิด วิเคราะห์ การสื่อสารกับผู้ประกอบการ และรู้จักการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ

AccRevo_3

AccRevo อีกหนึ่งพันธมิตรกับ SCB SME ที่จับมือกันเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับ SME

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจระบบบัญชีของ AccRevo และได้เข้าร่วมแคมเปญกับทาง SCB Business Center หรือเป็นลูกค้า SCB SME ตอนนี้ทาง AccRevo เป็นหนึ่งในพันธมิตรของ SCB Business Center แล้ว  ซึ่งทาง SCB SME ได้มอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด 2,000 บาท เมื่อใช้บริการกับทาง AccRevo  พร้อมรับคำปรึกษาฟรีอีก 1 ชั่วโมง (มูลค่า 3,000 บาท)  และอีกหนึ่งสิทธิ์ สำหรับผู้ประกอบการที่ตัดสินใจใช้บริการกับทาง AccRevo และชำระค่าบริการล่วงหน้า 1 ปี จะได้ส่วนลดค่าบริการฟรีอีก 1 เดือน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AccRevo  สามารถ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.accrevo.com/ หรือ https://businesscenter.scb.co.th/


  • 86
  •  
  •  
  •  
  •