6 เหตุผล ที่อาหารพร้อมทาน CP ได้รับการยอมรับเป็น เบอร์ 1 ในใจผู้บริโภค

  • 1.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

โลกเปลี่ยนแปลงไปแล้วด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น จากที่เคยออกไปทำงาน ก็ต้อง Work From Home หรือออกไปเที่ยวคาเฟ่ ก็ต้องเก็บตัวเช็คอินอยู่บ้านแทน และอาจจะต้องอยู่กันแบบนี้ไปยาว ๆ ดังนั้น ผู้คนจึงเปลี่ยนวิธีเลือกซื้ออาหารใหม่ เพื่อรับกับวิถีที่เปลี่ยนไป อาหารจำเป็นต้องเน้นที่สามารถเก็บได้นาน เพื่อให้การออกไปจับจ่ายซื้อของนอกบ้านบ่อย ๆ ขณะเดียวกัน ผู้คนก็ยังห่วงเรื่องสุขภาพอยู่ ประมาณว่า “ฉันต้องสตรอง ต่อสู้กับโรคร้ายให้ได้” จึงมีความต้องการป้องกันตัวเองไม่ให้เจ็บป่วยง่าย ๆ

ซึ่งเหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้ผู้บริโภคยุคใหม่หันมาหาอาหารพร้อมทาน” กันมากขึ้น และให้ความสำคัญในการเลือกซื้อมาบริโภค เพราะทั้งสะดวก รวดเร็ว และหาซื้อง่าย แต่ก็ไม่ใช่แค่เท่านั้นที่ผู้บริโภคใช้เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ อาหารพร้อมทาน” แต่ยังมองไปถึงความสะอาดปลอดภัยของกระบวนการผลิตทั้งหมดตลอดห่วงโซ่อาหารอีก ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในการเลือกซื้ออาหารพร้อมทานมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ขั้นตอนเลือกวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงกระบวนการในการเก็บรักษา ทุกขั้นตอนต้องสร้างความมั่นใจได้ว่า “ปลอดภัย” ก่อนส่งถึงมือผู้บริโภค

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ จึงทำให้อาหารพร้อมทานของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP ได้รับความนิยมและไว้วางใจจากผู้บริโภคมาเป็นอันดับ 1 จนได้รับ รางวัล No.1 Brand Thailand มาครอง สมกับการที่บอกว่า สามารถ เสิร์ฟทุกความสด ล็อคความอร่อย สู่อาหารพร้อมทานอันดับ 1 ได้สำเร็จ ถ้าเช่นนั้นแล้ว อะไร” คือเหตุผลที่ทำให้ CP ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของอาหารพร้อมทาน ในใจผู้บริโภค เรามาตามหาคำตอบกัน

 

6 เหตุผล ที่อาหารพร้อมทานของ CP ได้รับการยอมรับเป็นเบอร์ 1 ในใจผู้บริโภค

 

 

1. ยืนหนึ่งเรื่องการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ด้านอาหาร
CP มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้า ปรับปรุง และยกระดับความอร่อยน่ารับประทานของ อาหารพร้อมทาน มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซึ่งได้รวบรวมทีมวิจัย นักพัฒนา และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหลากหลายแขนง เพื่อคิดค้นนวัตกรรมการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ทำให้สินค้าของ CP มีรสชาติที่เป็นเลิศ อีกทั้งยังสามารถคงคุณค่าโภชนาการทางอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วน เหมือนปรุงสดใหม่

2.ความใส่ใจที่มอบให้ตั้งแต่การดูแลวัตถุดิบ ปลอดภัยไร้สารเคมี
เรื่องการคัดสรรวัตถุดิบ ต้องเรียกได้ว่า CP สามารถบริหารจัดการ Supply Chain วัตถุดิบได้ดี และได้รับการยอมรับมาโดยตลอด เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ CP นั้น มีความสม่ำเสมอ ด้วยการควบคุมคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต ที่จะส่งผลต่อคุณภาพ และคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ อย่างการเลี้ยงหมูและไก่ ด้วยอาหารเสริมโปรไบโอติก เป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภายใน ทำให้หมูและไก่แข็งแรงตามธรรมชาติ เมื่อหมูและไก่แข็งแรงไม่ป่วยง่าย ส่งผลให้ให้ลดการใช้ยาและไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี จึงได้หมู ไก่ ที่ปลอดจากยาปฏิชีวนะ ไม่ใช้ฮอร์โมนและสารเร่งเนื้อแดงตลอดการเลี้ยงดู ทำให้เนื้อหมูและเนื้อไก่ ซีพี ปลอดภัยไร้สารตกค้างแม้ในเครื่องใน การันตี 100% 

 

 

3.เป๊ะทุกกระบวนการ เพื่อมาตรฐานที่ ทุกคนไว้ใจ
สำหรับการผลิตซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญมาก เมื่อได้วัตถุดิบที่ตรงตามมาตรฐาน และผ่านการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อย วัตถุดิบที่มีมาตรฐาน และความปลอดภัย จะถูกนำเข้าสู่สายการผลิตที่ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากการสัมผัสแล้ว ในทุกขั้นตอนจะมีการกำหนดจุดควบคุมต่าง ๆ ตั้งแต่อุณหภูมิห้องในการจัดเก็บ อุณหภูมิวัตถุดิบ ตลอดกระบวนการ เพื่อให้อุณหภูมิใจกลางสินค้า น้อยกว่า 70 องศาเซลเซียส ตามมาตรฐานกรมปศุสัตว์ รวมไปถึงขั้นตอนของการบรรจุสินค้าบ้าง ทางโรงงานของ CP มีการกำหนดอุณหภูมิเข้มงวด โดยอุณหภูมิห้องต้องไม่ให้สูงกว่า 12 องศาเซลเซียส รวมไปถึงมีการใช้เทคโนโลยี Active Field Technology (AFT) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สร้างกลุ่มอิเล็กตรอน เพื่อช่วยฟอกอากาศและฆ่าเชื้อโรค ภายในห้องการบรรจุทำให้สินค้ามีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

4.เลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณภาพ
สำหรับเทคโนโลยีของบรรจุภัณฑ์ ทาง CP ได้เลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และปลอดภัยต่อผู้บริโภค สามารถทนต่อความเย็นจัดของเครื่อง IQF(Individual Quick Freezing ที่เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดผลึกน้ำแข็งที่มีขนาดเล็กและสม่ำเสมอกระจายตัวทั้งภายในและภายนอกเซลล์) รวมไปถึงทนต่อความร้อนระหว่างการอุ่นด้วยไมโครเวฟ  ซึ่งผ่านการทดสอบด้วย Migration Test หรือการทดสอบการแพร่กระจาย หรือการเคลื่อนย้ายของสารจากบรรจุภัณฑ์สู่อาหาร เพื่อวัดปริมาณสารตกค้างในอาหารจากบรรจุภัณฑ์ ให้อยู่ในเกณฑ์ มาตรฐานและปลอดภัยต่อผู้บริโภค

5.การดูแลและควบคุมอุณหภูมิ เพื่อคุณภาพอาหารที่ดีสู่มือผู้บริโภค  

เมื่อสินค้าบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนการเก็บรักษาที่คลังก่อนจะวางบนเชลฟ์ ก็มีการดูแลและควบคุมรักษาอุณหภูมิเป็นอย่างดีเช่นกัน โดยสินค้าจะถูกส่งเข้าไปทำความเย็นด้วยเครื่อง IQF (Individual Quick Freezing) ที่สามารถทำอุณหภูมิได้ถึง -35 องศาเซลเซียส เพื่อให้สินค้าได้ลดอุณหภูมิจนถึงต่ำกว่า -18 องศาเซลเซียสได้อย่างรวดเร็ว เมื่อสินค้าได้อุณหภูมิตามกำหนดแล้ว ก็จะถูกนำไปเก็บยังคลังสินค้า ที่มีการควบคุมอุณหภูมิไม่ให้สูงกว่า -25 องศาเซลเซียส เพื่อรักษาอุณหภูมิใจกลางของสินค้าไม่ให้ สูงกว่า -18 องศาเซลเซียส ตามข้อกำหนดของกรมปศุสัตว์ เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้ามีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย คงคุณค่าโภชนการไว้อย่างครบถ้วน ก่อนถึงมือผู้บริโภค

6.คำตอบที่หลากหลาย เพื่อความต้องการที่ต่อเนื่อง
ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกวัตถุดิบไปจนถึงการบรรจุภัณฑ์ เรียกว่าใส่ใจและเน้นย้ำเรื่องคุณภาพเป็นอย่างมาก แต่ CP ก็ไม่ลืมเรื่องความหลากหลายของอาหาร เพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้ทานด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมีการพัฒนา และผลิต อาหารพร้อมทาน ขึ้นมาบนความหลากหลายของเมนู ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มข้าว กลุ่มเส้น และรวมไปถึงกลุ่มอาหารสุขภาพ เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งสินค้ากลุ่มอาหารสุขภาพของ CP ได้รับตราสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ หรือ Healthier Choice ซึ่งเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุในปัจจุยัน รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ได้แก่ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจและหลอดเลือด มะเร็ง และภาวะไตวายเรื้อรัง ก็มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

ในอนาคต CP  จึงมุ่งเน้นการพัฒนา “อาหารพร้อมทาน” ที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม และหลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกซื้ออาหารได้ตรงความต้องการ และความจำเป็นของร่างกาย สะดวก สบาย และหาซื้อง่ายโดยผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ CP มีการระบุฉลาก GDA (Guideline Daily Amounts) เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจดูสารอาหารในแต่ละมื้อที่ผู้บริโภคจะได้รับอีกด้วย

ทั้งความใส่ใจ ความละเอียดพิถีพิถัน และที่สำคัญคือการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานของ CP มีคุณภาพมาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับของคนไทย และต่างประเทศ จนปัจจุบันก้าวขึ้นสู่แบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะยังคงรักษามาตรฐานที่ดีนี้ต่อไป ให้ทุกคนได้รับประทานอาหารที่อร่อยและได้คุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยไปพร้อม ๆ กับที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจฐานรากของคนไทยให้เข้มแข็งต่อไปด้วยเช่นกัน.


  • 1.3K
  •  
  •  
  •  
  •