ก้าวที่ 30 ของ “AIS” กับภารกิจ 3 ปั้น “เครือข่าย – สังคม – สิ่งแวดล้อม” ให้คนไทย

  • 621
  •  
  •  
  •  
  •  

30 th AIS Anniversary 01

ตลอด 29 ปีในการทำธุรกิจ AIS ประกาศว่าได้ลงทุนไปแล้วมากกว่า 1 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงข่าย นำเสนอดิจิทัลไลฟ์สไตล์แก่คนไทย รวมถึงการทำกิจกรรมทางการตลาดและกิจกรรมเพื่อสังคม

พาร์ทเนอร์ 1,918 แบรนด์ กับสาขากว่า 27,155 ร้านทั่วประเทศ

และทีมงาน 12,000 คน ที่ดูแลลูกค้า 42 ล้านเลขหมายทั่วประเทศ

โดยในปีที่ 30 ของการทำธุรกิจ AIS ได้ประกาศวิสัยทัศน์ในการนำเสนอดิจิทัลไลฟ์สไตล์เพื่อคนไทย คุณสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS เล่าว่า มี 3 เรื่องสำคัญที่ AIS โฟกัส คือ การทำธุรกิจ เพื่อสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนผ่านสินค้า บริการ และเทคโนโลยี

30 th AIS Anniversary 02
การลงทุนตลอด 29 ปี ของ AIS

“ลูกค้า คือ หัวใจ”

นอกจากการเตรียมความพร้อมทางเทคโนโลยี ทั้งเรื่อง 5G และการเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มของ AIS แล้ว แบรนด์ยังพัฒนามาสคอตอย่าง “น้องอุ่นใจ” ก็ถูกเปลี่ยนโฉมให้มีภาพลักษณ์ใหม่ ๆ  มาพร้อมหนังโฆษณาชุดใหม่เพื่อสร้างสีสันและสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์ เช่นเดียวกับการใช้พรีเซนเตอร์ ซึ่งแบรนด์ได้เลือกนักแสดงและนักร้องชั้นนำที่เป็นขวัญใจของคนไทย ถึง 12 คน เพื่อสื่อถึงความตั้งใจในการตอบแทนลูกค้า

แจกพอยท์ – สิทธิพิเศษ ตลอดเดือนเกิด AIS

สำหรับเฉลิมฉลองปีที่ 30 ของ AIS เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการมอบสิทธิพิเศษผ่าน AIS พอยท์ ให้ลูกค้าทั้ง AIS และ AIS Fibre ตลอดเดือนตุลาคม เพื่อรับพอยท์พิเศษ โดยลูกค้าที่ใช้บริการน้อยกว่า 10 ปี รับ 30 พอยท์ ลูกค้าที่ใช้บริการมากกว่า 10 ปี รับ 60 พอยท์ ส่วนลูกค้าที่ใช้บริการมากกว่า 20 ปี รับ 90 พอยท์ และยังให้ใช้ 1 พอยท์ เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษผ่านร้านอาหารและเครื่องดื่ม บัตรกำนัล ส่วนลด สินค้าและบริการ รวมถึงสิทธิ์รับโชคทองคำและสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ ตั้งแต่ 4-31 ต.ค.นี้

30 th AIS Anniversary 03
ภาพของ กรีนเน็ตเวิร์ก ที่ AIS พยายามดำเนินการให้เป็นรูปธรรม

ต่อยอดสู่ภาพ “กรีน เน็ตเวิร์ก”

นอกจากนี้ ยังมีร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการผลักดันให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมผ่าน E-Waste โครงการระยะยาว ซึ่ง AIS ตั้งเป้าหมายลดค่าคาร์บอนไดออกไซด์ให้กับโลกใบนี้ 1 ล้าน kgCO2e ภายในปี 2020 ทั้งยังร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ เพื่อให้คนไทยสามารถทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ถังขยะ E-Waste ที่จะตั้งอยู่ตามจุดต่าง ๆ อาทิ AIS Shop รวม 81 จุดในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ และศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลในกรุงเทพฯ โดยในอนาคตจะถูกกระจายไปยังมหาวิทยาลัยในประเทศไทย เพื่อนำไปจัดการและทำลายอย่างถูกวิธีด้วยกระบวนการ Zero landfill หรือกระบวนการจัดการขยะ ทำให้นำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ให้เกิดมูลค่า ภายใต้เป้าหมายจัดการขยะให้ได้ 1 แสนชิ้น โดยถังขยะ E-Waste วัสดุทำมาจากไม้อัดรีไซเคิลดีไซน์จากนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และทีมงานโครงการ AIAP (AIS IoT Alliance Program) โดย AIS ได้ต่อยอดเทคโนโลยี IoT ให้มีส่วนช่วยในการนับชิ้นขยะอิเล็กทรอนิกส์เรียลไทม์ เพื่อ Convert ปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลงและแสดงบนเว็บไซต์ www.ewastethailand.com


  • 621
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน