ดวงดีสุขภาพปัง “ดีน่า” ชวนเปิดประสบการณ์เอาใจ #สายมู ขอพร 3 องค์เทพ สะดวกง่ายๆ ที่ MRT

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เรื่องของ ‘มูเตลู’ หรือความเชื่อในเรื่องดวงชะตานั้นอยู่คู่กับคนไทยและคนเอเชียมานาน แต่มากไปกว่าการเป็นแค่ความเชื่อ ความนิยมนี้ทำให้ภาคธุรกิจหยิบจับเอาเทรนด์นี้มาทำเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดด้วย แถมยังได้รับความนิยมและทำให้หลายแคมเปญประสบความสำเร็จมานักต่อนักแล้ว จนเกิดเป็นกลยุทธ์เฉพาะทางที่เรียกว่า “การตลาดสายมู” (Muketing) ซึ่งเข้ามาสู่ชีวิตของเราในหลายๆ มิติ ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพ การงาน และความรัก

ล่าสุด อีกความเคลื่อนไหวของการทำการตลาดผ่านกลยุทธ์ Muketing กับครั้งแรกของ “ดีน่า” นมถั่วเหลืองผสมธัญพืชอันดับหนึ่งของไทย ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการตลาด ด้วยการจับมือกับ MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) ด้วยการเปิดประสบการณ์เอาใจ #สายมู ผ่านแคมเปญโฆษณารูปแบบใหม่ที่รับรองว่าไม่ว่าสายไหนๆ ก็อยากจะไปสัมผัสประสบการณ์แบบใหม่แบบสับอย่างนี้

ก่อนที่จะเฉลยว่างานใหม่ของ “ดีน่า” เกี่ยวกับอะไร อยากจะชวนวิเคราะห์ถึงความนิยมในกลยุทธ์ Muketing กันก่อน ซึ่งต้องยอมรับว่า เรื่องของความเชื่อแม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่แต่ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในชีวิตผู้คนมากมาย ทั้งสภาพเศรษฐกิจที่ตึงเครียด การเมืองที่ยังไม่แน่นอน หรือแม้แต่สภาวะอากาศที่ทำร้ายร่างกายเราทั้งฝุ่นและมลพิษต่างๆ รวมไปถึงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนมีสภาพจิตใจที่อ่อนไหว พยายามมองหาสิ่งที่จะมายึดเหนี่ยวจิตใจ มาเป็นตัวช่วยในการดำเนินชีวิตได้อย่างมั่นใจ จึงเป็นสาเหตุทำให้เทรนด์ของการทำการตลาดที่พ่วงกับความเชื่อมาแรง ควบคู่ไปกับเทรนด์ของการดูแลสุขภาพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือเทรนด์ดังกล่าวที่เราเรียกกันว่า Muketing นั้น ดูจะไม่ตกกระแสลงเลย

 

 

จุดนี้เองที่ทำให้ “ดีน่า” มองเห็นโอกาสจากกลยุทธ์นี้ และต้องบอกว่าเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างกล้าทำสิ่งใหม่ๆ แตกต่างจากตลาดอยู่บ่อยๆ ดังนั้น จึงคิดที่จะหยิบเอากลยุทธ์นี้มาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมทางการตลาด ที่รวมเอาใจทั้งคนชอบศาสตร์สายมู และคนรักสุขภาพในแบบแฟนๆ ของ “ดีน่า” เข้าด้วยกัน สร้างการรรับรู้ผ่านไลฟ์สไตล์ของผู้คนด้วยการเปลี่ยน 3 สถานี MRT รถไฟฟ้าใต้ดินให้เป็นพื้นที่ของการบูชาเทพ 3 องค์สำคัญ ได้แก่ ท้าวเวสสุวรรณ พระพิฆเนศ และเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย ยอมรับเลยว่าคนที่ติดตามผลงานการตลาดของแบรนด์ต่างๆ มาตลอด ค่อนข้างตื่นเต้นมากทีเดียว รวมไปถึงยังมีการนำเอาเทคโนโลยีมาผสมรวมด้วย (ว้าว) แล้วจะไม่ให้พูดถึงได้ยังไง

 

 

เปลี่ยนสถานีรถไฟฟ้า ให้เป็นพื้นที่แห่งศรัทธา

ท้าวเวสสุวรรณ พระพิฆเนศ และเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เป็น 3 เทพองค์สำคัญที่สายมู ไม่ว่าจะเป็น จีน ไทย และฮินดู ศรัทธาให้ความเคารพบูชา ดังนั้น ไม่ว่าใครบูชาศาสตร์ไหนก็มีให้ได้เลือกครบ โดยที่ทาง “ดีน่า” ร่วมกับ MRT ทำสื่อ Dynamic และ Wall wrap รูปองค์เทพขนาดใหญ่ โดยกระจายออกไป 3 สถานีซึ่งแต่ละสถานีก็ยังสอดคล้องกับแต่ละองค์เทพอีกด้วย

1.) MRT สถานีวัดมังกร แน่นอนว่าเป็นจุดที่คนพาไปที่วัดเล่งเน่ยยี่ ดังนั้น จุดนี้จึงทำ Wall wrap เป็นเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ” เทพเจ้าองค์แรกที่ชาวจีนต้องเซ่นไหว้ก่อนเทพองค์อื่นๆ เป็นเทพเจ้าที่มีพลานุภาพบัลดาลให้เกิดโชคลาภ และความมั่งคั่งร่ำรวยมากมาย

 

 

2.) MRT สถานีสามย่าน จุดนี้จัดแสดงเป็น “ท้าวเวสสุวรรณ” เทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูตร เป็นเทพผู้ปกป้องพระพุทธศาสนา คอยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิตอีกทั้งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภมีขุมทรัพย์มหาศาล เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับทุกคน

 

 

3.) MRT สถานีห้วยขวาง จุดสุดท้ายคือการบูชาไหว้ “องค์พระพิฆเนศ” เทพแห่งศิลปะความรู้ และความสำเร็จทั้งมวลช่วยขจัดปัดเป่าอุปสรรคต่างๆ ผู้คนจึงนิยมกราบไหว้ท่านก่อนที่จะกระทำการใดๆ เพื่อความสำเร็จเจริญรุ่งเรือง

 

 

สำหรับทั้ง 3 สถานีนี้ จะทำสื่อในรูปแบบ Dynamic และ Wall wrap รูปองค์เทพขนาดใหญ่ พร้อมกับผสมผสานเทคโนโลยี QR Code ด้วย ที่เมื่อเปิดแล้วยังสามารถเล่นคำทำนายเสี่ยงเซียมซีและฟังบทสวดพร้อมวิธีการไหว้เทพทั้ง 3 องค์ ที่สำคัญ คำทำนายดังกล่าวให้คำแนะนำโดย “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” อีกด้วย ทั้งหมดนี้เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 นี้

 

 

แต่ยังไม่หมด ขยี้ใจสายมูต่อเนื่อง ทาง ดีน่า ยังจัดทำบัตรโดยสายดีไซน์สุดพิเศษ ในภาพของทั้ง 3 องค์เทพ “ท้าวเวสสุวรรณ พระพิฆเนศ  และเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย” ให้เลือกบูชาได้ผ่านกิจกรรม กับทางดีน่าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แต่มีจำนวนจำกัดใครอยากได้ก็ต้อง ติดตามข้อมูลกิจกรรมดีๆ นี้ได้ผ่าน Facebook ดีน่า https://web.facebook.com/YoungClubByDNA

 

 

ในขณะที่ #สายสุขภาพ ก็ไม่ต้องน้อยใจ เพราะว่า “ดีน่า” นมถั่วเหลืองผสมธัญพืชหลากหลาย มีให้เลือกหลากหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็น ดีน่างาดำ ที่มีเซซามิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ ดีน่ากาบา มีวิตามินบี 12 สูง และมีโอเมก้า 3,6,9ช่วยบำรุงสมอง และสูตรอื่นๆอีกมากมาย อาทิ ดีน่าไรซ์เบอร์รี่, ดีน่าคอร์น และดีน่าแบล็ค ไฮโปรตีนด้วย เรียกได้ว่ามีหลายรสหลายคุณประโยชน์ให้เลือก สมกับแนวคิดที่ว่า “ดีน่า ประโยชน์ดีๆ มีให้ทุกสูตร” นอกจากนี้ยังเลือกพรีเซ็นเตอร์ที่เหมาะสมเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพอย่าง “เบลล่า ราณี แคมเปน” นางเอกสาวสุดฮอตเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสื่อสารและตอกย้ำถึงคุณประโยชน์ดีๆ ทุกสูตรของ ‘ดีน่า’ อีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นความน่าสนใจใหม่ที่เกิดขึ้นกับตลาดนมถั่วเหลือง ที่เราไม่คิดว่า “ดีน่า” โปรดักส์มุมสุขภาพจะหันมาจับ Muketing ได้อย่างน่าสนใจ ไม่ธรรมดาจริงๆ กับแบรนด์นี้ น่าติดตามต่อไปว่า “ดีน่า” จะมีอะไรสนุกให้นักการตลาดอย่างเราได้ติดตามกันต่อไป แล้วเราจะขอนำมาเล่าให้ฟังอย่างแน่นอน.

 


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE