ตอบรับการทำงานยุค New Normal กับ ASUS ExpertBook B9 โน๊ตบุ๊คธุรกิจที่ขึ้นชื่อได้ว่า “เบาที่สุดในโลก” และพลังแบตฯ ที่ใช้ได้ยาวนาน

  • 5.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

ดูเหมือน Work from Home หรือ Work Anywhere กำลังกลายเป็นพฤติกรรม New Normal ของคนทำงานไปซะแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ไม่ขาดการเชื่อมต่อ แต่แค่นี้อาจไม่เพียงพอเพราะการทำงานนอกออฟฟิศจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูง อย่างเช่น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ช่วยให้การทำงานราบรื่น และลื่นไหลด้วยสเปคที่ช่วยให้การทำงานไม่มีสะดุด สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยสเปคขั้นเทพที่ต้องมี CPU ตัวแรง พร้อมด้วย Ram ปริมาณสูงที่เพียงพอต่อการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน (Multi-Task) แต่ก็เป็นที่ทราบดีว่าสเปคยิ่งสูง อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานยิ่งสูงตาม แบตเตอรี่จึงจำเป็นต้องเก็บประจุไฟให้มากขึ้นและหมายถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตามมา ซึ่งคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คออกไปทำงานนอกออฟฟิศบ่อยๆ อย่าง พนักงานขาย ผู้ประกอบการธุรกิจ เป็นต้น คงทราบดีว่า การต้องแบกโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักมากๆ ไม่ใช่เรื่องสนุก แถมยังอาจส่งผลต่อสุขภาพหัวไหล่และแขนตามมาอีกด้วย

จากข้อจำกัดต่างๆ เหล่านี้ ทำให้หลายคนหาทางออกไปที่ Tablet แต่ทราบหรือไม่ว่า Tablet มีข้อจำกัดในการทำงานทั้งในเรื่องการของแบตเตอรี่ที่อายุการใช้งานสั้นกว่าโน๊ตบุ๊ค ยังไม่รวมถึงสเปคที่เรียกว่าห่างกันราวฟ้ากับดิน ที่สำคัญการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เข้ากับ Tablet จะทำให้ Tablet ทำงานหนักมากขึ้น ใช้พลังงานมากขึ้น นั่นหมายถึงโอกาสที่จะต้องซื้อ Tablet ตัวใหม่บ่อยมากขึ้น แถมราคาของ Tablet ดีๆ เครื่องนึงไม่ใช่ถูกๆ

ด้วยเหตุนี้ ASUS จึงได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ ASUS ExpertBook B9 ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คนอกออฟฟิศ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์การทำงานแบบ New Normal ที่สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา รวมไปถึงผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ต้องออกไปหาลูกค้าในหลายพื้นที่ และดูแลธุรกิจที่มีอยู่หลายสาขา โดยไม่ต้องกังวลถึงข้อกำจัดของการใช้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่างการนำเสนอแผนงานและข้อจำกัดในด้านอื่นๆ

สำหรับตลาดโน๊ตบุ๊คมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคาดการณ์ว่าในปี 2023 ตลาดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจะมีอัตราเพิ่มขึ้นไปถึง 171 ล้านเครื่อง ขณะที่คอมพิวเตอร์ PC จะลดลงเหลือเพียง 79.5 ล้านเครื่อง โดยส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ PC สำหรับเล่นเกมเป็นหลักและ Tablet จะมีอัตราลดลงเหลือ 122.1 ล้านเครื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีการพัฒนาเทคโนโลยีในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ให้มีความรวดเร็วในการทำงานและประหยัดพลังงานมากขึ้น

จุดเด่นที่ทำให้ ASUS ExpertBook B9 โดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆ เพราะได้ชื่อว่า “โน๊ตบุ๊คธุรกิจขนาด 14 นิ้วที่เบาที่สุดในโลก (The World’s Lightest 14” Business Laptop)” โดยมีน้ำหนักเพียงแค่ 870 กรัม และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 24 ชั่วโมง (สำหรับในรุ่น 995 กรัม) ต่อการชาร์จเต็มประจุหนึ่งครั้ง ในด้านความทนทานก็ไม่เป็นรองใครเพราะตัวเครื่องผลิตจากโลหะแมกนิเซียม ลิเธียมที่มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงความแข็งแกร่งมั่นใจกับการพกพาไปทำงานทุกที่ได้อย่างสบายใจ

นอกจากแบตเตอรี่จะอึดแล้ว ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการชาร์จเร็วที่ช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความทนทาน ASUS ExpertBook B9 ผ่านมาตรฐานการทดสอบ MIL-STD-810G ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบในรูปแบบต่างๆ แบบ Extreme ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในกองทัพสหรัฐฯ และช่วยเพิ่มความหลากหลายด้วยพอร์ตเชื่อมต่อแบบครบครัน และพอร์ตThunderbolt™ 3 USB-C ที่มีให้ถึง 2 พอร์ต รองรับการส่งข้อมูลที่รวดเร็วมากขึ้น

ที่สำคัญยังมีระบบความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานทางธุรกิจ ตั้งแต่การป้องกันฮาร์ดแวร์ด้วยการเข้ารหัสข้อมูล TPM, Webcam Shield ระบบที่ช่วยป้องกันความเป็นส่วนตัว, การเข้าใช้งานผ่าน IR Camera และ Fingerprint Scan หรือป้องกันตัวเครื่องจากช่อง Kensington Lock เป็นต้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกในการใช้งานตัวเลขกับแป้นพิมพ์ NumberPad ครั้งแรกบนคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คธุรกิจ พร้อมด้วยโปรแกรมการจัดการทางธุรกิจจาก ASUS

และเพื่อตอบโจทย์การใช้งานแบบ Work Anywhere ทาง ASUS จึงมอบการดูแลแบบพิเศษเพื่อช่วยให้สามารถใช้งานได้ทุกที่อย่างสบายใจ ด้วยแผนการรับประกันพิเศษที่มอบให้เฉพาะ ASUS ExpertBook B9 ไม่ว่าจะเป็น การรับประกันบริการซ่อมถึงที่ 3 ปี (3 Year Onsite Service), การรับประกัน 3 ปีทั่วโลก (3 Year Global Warranty), รับประกันอุบัติเหตุในปีแรก (1 Year Perfect Warranty), การบริการลูกค้าออนไลน์แบบเรียลไทม์ (ASUS Online Customer Service) เป็นต้น

นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ ASUS ExpertBook B9 กลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าได้อย่างไม่สะดุดในยุค New Normal ยิ่งไปกว่านั้น ASUS ExpertBook B9 นอกจากช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่น ยังเป็นอุปกรณ์ในการสร้างความบันเทิงได้อย่างครบครัน เรียกว่าจบครบในเครื่องเดียวทั้งทำงานและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ไม่ยาก

สำหรับ ASUS ExpertBook B9 (B9450FA) วางจำหน่ายที่ ASUS shop และร้านไอทีชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์

รุ่น CPU : Core i7, RAM : 16 GB, SSD 1 TB, น้ำหนัก 995 กรัม (66W battery) ใช้งานได้นานสูงสุด 24 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้น 44,990 บาท

รุ่น CPU : Core i5, RAM : 8 GB, SSD 512 GB, น้ำหนัก 870 กรัม (33W battery) ใช้งานได้นานสูงสุด 12 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้น 38,990 บาท

สามารถติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ B9450FA : https://bit.ly/2MZpkoJ และผลิตภัณฑ์ของ ASUS วางจำหน่ายผ่านตัวแทนชั้นนำทั่วประเทศ https://bit.ly/3d2mYju


  • 5.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE