AIS มองตลาดสตรีมมิ่งดุเดือดแน่ หัวใจสำคัญอยู่ที่ Content – โครงข่ายการรับชมที่ดีที่สุด หลังประกาศได้สิทธิ Disney+ Hotstar

  • 35
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หลังจากที่มีเสียวหนาหูว่า AIS จะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ให้กับ Disney+ Hotstar ประเทศไทย ล่าสุด ทาง AIS ยืนยันแล้วว่าจะเป็นผู้ให้บริการรายเดียวให้กับทางดิสนีย์

 

AIS  ยืนยันว่า ได้เป็นผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของ Disney+ Hotstar ซึ่งเป็นสตรีมมิ่งชั้นนำที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ลูกค้า AIS 5G จะสามารถสตรีมภาพยนตร์กว่า 700 เรื่อง และเนื้อหาของดิสนีย์กว่า 14,000 ตอน บนแอปพลิเคชัน Disney+ Hotstar

 

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่มีคลื่นมากสุด พร้อมด้วยโครงข่าย 5G และ ไฟเบอร์ซึ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อประโยชน์ของทุกภาคส่วน ด้วยเหตุนี้ เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความวางใจจากดิสนีย์ให้เป็นผู้ให้บริการ Disney+ Hotstar ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน โดยมีแพ็คเกจพิเศษสำหรับลูกค้า AIS เราคาดหวังว่าภาพยนตร์และรายการที่เป็นที่ชื่นชอบจากแบรนด์ชื่อดังอย่างดิสนีย์ จะสามารถมอบห้วงเวลาแห่งความสบาย ความสุข และ แรงบันดาลใจ ให้กับผู้ชมของเราท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้บริการหรือลูกค้าของ Ais ยังมีความพิเศษ คือในช่วง Early Bird ตั้งแต่วันที่ 8 – 27 มิถุนายนนี้ สามารถสมัครสมาชิก Disney+ Hotstar ในราคาพิเศษ เพียงเดือนละ 35 บาท (จากราคาปกติเดือนละ 99 บาท) และพร้อมรับสิทธิเพิ่มอีก 1 เดือน สมัครผ่าน *111 หรือสมัครที่  www.ais.th/disney ก็ได้ ซึ่งสามารถเปิดรับชมได้ถึง 2 ดีไวซ์ด้วยกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับราคาดังกล่าวนี้ หากครบ 12 รอบบิล ก็อาจจะมีการปรับราคาใหม่ ซึ่งคงจะต้องรอฟังประกาศอีกครั้ง ทั้งนี้ สามารถสตรีมมิ่งอย่างเป็นทางการได้ในวันพุธที่ 30 มิถุนายน 2564 นี้

 

ส่วนในมุมที่ว่าความร่วมมือนี้จะส่งผลให้เกิดการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่หรือไม่ ปรัธนา กล่าวว่า จุดนี้คือความตั้งใจของเอไอเอสที่จะสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าของเรา แต่สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยใช้งาน เราก็อยากจะเชิญชวนให้มาใช้งานลองมาใช้งานบริการที่ดีที่สุดจาก AIS  ซึ่งในเรื่องของจำนวนอาจจะไม่กล้าหวังถึงด้านตัวเลข แต่ก็อยากจะให้รอดูกันก่อนว่าหลังจากนี้จะเป็นเท่าไหร่

 

จากจุดนี้จะทำให้การแข่งขันของตลาดสตรีมมิ่งดุเดือดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่ง ปรัธนา ให้ความเห็นว่า มองว่าการแข่งขันในตลาดสตรีมมิ่งคือเรื่องการของการนำคอนเทนต์ที่ถูกใจในหลายๆ เซ็กเมนต์มานำเสนอให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งแต่ละผู้ผลิตคอนเทต์ก็คงจะโฟกัสแตกต่างกันไป

 

ดังนั้น จึงมองว่าการแข่งขันของตลาดสตรีมมิ่งหัวใจสำคัญ คือการที่จะทำอย่างไรให้ถูกใจลูกค้า ซึ่งนอกจากจะมีคอนเทนต์ที่ถูกใจแล้ว ก็ต้องมีประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมด้วย มากไปกว่านั้นคือต้องมีบริการโครงข่ายที่รองรับได้ด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม AIS จึงลงทุนไปกับด้านโครงข่ายอย่างมาก ฉะนั้นการแข่งขันที่จะทำให้เราไปได้ก็คือต้องประกอบด้วย คอนเทนต์ ประสบการณ์ และการทำเน็ตเวิร์คให้ได้ดี เพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์

 

ส่วนถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้ดิสนีย์เลือก AIS เป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ด้วย ปรัธนา ขอตอบในมุมมองของ AIS ว่า คิดว่าเป็นความเข้มแข็งที่เรามี เรามุ่งมั่นในเรื่องเครือข่ายมาตลอด เราเน้นการสร้างดิจิทัลอินฟราสตักเจอร์ ที่เหมือนกับเป็นเส้นเลือดหลัก เมื่อเส้นเลือดนี้มีความเข้มแข็งก็จะสร้างเครือข่ายที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้ อย่างที่สอง คือมองว่า เพราะการให้บริการของเรา ซึ่งลูกค้าเราก็ต้องบอกว่ามีค่อนประเทศ ดังนั้น น่าจะเป็นสิ่งที่ ทำให้พันธมิตรอยากจะร่วมกับเรา เพื่อต่อยอดไปสู่การสร้างบริการที่ดีที่สุด

 

ด้าน เดวิด ชิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ใน ไต้หวัน ฮ่องกง และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไม่รวมอินโดนีเซีย) กล่าวว่า หนึ่งในเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของวัฒนธรรมไทยคือความรักในความบันเทิงที่มีร่วมกัน และเรารู้สึกตื่นเต้นที่การเปิดตัว Disney+ Hotstar ในประเทศไทย จะมอบสิ่งที่มากกว่าการได้รับชมความบันเทิงให้กับผู้ชม ด้วยการร่วมมือกับ AIS 5G ผู้นำเครือข่ายและบริการดิจิทัลอันดับ 1 ของประเทศไทย บริการนี้จะเชื่อมโยงเรื่องเล่าที่ทรงพลังจากแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของเรา เข้ากับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันจากสตูดิโอชั้นนำในประเทศไทย เราคาดหวังว่าผู้บริโภคจะสนุกกับประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีที่สุดของเรา ที่มีรูปแบบเนื้อหาที่น่าสนใจ และพร้อมส่งมอบให้กับผู้ชมในทุกช่วงวัย

 

สำหรับ Disney+ Hotstar คือบริการสตรีมมิ่งที่มีเนื้อหาทั้งจากระดับโลก เอเชีย และ จากไทย รวมเอาทั้งภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดระดับบล็อคบัสเตอร์ และ เนื้อหาระดับรางวัลจาก Disney, Marvel, Star Wars, Pixar, National Geographic, FX, 20th Century Studios และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงเนื้อหาจากสตูดิโอชั้นในประเทศ และรายการยอดนิยมในภูมิภาค โดยให้บริการบนอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ Disney+ Hotstar ให้บริการภาพยนตร์ ซีรีส์ แอนิเมชั่น เนื้อหาสั้นๆ และสารคดี โดยไม่มีโฆษณา รวมไปถึงซีรีส์ Loki, The Mandalorian, WandaVision and The Falcon and The Winter Soldier และภาพยนตร์อย่าง Avengers: Endgame, Luca, Ford v Ferrari, Terminator: Dark Fate, the Maze Runner franchise และ Frozen 2 Disney+ Hotstar ยังมีบริการซีรีส์และภาพยนตร์ทั้งจากเอเชีย และภายในประเทศ เช่น พี่มากพระโขนง, เฟรนด์โซน, น้อง.พี่.ที่รัก, ลัดดาแลนด์, ต้มยำกุ้ง, ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง, Extraordinary Siamese Story: Eng and Chang, Seobok, Ip Man 4: The Finale, The Deer and the Cauldron และอื่นๆ อีกมากมาย


  • 35
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!