คริสตัล ครองแชร์ 20.4% ยืนหนึ่งเจ้าตลาดน้ำดื่มมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาทตัวจริง! เปิดแคมเปญ “ช่วงเวลาคุณภาพ น้ำดื่มต้องคุณภาพ” ตอกย้ำผู้นำอย่างยั่งยืน

  • 9.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตน้ำดื่มคริสตัล แบรนด์น้ำดื่มคุณภาพยอดนิยมของคนไทย โดยตลอดปี 2562 คริสตัลเป็นแบรนด์น้ำดื่มอันดับ 1 ยืนหนึ่งตลาดน้ำดื่มมูลค่า 35,000 ล้านบาท ประเดิมเปิดด้วยกลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนในปี 2563 ด้วยแนวคิด Crystal CARE ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และสนับสนุนการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ และเปิดตัวแคมเปญการสื่อสารCrystal Moment ช่วงเวลาคุณภาพ น้ำดื่มต้องคุณภาพ” พร้อมเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ลิมิเต็ด เอดิชั่น ให้สะสมเป็นครั้งแรก เดินหน้าคอนเนคและสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพน้ำดื่มคริสตัลที่อยู่เคียงคู่คนไทยทุกเจเนอเรชันในทุกช่วงเวลา รวมทั้งเดินหน้าจัดกิจกรรม “คริสตัลรีฟันด์ความสุข” จับมือสามย่านมิตรทาวน์ ชวนคนรุ่นใหม่นำขวดคริสตัลมาสะสมเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษภายในศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไป

นางปรางณี ไชยพิเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมา คริสตัลสื่อสารโดยเน้นถึงคุณภาพที่ไว้วางใจได้ตั้งแต่ต้นทาง “พิถีพิถันทุกขั้นตอนก่อนถึงมือคุณ” จึงสะท้อนถึงความมุ่งมั่นและการไม่ยอมอ่อนข้อกับคุณภาพของน้ำดื่มคริสตัลตั้งแต่กระบวนการผลิต รวมถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ยึดหลักคำนึงถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนในปีที่ผ่านมา ที่ตอบโจทย์อินไซต์และสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพ ทำให้น้ำดื่มคริสตัลขึ้นแท่นเป็นผู้นำครองอันดับหนึ่งในตลาดน้ำดื่มประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดล่าสุดเดือนธันวาคม 2562 ที่ 20.4%”

“ภาพรวมของตลาดน้ำดื่มรวมในปี 2562 มีมูลค่ารวม 35,776 ล้านบาท โดยมีคริสตัลเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดเฉลี่ยตลอดทั้งปี 19.1% และมีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำต่อเนื่องในปี 2563 ด้วยแผนเตรียมรองรับหน้าร้อนซึ่งเป็นช่วงที่ความต้องการบริโภคน้ำดื่มสูงสุดในรอบปี จากกำลังการผลิตที่ได้มาตรฐานเดียวกันทั้ง 15  โรงงานทั่วประเทศ พร้อมระบบการขนส่งของเสริมสุขและบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจที่มีประสิทธิภาพ ส่งน้ำดื่มคริสตัลที่สะอาด ใหม่ ตรงถึงผู้บริโภคทุกภูมิภาค โดยตั้งเป้าการเติบโตของปีนี้ไว้มากกว่า 10%”

“สำหรับกลยุทธ์การขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนในปี 2563 คริสตัลจะต่อยอดความสำเร็จด้วยแคมเปญการสื่อสารภายใต้แนวคิด “Crystal Moment ช่วงเวลาคุณภาพ น้ำดื่มต้องคุณภาพ” ซึ่งยังคงตอบโจทย์เรื่องคุณภาพ แต่เชื่อมโยงเข้ากับการใช้ชีวิตควบคู่กับการสร้างความตระหนักรู้ให้มากขึ้น เพราะการเลือกน้ำดื่มคือการเลือกคุณภาพ เป็นคุณภาพชีวิตอย่างหนึ่งที่คุณเลือกได้ พร้อมกันนี้ ยังตอบโจทย์คุณภาพชีวิตในด้านอื่นๆ ผ่านแนวคิด Crystal CARE ที่แสดงถึงความห่วงใยและใส่ใจในทุกกิจกรรมการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสังคมและสิ่งแวดล้อม เพราะธุรกิจจะยั่งยืนได้ สังคมและสิ่งแวดล้อมต้องยั่งยืนด้วย”

แคมเปญการสื่อสารCrystal Moment ช่วงเวลาคุณภาพ น้ำดื่มต้องคุณภาพ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพและเลือกดื่ม พร้อมเพิ่มระดับการสื่อสารของแบรนด์ในเชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้นเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่หลากหลาย ซึ่งคริสตัลพร้อมอยู่เคียงคู่ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ทั้งช่วงเวลาของมื้ออร่อย ช่วงเวลาทำงาน ช่วงเวลาแห่งความสุข ช่วงเวลาการดูแลสุขภาพ และช่วงเวลาคุณภาพที่สำคัญในชีวิตอื่นๆ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ช่วงเวลาคุณภาพ น้ำดื่มต้องคุณภาพ” ที่ได้ “นาย ณภัทร” แบรนด์แอมบาสเดอร์น้ำดื่มคริสตัล มาถ่ายทอดความประทับใจในแต่ละช่วงเวลาคุณภาพผ่านเรื่องราวของผู้คนที่ได้พบเจอมากมาย รวมทั้งครั้งแรกในการสร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์ลิมิเต็ด เอดิชั่น 3 แบบ เพื่อสร้างสีสันในช่วงซัมเมอร์ ออกแบบลวดลายโดยศิลปิน 2 เจเนอเรชัน “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ และหลานชาย คุณจิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา ศิลปินและนักออกแบบเจ้าของชิ้นงานศิลปะสไตล์ป๊อบอาร์ตสุดสร้างสรรค์ เพื่อสื่อถึงช่วงเวลาคุณภาพในชีวิตประจำวันของทุกผู้คน ที่ไม่ว่าจะอยู่ในโมเมนต์หรือความรู้สึกและสถานการณ์ใด น้ำดื่มคุณภาพคริสตัลก็พร้อมเติมเต็มและอยู่เคียงข้างเสมอ

“คริสตัล ยังส่งเสริมการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบและส่งเสริมให้มีการจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้ว ผ่านกิจกรรม “คริสตัลรีฟันด์ความสุข” ด้วยการจับมือกับศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ติดตั้งเครื่อง RVM (Reverse Funding Machine) ชวนคนรุ่นใหม่นำขวดเปล่าน้ำดื่มคริสตัลมาสะสม เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษภายในศูนย์การค้าฯ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไป  ตอกย้ำความเป็นผู้นำอย่างยั่งยืนของคริสตัลตามแนวคิด “Crystal CARE” ที่ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ ใส่ใจในทุกขั้นตอนและทุกกระบวนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การใช้วัตถุดิบ การผลิต การนำส่งถึงมือผู้บริโภค รวมถึงการจัดการบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองความเชื่อมั่นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ถือเป็นการต่อยอดแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของไทยเบฟเวอเรจ ที่เป็นการรวมพลังของบริษัทในเครือฯ ซึ่งรวมถึงเสริมสุข ส่งผลให้ไทยเบฟเวอเรจ ได้รับการประเมินให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในอันดับที่สูงที่สุดของโลกต่อเนื่อง 2 ปีซ้อนของกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องดื่มระดับโลกในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ Indices DJSI)” นางปรางณีกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับแนวคิด “Crystal CARE” ประกอบด้วย

  1. Consumers, Customers and Community “ผู้บริโภค ลูกค้า ชุมชน” คือบุคคลสำคัญ คริสตัลใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและผู้บริโภคทุกกลุ่ม รวมทั้งคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของชุมชนที่เข้าไปดำเนินงาน ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพที่สดใหม่ ผ่านเครือข่ายการจัดส่งและจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ สามารถส่งน้ำดื่มคริสตัลตอบโจทย์ทุกความต้องการ
  2. Authenticity “ความเชื่อถือได้ของแบรนด์” เป็นผลจากความมุ่งมั่นในการดำเนินงานที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพสูง โดยได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ ทั้งเทคโนโลยีการผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน NSF จากสหรัฐอเมริกา การเป็นสถานประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างปลอดภัยที่มีคุณธรรม จริยธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จากองค์การอาหารและยา มากถึง 6 ครั้ง ตอกย้ำว่าน้ำดื่มคริสตัลเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในฐานะแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพตัวจริงที่คนไทยทั่วประเทศไว้วางใจ
  3. Responsibility “ความรับผิดชอบต่อสังคม” การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสนับสนุนให้ผู้บริโภคตระหนักใส่ใจในการบริโภค ด้วยการนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ โดยมีขวดแก้วที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค การรณรงค์ให้บริโภคบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วที่สามารถหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในร้านอาหารและที่พักอาศัย ส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการลดขยะบรรจุภัณฑ์ และสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภคเรื่องกระบวนการแยกขยะและการนำขวดพลาสติกกลับมาเข้ากระบวนการแปรรูป รวมทั้งกิจกรรม Upcycling นำร่องด้วยการนำเส้นใยพลาสติกรีไซเคิลมาผลิตเป็นเสื้อพนักงาน เพื่อพัฒนาไปสู่โครงการอื่นต่อไป
  4. Environment “สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ” คริสตัลได้มุ่งเน้นในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และการจัดการทรัพยากรในกระบวนการผลิต ทำให้ได้รับฉลากลดโลกร้อนหรือคาร์บอนฟุตพริ้นต์ แสดงถึงความใส่ใจต่อการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน และเป็นแบรนด์น้ำดื่มรายแรกที่ด้รับการรับรองมาตรฐาน Water Footprint Certificate จากการประเมินการใช้น้ำตลอดวัฏจักรชีวิต สะท้อนการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 9.5K
  •  
  •  
  •  
  •