อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันนักเตะเยาวชนไทย สู่ อลิอันซ์ อารีน่า มิวนิก เยอรมนี

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

7. AJFC14_33_3785

เส้นทางความฝันของเด็กผู้ชายไทยหัวใจนักกีฬาที่ชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ที่มีความฝันอยากจะได้มีโอกาสไปชมหรือได้ลงสนามแข่งฟุตบอลต่างประเทศ แต่จะมีกี่คนที่สามารถไปไกลได้ถึงฝันนั้น

Allianz Ayudhya DREAM CUP Road to Allianz Arena “เส้นทางสู่ อลิอันซ์ อารีน่า” คือ กิจกรรมที่ต่อยอดจากกิจกรรมที่ทาง บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้ริเริ่มจัดทำโครงการ ‘อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุระหว่าง 14-16 ปี ที่มีความสามารถด้านการเล่นฟุตบอลได้สัมผัสประสบการณ์ล้ำค่า โดยร่วมฝึกทักษะฟุตบอลกับโค้ชทีมเยาวชนของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมดังแห่งบุนเดสลีกา เยอรมนีพร้อมกับเยาวชนประเทศอื่นๆ อีก 28ประเทศทั่วโลก

2. dream cup - นัดเปิดสนาม (185 of 405)

โดยในปี 2557 นี้ทางทีมงานวางแผนเปิดตัวแคมเปญภายใต้โครงการ “Road To Allianz Arena” หรือ “เส้นทางสู่ อลิอันซ์ อารีน่า”ขึ้น ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมย่อยทั้งหมด 3 ช่วง โดยระยะเวลาโดยรวม ของกิจกรรม คือ ช่วงระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. – 31 ส.ค. ดังนี้)

กิจกรรมช่วงที่ 1: Dream Cup 2014

กิจกรรมช่วงที่ 2: กิจกรรมอลิอันซ์จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์เอเชียบาหลีประเทศอินโดนีเซียวันที่ 1-4 ส.ค.

กิจกรรมช่วงที่ 3: กิจกรรมอลิอันซ์จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์มิวนิกประเทศเยอรมนีวันที่ 20-25 ส.ค.

ล่าสุด บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา กับโครงการค้นหานักเตะเยาวชนอายุ 14-16 ปี ระดับประเทศ ปีที่ 2 เพื่อชิงถ้วย Allianz Ayudhya DREAM CUP  โดยในปีนี้มีทีมโรงเรียนดังเข้าร่วมทั้งหมด 8 โรงเรียน ถือเป็นการดวลฝีมือ เพื่อชิงถ้วยแห่งศักดิ์ศรีก็ว่าได้ และเพื่อเป็นการค้นหา 4 superstars ของวงการเยาวชนนักเตะไทยเพื่อไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมฟุตบอลที่เพาะบาหลี ประเทศอินนีเซีย และ ตัวแทน 2 จาก 4 คนนี้เอง ที่จะได้รับโอกาสที่หาได้ยากไปร่วมแคมป์ฟุตบอลเยาวชนที่มิวนิก ประเทศเยอรมนี

การแข่งขัน Allianz Ayudhya DREAM CUP ครั้งนี้จัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา  เป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก ทั้ง 8 โรงเรียนได้จับฉลากเพื่อแบ่งสายจากงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา  จนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน กับศึกชิงแชมป์ระหว่าง 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา และโรงเรียนภัทรบพิตร ณ​ สนามเทพหัสดิน ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ทั้ง 4 วัน กองเชียร์มากันหนาแน่น ส่งเสียงร่วมเชียร์พร้อมร้องเพลงของทีมโรงเรียนอย่างสนุกสนา สร้างสีสันให้กับผู้คนภายในสนาม และผุ้คนที่อยู่รอบๆ สนามได้ไม่น้อยเลยทีเดียว  และทีมผู้ชนะในศึกครั้งนี้ คือ ทีมจากโรงเรียนอัสสัมศรีราชา

3.azay-dream cup 2 (476 of 628)

ในวันเดียวกันนั้นเอง คือวันที่มีการเปิดตัว 4 superstars ซึ่งมาจากการคัดเลือกของทีมโค้ชหรั่ง หรือ ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน ซึ่งถือเป็นตัวแทนนักเตะเยาวชนไทย ที่จะได้ไปเก็บตัว และฝึกซ้อมการเตะฟุตบอลที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเชียเป็นเวลา 4 วัน  ณ แคมป์ ระดับเอเชียแปซิฟิก โดยทั้ง 4 superstars มีโอกาสได้พบกับโค้ช เวอร์เนอร์ เคิร์น โค้ชเยาวชนจากสโมสรอันดับหนึ่งของเยอรมนี ที่ปั้นนักฟุตบอลจนเป็นแชมป์โลกมามากมาย  ซึ่งถือเป็นโค้ชในระดับตำนาน ที่โชกโชนไปด้วยประสบการณ์ นอกจากนี้น้องๆ ทั้ง 4 ยังได้เรียนรู้พื้นฐานการซ้อม การเตะฟุตบอล จากทีมสตาฟฟ์โค้ชของทีมเยาวชนบาเยิร์น มิวนิคที่นำทีมโดยโค้ช เวอร์เนอร์ เคิร์นนั่นเอง

ในวันสุดท้ายของแคมป์ จะมี น้องเพียง 2 จาก 4 คน เท่านั้น ที่จะได้รับโอกาสที่หาได้ยาก ไปเข้าร่วมแคมป์ Allianz Junior Footbal Camp 2014 ที่มิวนิก ประเทศเยอรมนี ในปีนี้

4. IMG_9679

สำหรับ Allianz Junior Football Camp 2014 ในปีนี้น้องๆ ทุกคนจะได้เข้าร่วมฝึกซ้อม และเรียนรู้พื้นฐานการเล่นฟุตบอลจากมืออาชีพ และได้ฝึกฝนอย่างมืออาชีพแล้ว ทุกคนยังจะได้พบปะ จับมือ และขอลายเซ็นเป็นที่ระลึกจากนักเตะดาวรุ่งจาก FC Bayern ที่ตนชื่นชอบอีกด้วย

เส้นทางฝันของเด็กไทยที่ได้มีโอกาสไปเยือนอลิอันซ์อารีน่าของน้องๆนั้นไม่ใช่เส้นทางที่ได้มาง่ายๆเพราะน้องทั้ง 2 ต้องฝ่าด่านจากคนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 160 คนและยังต้องโชว์ฝีมือการเตะฟุตบอลเพื่อให้เข้าตากรรมการในรอบระดับเอเชียปซิฟิกอีกด้วยความฝันนี้จึงมีคุณค่าต่อน้องๆมากจากกิจกรรมทั้ง 3 ช่วงสิ่งที่น้องๆจะได้รับแน่นอนคือมิตรภาพแรงบัลดาลใจ และก้าวเข้าสู่การเป็นนักเตะฟุตบอลมืออาชีพ

6. IMG_0048

สำหรับแคมป์ที่มิวนิกในปีนี้ได้จบลงแล้ว ด้วยน้ำตาแห่งความสุข  แม้จะเป็นเพียง 6 วันของการอยู่ร่วมกันแต่เด็กทุกชาติ ทุกคนก็ได้ใช้เวลา 24 ชั่วโมงเพื่อทำกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลด้วยกันทำให้เกิดมิตรภาพของความเป็นเพื่อน ที่มีความผูกพันกันมากขึ้น  ทำให้วันสุดท้าย  เด็กๆที่ต้องอำลากันถึงกับร้องไห้เพราะต้องจากกัน   แต่ด้วยความทันสมัยของโลกยุคปัจจุบันเด็กๆ ได้แลกเปลี่ยน facebook ระหว่างกัน และยังร่วม join facebook/allianzfootball (https://www.facebook.com/AllianzFootball)  เพื่อร่วมรับรู้ข่าวสารและอัพเดทข่าวสารของตนเองกับเพื่อนที่รู้จักกันในปีนี้

ต้องขอขอบคุณบมจ. อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิตผุ้สนับสนุนหลักเพื่อสร้างและมอบความฝันให้นักเตะเยาวชนไทยได้ไปไกลระดับโลกที่อลิอันซ์อารีน่า, มิวนิกประเทศเยอรมนี

สำหรับน้องๆที่สนใจรับทราบข่าวสารและกิจกรรมดีๆอย่างนี้จากอลิอันซ์อยุธยาในปีหน้าสามารถติดตามกันได้ที่ facebook page ของ Allianz Ayudhya (https://www.facebook.com/AZAYzone ) และเว็บไซต์ www.Footballforlifethailand.com

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •